-Gần 2 tháng điều trị tích cực, sáng 22/3 nghệ sĩ Hán Văn Tình đã xuất viện.


{keywords}
Nghệ sĩ Hán Văn Tình tặng hoa cảm ơn báo VietNamNet đã kêu gọi ủng hộ cho anh trong suốt thời gian điều trị bệnh với số tiền hơn 100 triệu đồng

Nghệ sĩ Hán Văn Tình xúc động nói: “Có quá nhiều người tôi cần cảm ơn, chỉ sợ trong lúc hồi hộp xúc động, tôi không thể nhớ ra hết. Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè, khán giả hâm mộ, lãnh đạo bệnh viên Hưng Việt và đặc biệt là báo điện tử VietNamNet đã kêu gọi trực tiếp ủng hộ tới tôi trong lúc khốn cùng nhất. Lúc khó khăn, tôi chỉ biết tin vào số Trời, rồi điều trị những thầy lang đơn giản cho đỡ tốn tiền. Nhưng khi được giúp đỡ của độc giả và bệnh viện nơi tôi điều trị cả về vật chất lẫn tinh thần, tôi thực sự cảm động. Tôi như được hồi sinh lần thứ 2".

Anh nói tiếp: "Lần xuất viện này, về cơ bản bệnh tình của tôi khá hơn rất nhiều. Tôi hy vọng sẽ được tiếp tục đi làm và có những vai diễn, nhưng chắc diễn Tuồng cổ với nhưng vai khó thì tôi không thể, vai nhỏ nhỏ thì chắc là ổn”.

{keywords}
Nghệ sĩ Hán Văn Tinh vui mừng trong ngày được ra viện

Nghệ sĩ Trà My cũng không cầm được nước mắt khi nhắc tới quãng thời gian mà khi biết tin Hán Văn Tình ốm. “Chúng tôi là nghệ sĩ, chỉ biết dùng lời ca tiếng hát để hát, để diễn quyên góp cho anh Tình được đồng nào quý đồng đó. Tình cảm của các nghệ sĩ dành cho anh Tình thật đáng quý. Trong suốt thời gian điều trị, tôi thấy anh Tình là người rất lạc quan và tin tưởng tuyệt đối với phương pháp điều trị của các bác sĩ. Anh Tình được xuất viện sớm, ngoài phương pháp điều trị tích cực còn có cả sự tin tưởng chiến thắng bệnh tật của mình”.

Trong khi đó, ca sĩ Tô Minh Thắng đã cùng những nghệ sĩ khác như Thảo Vân, Hồng Liên hát tặng nghệ sĩ Hán Văn Tình. “Dù không thân thiết nhiều với nghệ sĩ Hán Văn Tình, nhưng khi biết tin anh bệnh, tôi cũng ghé thăm anh. Chỉ lần đấy thôi, khi tiếp xúc tôi thấy sự chân thật từ người nghệ sĩ này và càng yêu mến anh hơn”.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình hát cùng các bạn đồng nghiệp

Bác sĩ Quản Thị Mơ, người đã nhiều chục năm gắn bó với chuyên ngành hóa chất và bệnh nhân ung thư cho biết: “Bệnh nhân Hán Văn Tình nhập viện trong tình trạng phổi phải mờ hết vì dịch, bệnh nhân được chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn muộn, đã di căn. Sau nhiều lần hội chẩn, chúng tôi đã quyết định điều trị cho bệnh nhân Tình bằng phương pháp điều trị đích bằng thuốc Tarceva, thuốc dành cho bệnh nhân ung thư phổi tế bào lớn không biệt hóa. Thuốc này được uống mỗi ngày 1 viên trong suốt cuộc đời. Theo đánh giá từ các nhà chuyên môn, bệnh ung thư phổi của Hán Văn Tình hiện nay dã thuyên giảm 80%, có thể điều trị ngoại trú tại nhà”.

Bác sĩ Mơ cũng cho biết, dù xuất viện nhưng bệnh viện vẫn hỗ trợ thuốc điều trị đích mỗi ngày 1 viên cho bệnh nhân Hán Văn Tình.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}
Các nghệ sĩ đến chúc mừng và hát chia vui ngày ra viện của đồng nghiệp

T.Lê