- Tối 29/3, liveshow 8 chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng diễn ra với chủ đề nhạc rock. Đội Tóc Tiên - Hoàng Touliver - Long Halo chọn ca khúc Người đàn bà hóa đá của Trần Lập để thể hiện và nhận về 4 điểm 10.


Hào hứng với tiết mục của Tóc Tiên, cả nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Hồ Ngọc Hà đều dành những lời khen ngợi cho Hoàng Touliver vì bản phối độc đáo và "chất". Thậm chí Hồ Ngọc Hà còn nói "I love you" với Hoàng Touliver trước sóng truyền hình trực tiếp.

Tuy nhiên, ngay sau khi đội Tóc Tiên hoàn thành tiết mục, nhạc sĩ Trần Lập bất ngờ viết trên trang cá nhân với nội dung: "Các em chơi DJ bài 'Người đàn bá hóa đá' trực tiếp trên sóng VTV3 đã xin phép anh chưa nhỉ? Chơi hay rồi nhưng nên chơi đẹp nữa nhé".

Trần Lập tâm sự anh từng đi diễn ở Hàn Quốc chung với Hoàng Touliver nên rất quý chàng trai trẻ này. Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường cũng khen Tóc Tiên hát chuẩn trên nền phối hiện đại, nghe rất đã tai. Tuy nhiên, Trần Lập nhấn mạnh "có cả tỷ cách liên lạc để hỏi một tiếng thôi, có khó khăn gì chứ".

{keywords}
Tiết mục "Người đàn bà hóa đá" của Tóc Tiên.

Status của Trần Lập nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều fan. Nhạc sĩ bày tỏ quan điểm rõ ràng là anh không giận dỗi mà rất nhã nhặn. Nhận được thông tin, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - giám đốc âm nhạc của The Remix lập tức lên tiếng nhận lỗi.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho rằng đây là lỗi của ê kíp thực hiện chương trình, trong đó có cá nhân anh và mong Trần Lập thông cảm cho sai sót này. Trước thái độ cầu thị của Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ Trần Lập đã xóa bỏ trạng thái mà mình đã chia sẻ.

Hiện tượng một số chương trình truyền hình trực tiếp có lượng khán giả xem đông đảo nhiều lần không xin phép tác giả trước khi sử dụng tác phẩm vẫn còn tái diễn. Trước tiết mục của Tóc Tiên, ca sĩ Hải Yến và nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ lên tiếng khi bài hát Những ngày yêu như mơ bị chương trình The Voice 2013 dùng mà không báo trước.

Hay trường hợp ca khúc Tìm lại bầu trời là sáng tác độc quyền của nhạc sĩ Khắc Việt dành tặng Tuấn Hưng nên cả hai đều bức xúc khi thí sinh Quang Đại thể hiện ca khúc này trong liveshow 4 chương trình X-Factor mà không hề hỏi ý kiến của họ.

Trước đó, chương trình Giọng hát Việt 2013 từng bị ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm "tố" sử dụng ca khúc Chạy mưa, vốn là ca khúc độc quyền của mình mà không xin phép. Hay Giọng hát Việt 2012 cũng từng vấp phải lùm xùm khi ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu do Bùi Anh Tuấn thể hiện chưa xin phép nhạc sĩ Tiến Minh.

My My (tổng hợp)