- Phan Đinh Tùng vừa cho ra mắt album "Bất chợt một tình yêu" mang màu sắc tươi vui nhẹ nhàng, phải chăng nam ca sĩ kín tiếng và không scandal này đang yêu?

Phan Đinh Tùng kể, một sớm mai thức dậy, anh bỗng cảm thấy yêu đời bằng chính những điều giản dị quanh mình, sau thời gian gặp chuyện không vui trong tình cảm, cùng với chấn thương phải gián đoạn việc ca hát. Nam ca sĩ đã ngồi xuống dạo piano và viết nên ca khúc "Bất chợt một tình yêu".

Phan Đinh Tùng sáng tác ca khúc này đã khá lâu, song lại phù hợp với tâm trạng vui vẻ, nhẹ nhõm hiện tại của mình, nên đã chọn làm bài hát chủ đề cho album mới. Không khí chung là trẻ trung, nhẹ nhàng nhưng album "Bất chợt một tình yêu" vẫn có chút man mác với những cung bậc giận hờn, chia ly...

Nam ca sĩ tâm sự, khi thể hiện ca khúc "Nhật ký nhỏ" của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, anh đã bật khóc một cách tự nhiên làm ê kíp thực hiện ngỡ ngàng. Phan Đinh Tùng nói đó là cảm xúc bộc phát trong phòng thu âm, khó có thể lặp lại lần nữa.

Phan Đinh Tùng được biết đến là một giọng ca nam mạnh mẽ, cứng rắn. Nhưng với ca từ và giai điệu đầy tâm trạng "Nhật ký thời gian anh viết khi không còn em. Là những dòng thư nhuộm hoen màu nước mắt. Viết để biết rằng anh vẫn chờ em...", nam ca sĩ đã có một khoảnh khắc hiếm hoi bị "đánh gục".

 Hình ảnh lãng mạn từ album "Bất chợt một tình yêu" của Phan Đinh Tùng

Sau album "Ngôi sao lẻ loi" mang màu sắc cô đơn, khắc khoải, đến "Bất chợt một tình yêu" rẽ sang trạng thái trẻ trung, yêu đời, dường như Phan Đinh Tùng đang có niềm vui trong chuyện tình cảm?

Phan Đinh Tùng: - Lâu nay tôi vẫn được biết đến là một ca sĩ kín tiếng trong chuyện tình cảm riêng tư. Tôi nghĩ, nghề ca sĩ với những đặc thù của mình, đã phơi bày nhiều phần ra ngoài đời sống rồi, nên tôi muốn giữ lại cho mình những gì riêng tư nhất. Bây giờ scandal nhiều quá, những chuyện như tình yêu không còn là để chia sẻ, tâm sự nữa, mà đã trở thành một chiêu thức để gây chú ý.

Tôi muốn chuyện tình cảm của cá nhân nếu vui thì mình hưởng, nếu buồn thì mình tự gánh chịu. Tôi muốn xây dựng cho mình hình ảnh một giọng ca không scandal, muốn khán giả tập trung vào mình với những sản phẩm, thành quả trong âm nhạc chứ không phải là những chuyện ngoài lề.

Là ca sĩ có chất giọng tốt, lạ, nhưng anh vẫn giữ nguyên phong cách, dòng nhạc bao nhiêu năm nay, không thấy có sự thay đổi, đột phá?


Tôi vui vì được công chúng và giới chuyên môn đánh giá có nội lực khá. Tôi cũng từng định làm nhiều album khác nhau nhưng rồi lại thấy làm nhiều thì sự chú ý của khán giả sẽ không tập trung, hiệu quả không cao. Tôi vẫn muốn tập trung cho phong cách lâu nay của mình. Thay đổi là hơi mạo hiểm. Để duy trì sự thành công thì không nên thay đổi dòng nhạc, phong cách. Có thể sự thay đổi đem lại nét mới lạ tức thời nhưng sẽ đánh mất thành công và sự yêu mến của khán giả.

Đi hát cũng đã lâu nhưng anh chưa thực hiện live show riêng nào, anh có định làm trong thời gian tới không?

Tôi chưa tính đến việc làm live show vì tính tôi cầu toàn, đã làm thì phải thật chỉn chu. Tôi cũng đã suy nghĩ về điều này, nhưng làm live show thì phải dành hết tâm huyết, làm cái tốt nhất, chứ không phải để cho có, để đánh bóng tên tuổi.

Việc thực hiện một chương trình còn phải chọn thời điểm tốt, trong khi tình hình sân khấu ca nhạc hiện nay cho thấy khán giả đang bị bội thực. Nếu làm live show rất dễ bị lọt vào bối cảnh bão hòa đó. Kinh phí tổ chức cũng là vấn đề, một live show chất lượng phải từ 3 tỷ đồng trở lên, đây là con số lớn. Trong khi việc tìm tài trợ khá khó khăn vì thường họ muốn có trực tiếp truyền hình hoặc nội dung chương trình theo ý họ, lúc đó ý tưởng của mình sẽ bị phá vỡ.




Anh gây bất ngờ khi cho ra mắt song song bên cạnh "Bất chợt một tình yêu" là album thánh ca "Về với ngài". Nhưng vì sao anh không phát hành dịp Giáng sinh chẳng hạn, sẽ thuận lợi hơn?


Tôi cũng đã tính đến điều này nhưng rồi quyết định rằng cứ làm tốt nhất đã, còn thời điểm phát hành không ngại lắm vì mình đã có tên tuổi, cũng như hiệu ứng từ việc tung ra cùng lúc hai album. Tôi đã có tâm niệm thực hiện một album hát thánh ca từ năm 2005 nhưng hoãn lại vì nghĩ mình cần thêm thời gian.

Thời điểm đó tôi cảm thấy giọng hát, tư duy và cả tên tuổi của mình chưa thật sự chín muồi để có thể hoàn thành phần thu âm cho tất cả ca khúc và phổ biến album rộng rãi. Đến nay, có thể xem là đã đủ yếu tố cần thiết về giọng hát, tình cảm, tên tuổi cùng với thời gian thích hợp nên tôi mới tự tin cho ra album thánh ca này.

Khanh Nguyễn