– Cùng đoạt số điểm tuyệt đối cho các bài thi của mình, Ninh Dương Lan Ngọc chỉ có thể vượt qua Angela Phương Trinh nhờ sự ủng hộ của khán giả.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2015 là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai cái tên Ninh Dương Lan Ngọc và Angela Phương Trinh. Và chiến thắng chỉ được phân định nhờ lượng tin nhắn bình chọn của khán giả khi mà cả hai đều đạt điểm tối đa cho các bài thi của mình.

Kết quả cuối cùng, Ninh Dương Lan Ngọc đã bất ngờ vượt qua Angela Phương Trinh để trở thành tân quán quân của Bước nhảy hoàn vũ. Nói bất ngờ là bởi nếu có mặt tại trường quay sẽ dễ dàng nhận thấy, số lượng khán giả ủng hộ cho “gái hư” hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại. Điều này càng chứng tỏ một điều rằng chiến thắng của “gái ngoan” là quá đỗi thuyết phục.

{keywords}

Phút đăng quang của Ninh Dương Lan Ngọc

Ở bài thi đầu tiên, Lan Ngọc đã tái hiện lại chuyện tình tay ba giữa hai chàng bổ đầu và nàng ca kỹ mù Tiểu Muội trong bộ phim điện ảnh Thập diễn mai phục. Với tiết mục này, cô diễn viên xinh đẹp đã kết hợp một cách nhuần nhuyễn giữa Slow Foxtrot, Pasodoble cùng với múa lụa. Việc chọn hai phân đoạn đáng chú ý nhất của bộ phim là trận chiến trong rừng trúc và màn đánh trống mở đầu để dàn dựng cũng được BGK đánh giá rất cao.

Sau đó, đến với bài thi thứ hai, Lan Ngọc thậm chí còn táo bạo hơn khi kể lại câu chuyện về cô bé Lolita bằng ngôn ngữ có thể. Với phần trình diễn “một mất một còn” theo như cách mà giám khảo Trần Ly Ly nhận xét này, tân quán quân đã chinh phục hoàn toàn BGK cũng như các khán giả. Kỹ thuật nhảy hoàn hảo, khả năng diễn xuất giàu cảm xúc đồng thời luôn giữ được sự tương tác với bạn nhảy là tất cả những gì mà Lan Ngọc đã thể hiện được trong tiết mục này.

{keywords}

Lan Ngọc vào vai cô kỹ nữ mù ở bài thi đầu tiên


{keywords}

Sau đó là hóa thân thành Lolita ở bài thi thứ hai.

Nhận xét về hai bài thi, giám khảo Trác Thúy Miêu hết lời khen ngợi sự “khùng điên” trong nghệ thuật của Lan Ngọc, còn giám khảo Trần Ly Ly lại khẳng định rằng thí sinh này đã đạt đến đỉnh cao của một diễn viên múa đẳng cấp và ngay cả những vũ công chuyên nghiệp cũng phải bái phục.

Với chiến thắng này, Ninh Dương Lan Ngọc đã trở thành quán quân thứ 7 của Bước nhảy hoàn vũ sau 6 mùa phát sóng. Phần thưởng mà cô nhận được sẽ là một khoản tiền mặt trị giá 230 triệu đồng cùng với quà của nhà tài trợ.

Dù xếp ở vị trí thứ hai, thế nhưng Angela Phương Trinh cũng đã có một màn thể hiện xuất sắc trong đêm thi cuối. Đầu tiên, cô tái hiện lại một phân đoạn trong bộ phim Mộ gió bằng những động tác của Rumba, Slow Waltz và múa đương đại. Lối biểu cảm khuôn mặt rất có hồn kết hợp với những bước nhảy thanh thoát đã giúp cho “gái hư” ghi điểm với BGK.

{keywords}

Angela Phương Trinh tái hiện lại bộ phim Mộ gió


{keywords}

Màn đu dây khó tin của “gái hư”

Ở phần sau của đêm thi, cô trở lại với một câu chuyện xúc động về tình bạn. Với tiết mục này, Angela Phương Trinh đã khiến nhiều người bất ngờ khi cô không chỉ đu dây mà còn kéo theo cả bạn diễn. Đây là một kỹ năng khó của các diễn viên xiếc nhưng đã được “gái hư” biểu diễn thuần thục.

Thừa nhận rằng mình từng không ưa Angela Phương Trinh, thế nhưng sau chương trình này, Khánh Thy vẫn phải thể hiện sự ngưỡng mộ đối với những nỗ lực của cô diễn viên nhiều scandal. Trong khi đó, giám khảo Hồng Việt lại cho rằng Phương Trinh sở hữu một cơ thể để nhảy múa.

Với Chi Pu và Diệp Lâm Anh, dẫu không được đánh giá cao, thế nhưng cả hai đều đã mang đến những tiết mục đáng xem cho đêm chung kết. Nếu như Diệp Lâm Anh cho thấy một nền tảng cơ bản vững chắc thì Chipu lại để lại dấu ấn trong lòng khán giả nhờ một cái duyên sân khấu đặc biệt khi hóa thân thành Thị Nở. Bài thi đầu tiên của cô “hot girl” cũng là một trong những tiết mục rất ấn tượng khi được dàn dựng một cách công phu và giàu tính sáng tạo.

{keywords}

Diệp Lâm Anh với bài thi lấy cảm hứng từ bộ phim Chạng Vạng


{keywords}

Chipu tự bôi xấu mình để trở thành Thị Nở.

Kết thúc đêm thi, vị trí của Chipu và Diệp Lâm Anh lần lượt là 3, 4. Ngoài ra, Diệp Lâm Anh và bạn nhảy còn nhận được giải Cặp đôi có vũ điệu latin đẹp nhất. Với các giải phụ còn lại, giải Cặp đôi nhảy Standard đẹp nhất thuộc về cặp đôi Hương Giang Idol, trong khi cặp của Vương Khang lại đoạt giải cặp đôi Ấn tượng.

Phong Vũ