- Tháng 6 sẽ được mở màn bằng bộ phim hoạt hình gia đình Kungfu Panda 2, kế đến là hàng loạt bộ phim tâm lý, hành động và kinh dị hấp dẫn của điện ảnh Mỹ với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao tên tuổi.



Được nhập về khá sớm nhưng nhà phát hành tại VN quyết định lùi thời điểm phát hành  bộ phim hoạt hình Kungfu Panda 2 tới 1/6, nhằm trúng ngày Tết thiếu nhi để phục vụ các em nhỏ. Bộ phim hoạt hình thuộc thể loại hành động hài này quy tụ rất nhiều ngôi sao lớn tham gia lồng tiếng như Jack Black, Angelina Jolie, Thành Long... với nội dung vô cùng lôi cuốn và tràn ngập tính nhân văn. Phim mang nhiều thông điệp ý nghĩa không chỉ dành cho các em nhỏ mà còn phù hợp với nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Kungfu Panda 2 có thể nói là món quà tinh thần thú vị có giá trị giáo dục dành cho các em nhỏ.




Ngay sau Kungfu Panda 2, bộ phim hành động ly kỳ Hanna sẽ ra mắt khán giả VN vào ngày 3/6. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Hanna, một cô bé 16 tuổi được cha mình, một cựu điệp viên CIA đào tạo trở thành một sát thủ hoàn hảo. Hanna là bộ phim mới nhất của Joe Wright, đạo diễn nổi tiếng với bộ phim được đề cử Quả cầu vàng năm 2007, Atonement. Đây cũng chính là bộ phim biến diễn viên nhí Saoirse Ronan thành ngôi sao nổi tiếng toàn cầu với một đề cử Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 2008. Lần này, nữ diễn viên 17 tuổi lại được Joe Wright giao cho vai nữ chính Hanna bên cạnh hai ngôi sao gạo cội của Hollywood cùng đến từ Australia là Cate Blanchett và Eric Bana. 




Có tới hai bộ phim cùng chọn thời điểm ra rạp 10/6 là Super 8 The King's Speech. Super 8 thuộc thể loại ly kỳ, khoa học viễn tưởng được phát hành cùng ngày thị trường Bắc Mỹ dưới định dạng 35mm. Đây là tác phẩm mới nhất của J.J. Abrams với vai trò là đạo diễn kiêm tác giả kịch bản. J.J. Abrams chính là đạo diễn của các bộ phim đình đám từng được công chiếu tại VN như Mission: Impossible III , Star Trek (điện ảnh) và Lost, Alias (truyền hình). Super 8 có sự góp mặt diễn viên nhí Elle Fanning, em gái của thần thần đồng Dakota Fanning.



Một bộ phim khác cũng rất được người hâm mộ điện ảnh chờ đợi ngoài rạp là The King's Speech. Với những người quan tâm đến lễ trao giải Oscar vừa qua thì The King's Speech là một cái tên hết sức quen thuộc. Với 4 tượng vàng trong đó có Oscar cho Phim hay nhất cùng 55 giải thưởng cùng 87 đề cử lớn nhỏ khác trong đó có Quả cầu vàng, BAFTA..., The King's Speech có thể nói là một trong những bộ phim đáng xem nhất trong năm. Chính vì vậy dù ra rạp hơi muộn nhưng  The King's Speech vẫn được người hâm mộ dòng phim nghệ thuật chờ đợi dù đây không phải là một bộ phim dễ xem.



Các fan hâm mộ của nữ diễn viên mang trong mình dòng máu Việt, Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) sẽ được gặp lại cô trong bộ phim hành động ly kỳ Priest với phiên bản 3D ra mắt vào ngày 17/6. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa loài người và ma cà rồng nhưng khác tông với series phim Twilight. Ngoài Maggie Q, Priest còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc như Paul Bettany (The Da Vinci Code, The Tourist); Cam Gigandet (Twilight), Karl Urban (The Lord of The Rings, Star Trek), Lily Collins (The Blind Side).




Bộ phim cuối cùng ra rạp trong tháng 6 là X-men: First Class (24/6). Dị nhân lần này sẽ trở lại màn ảnh với một phiên bản hoàn toàn khác với một dàn diễn viên hoàn toàn mới. X-men: First Class đưa khán giả trở lại quá khứ để gặp gỡ Charles Xavier trước khi ông trở thành Giáo sư X. Phim quy tụ dàn diễn viên danh tiếng với Jennifer Lawrence (Đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2011 với Winter's Bone) và James McAvoy (ngôi sao của các bộ phim Wanted, Atonement). Vậy là trong cùng tháng 6, khán giả sẽ được hội ngộ bộ ba từng thành công với Atonement là cặp diễn viên James McAvoy, Saoirse Ronan và đạo diễn Joe Wright.


6 bộ phim mới ra rạp trong tháng 6 với 6 thể loại khác nhau sẽ mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn.


Hoàng Vy