Là một "ca" lạ so với các thí sinh còn lại, Thủy Top được đánh giá là ẩn số thú vị của Tuyệt đỉnh tranh tài.

Tuyệt đỉnh tranh tài - The Ultimate Entertainer là chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho các ca sĩ chuyên nghiệp. Mùa đầu tiên của chương trình đã kết thúc với chiến thắng thuộc về nữ ca sĩ Phương Vy.

Đến với mùa hai, Tuyệt đỉnh tranh tài sẽ có nhiều thay đổi. Đáng chú ý nhất là việc Ban tổ chức quyết định trẻ hóa dàn thí sinh. Theo đó, 10 gương mặt chính thức tham dự sẽ là Thảo Trang, Hoàng Tôn, Đinh Mạnh Ninh, Nguyễn Hải Yến, Trung Quân, Thái Trinh, Hà My, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Tuấn Khanh (nhóm Microwave) và đặc biệt là Thủy Top.

So với những cái tên còn lại, Thủy Top tỏ ra khá lạ lẫm trong vai trò của một ca sĩ dù đã từng ra album. Chính nhạc sĩ Huy Tuấn, giám đốc âm nhạc cũng thừa nhận điều này. Tuy nhiên, theo anh thì Thủy Top chính là một ẩn số thú vị của chương trình và việc cô thể hiện mình ra sao hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả.

{keywords}
Thủy Top và Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hải Yến idol

Cùng với sự thay đổi trên, năm nay Ban tổ chức còn đưa vào một số quy chế mới cho cả ban giám khảo lẫn thí sinh. Với ban giám khảo, họ sẽ có thêm quyền cứu thí sinh thay vì chỉ đưa ra những nhận xét, đánh giá trong các đêm thi như năm ngoái. Quyền này cho phép giám khảo giữ lại một thí sinh bị loại trong bất kỳ đêm thi nào, trừ đêm thi của top 3. Ở tuần kế tiếp, sẽ có 2 thí sinh bị loại cùng lúc. Quyền này chỉ được sử dụng một lần duy nhất cho cả mùa thi dựa trên sự thống nhất của cả 3 giám khảo.

Trong khi đó, quy chế mới dành cho các thí sinh khá khắc nghiệt. Đó là thí sinh vẫn phải thi mà không biết là mình đã bị loại. Với quy chế này, thí sinh bị loại sẽ ở tuần trước sẽ hoàn toàn không biết gì về 'số phận' của mình và vẫn tiếp tục hát như bình thường ở tuần sau. Kết thúc đêm thi này, kết quả tuần trước mới được công bố. Bài hát được thí sinh không may mắn dự thi trong tập sau sẽ mang tính chất thuyết phục giám khảo hoặc cảm ơn khán giả.

Trong số các giám khảo của mùa trước, chỉ duy nhất Hồng Nhung tiếp tục tham gia. Hai cái tên góp mặt trên hàng ghế nóng còn lại vẫn chưa được hé lộ. Về phần MC, Trấn Thành cũng sẽ trở lại. Tuy nhiên, năm nay anh sẽ có những người bạn đồng hành trong từng liveshow như Trường Giang, Phương Vy, Hoàng Oanh, Rapper Hà Lê…

Tuyệt đỉnh tranh tài 2015 sẽ trải qua 12 đêm thi và được truyền hình trực tiếp vào 21h thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7, HN1, DRT1, VTVcab1 từ ngày 18/4. Quán quân chương trình sẽ nhận giải thưởng trị giá 400 triệu đồng, trong khi người về nhì được 200 triệu đồng.

Phong Vũ