Những chiếc gối ôm in hình ảnh gợi dục không phù hợp với lứa tuổi học sinh được bán 1 cách công khai trong một lễ hội dành cho đối tượng học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 diễn ra cuối tuần qua.


Lễ hội cờ cá chép: KOINOBORI MATSURI diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/4 tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, số 2 Hoa Lư Hà Nội. Đã có rất đông các bạn trẻ, chủ yếu là học sinh sinh viên tới đây tham gia các hoạt động cosplay hay mua sắm khiến cả một đoạn phố Hoa Lư ùn ứ.

Tối 26/4, một số bậc phụ huynh đã đưa những hình ảnh gây sốc in trên 1 số sản phẩm bán tại sự kiện này. Cụ thể đó là những chiếc gối ôm in hình thiếu nữ ăn mặc phản cảm hoặc đang trong trạng thái cởi đồ rất gợi dục và hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

{keywords}
Những chiếc gối ôm
in hình phản cảm bán tại sự kiện. Ảnh: Tuyết Mai

Sáng 27/4, phóng viên VietNamNet đã liên hệ với ông Bùi Kỳ Đà, Trưởng phòng hội chợ - triển lãm của Trung tâm triển lãm Vân Hồ để hỏi về sự việc. Ông Đà khẳng định đây không phải là lễ hội mà là một hoạt động mua sắm của học sinh sinh viên?!.

Ông này cho hay Trung tâm triển lãm Vân Hồ không tổ chức sự kiện này mà chỉ cho đối tác thuê địa điểm. "Chúng tôi chỉ cho thuê địa điểm còn giấy phép nội dung do Sở công thương và Sở văn hóa cấp. Nếu họ có giấy phép thì chúng tôi ký hợp đồng và đơn vị tổ chức sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung, giấy tờ".

Ông Đà cho biết Trung tâm không giám sát sản phẩm của từng khách hàng và chỉ can thiệp nếu xảy ra sự cố. Vị đại diện của Trung tâm triển lãm Vân Hồ nói sự kiện cuối tuần qua do một công ty tổ chức sự kiện làm.

Lần theo số hotline của BTC sự kiện, trưa 27/4, VietNamNet đã kết nối với anh Huy, thành viên BTC sự kiện này. Anh Huy xác nhận sự kiện Lễ hội cờ cá chép: KOINOBORI MATSURI do công ty của mình tổ chức cuối tuần qua. Đây là sự kiện miễn phí dành cho đối tượng học sinh từ cấp 1 đến cấp 3.

Anh này khẳng định các sản phẩm của 40 gian hàng tham gia lễ hội đều được BTC giám sát chặt chẽ và không có bất cứ vấn đề gì. Tuy nhiên khi phóng viên đề cập đến những sản phẩm phản cảm được bày bán vô tư tại lễ hội, anh này cho rằng đây là những sản phẩm trôi nổi do người bán bên ngoài đưa vào (?!) bởi đây là sự kiện miễn phí.

Sự kiện đã kết thúc nhưng ảnh hưởng của những văn hóa phẩm có tính chất gợi dục tới giới trẻ đến mức nào thì không ai đong đếm được. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ phải chịu trách nhiệm khi 'tiếp tay' cho các sản phẩm như vậy khi cả đơn vị tổ chức lẫn đơn vị cho thuê địa điểm đều 'phủi tay' trách nhiệm giám sát của mình?

{keywords}
Hình ảnh 18+ gây sốc sự kiện dành cho lứa tuổi dưới 18. Ảnh: Tuyết Mai

Gần đây các bậc phụ huynh liên tục đau đầu vì những sản phẩm núp bóng văn hóa xuất hiện tràn lan ở mọi lĩnh vực bủa vây con trẻ. Những cuốn truyện tranh có nội dung người lớn được bày bán công khai. Tuy nhiên, nếu các xuất bản phẩm mang nội dung phản cảm có thể dễ dàng bị đình bản hay thu hồi thì các sản phẩm được bày bán tại các sự kiện như trên lại khó kiểm soát và thu hồi.

Hoàng Vy