- Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi, Công ty Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) vừa tổ chức Tháng đọc sách miễn phí dành cho thiếu nhi với nhiều đầu sách và hoạt động hấp dẫn.


Chương trình Tháng đọc sách miễn phí được thực hiện tại Fahasa Tân Định, nhà sách lớn nhất trong hệ thống các nhà sách  của đơn vị này. Tại đây có góc đọc sách miễn phí riêng biệt được trang trí sinh động, vui nhộn, trang bị ghế ngồi, trưng bày nhiều đầu sách thiếu nhi đa dạng, hấp dẫn. Những trò chơi nhỏ liên quan đến sách cũng được tổ chức như kể chuyển theo sách, đọc nhanh nắm ý...


Ngoài lượng độc giả nhí vãng lai, các trường học, đoàn thanh niên của địa phương và nhà sách đã phối hợp tổ chức đưa thiếu nhi, học sinh trên địa bàn đến tham quan nhà sách, cùng đọc sách miễn phí và tham gia các trò chơi.


Trong khi đó, 160 phần quà trị giá gần 15 triệu đồng đã được chuyển đến tay các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh giỏi vượt khó tại địa bàn (Quận 3) nơi nhà sách tọa lạc. Gần 10.000 phần quà khác cũng đã được gửi tặng cho học sinh ở các địa phương trên cả nước có đặt nhà sách của Fahasa. Tổng trị giá của các phần quà lên đến gần 1 tỷ đồng.



Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi, Fahasa còn thực hiện đợt giảm giá sách giáo khoa, sách tham khảo trên toàn hệ thống với 500.000 phiếu giảm giá được phát tặng cho học sinh khá, giỏi trên toàn quốc; tặng 1,1 triệu nhãn vở trị giá hơn 80 triệu đồng; giảm giá sách thiếu nhi tại ba cửa hàng ở Hà Nội...


Trong chuỗi hoạt động phát hành sách dịp hè 2011, Fahasa cho biết tổng giá trị của lượng sách vở, văn phòng phẩm đưa ra phục vụ tại gần 60 nhà sách của mình trên toàn quốc lên đến gần 180 tỷ đồng.



Long Hà