Có bộ phim điện ảnh mà ít người biết đến mà Duy Nhân đã tham gia vai chính mang tên Hồn ma sống của đạo diễn David Võ (Võ Quốc Thành) hiện vẫn chưa được công chiếu.


Những ngày qua, showbiz Việt vẫn không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nam diễn viên, người mẫu Duy Nhân. Với tính cách hiền lành và dễ mến, anh được rất nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ yêu thương. Sự ra đi của anh không những mang lại sự mất mát cho gia đình mà còn khiến cho đồng nghiệp và khán giả tiếc thương khôn nguôi.

Duy Nhân được xem là một trong những gương mặt triển vọng của làng người mẫu bởi giải Siêu mẫu ăn ảnh của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009. Tuy nhiên, anh bất ngờ rẽ ngang và bén duyên với nghệ thuật thứ 7. Chỉ mới đóng phim trong một thời gian khá ngắn nhưng Duy Nhân đã góp mặt trong 11 phim lớn nhỏ.

Tuy nhiên, có bộ phim điện ảnh mà ít người biết đến mà Duy Nhân đã tham gia vai chính mang tên Hồn ma sống của đạo diễn David Võ hiện vẫn chưa được công chiếu. Theo đạo diễn, do gặp một số vấn đề trục trặc nên bộ phim chưa thể đến với khán giả.

Đạo diễn David Võ, tên thật là Võ Quốc Thành, hiện đang học và làm việc tại Hollywood tại Mỹ. Trước sự ra đi của diễn viên Duy Nhâm, đạo diễn David Võ đã có những chia sẻ rất thật với VietNamNet về Duy Nhân và vai diễn sẽ không đến được với công chúng của anh.

{keywords}

Đạo diễn David Võ

Theo đạo diễn David Võ, anh chỉ quen biết Duy Nhân từ khi anh tham gia casting cho bộ phim Hồn Ma Sống. Tuy bản thân David Võ rất ngại mời người mẫu đóng phim, nhưng với tài diễn xuất Duy Nhân đã hoàn toàn thuyết phục được anh cho vai diễn nặng kí là một nam ca sỹ nổi tiếng trong Hồn ma sống, nhiều đất diễn và đòi hỏi khá nhiều kỹ năng như: hát, nhảy, lúc hiền lành, khi độc ác lại điên khùng…

Hợp tác cùng nhau trong một thời gian khá dài, Duy Nhân được mọi người yêu mến bởi sự chăm chỉ,không quản ngại khó khăn trong lúc đóng phim. Vị đạo diễn chia sẻ: “Không biết phim khác thế nào nhưng phim của tôi thì Nhân luôn có mặt đúng giờ, thuộc thoại vanh vách... Có những cảnh quay ngoài nghĩa trang lúc đêm, Nhân lăn lộn dưới đất ngay cạnh những ngôi mộ thật, Nhân vẫn không nề hà. Đến khuya về Tôi hỏi Nhân: "Em có sợ quay ở đây không?" Nhân bảo Nhân rất sợ nhưng khi đứng trước máy quay là Nhân không còn sợ nữa.”

Hơn thế, Duy Nhân còn gây thiện cảm ở người khác bởi tính cách vui vẻ, hài hước và chất giọng khào khào đặc biệt khác với vẻ ngoài xù xì, lạnh lùng. Là một người mẫu đã có chút tiếng tăm tại Việt Nam nhưng anh chưa bao giờ mắc bệnh ngôi sao mà xem thường công việc cũng như người khác. Luôn có mặt đúng giờ, thuộc thoại, luôn chú tâm vào công việc và hòa đồng với mọi người là những gì mà David Võ nhớ lại khi nói về Duy Nhân.

{keywords}

Không đặt nặng vấn đề tài chính, Duy Nhân đến với điện ảnh để mang lại những vai diễn hay nhất cho khán giả. Đạo diễn của phim Hồn ma sống xúc động tâm sự rằng: “Tôi có hỏi Nhân một vài lần về tại sao đang làm người mẫu lại thích đi đóng phim chi cho cực vậy, Nhân cười cười bảo tại Nhân thích nghệ thuật thứ 7".

“Trong quá trình điều trị bệnh của Nhân, tôi có liên lạc một vài lần với Nhân. Dự định đưa phim sớm ra rạp để kêu gọi mọi người ủng hộ Nhân vượt qua khó khăn, nhưng phim gặp 1 số trục trặc không ra rạp được nên lấy đó làm rất tiếc vì không giúp được nhiều cho Nhân.". Đó cũng là điều khiến vị đạo diễn này tiếc nuối nhất vì tuy bộ phim đóng máy đã khá lâu nhưng vẫn chưa ra mắt được khán giả.

“Tôi rất buồn vì đây là bộ phim Nhân trông đợi, sau khi đóng máy xong tôi thấy Nhân viết trên Facebook là: 'đóng phim nhựa thật là thích' Xin lỗi Duy Nhân vì chưa cho em xem bộ phim mà em đã đóng vai chính và là một bộ phim em mong đợi. Cầu mong em lên đường thanh thản. Mọi người luôn nhớ em, Duy Nhân”. đạo diễn Võ Quốc Thành tâm sự.

H.M - Thanh Phương