Mặc dù xuất hiện tương đối giản dị so với khi đứng trên sân khấu nhưng giọng ca Firewwork vẫn nhanh chóng chinh phục được khoảng 1000 bạn trẻ có mặt tại sự kiện bằng một phong thái tự nhiên, cởi mở. Lời chào bất ngờ bằng tiếng Việt của cô càng khiến cho không khí của sự kiện trở nên gần gũi.

{keywords}

Chiều 12/5, nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ Katy Perry đã có mặt tại TPHCM để tham dự sự kiện Under 30 Summit (Diễn đàn Thế Hệ Trẻ) với tư cách là Đại sứ thiện chí của Unicef, một cựu thành viên của danh sách 30 Under 30 và cũng đồng thời là một diễn giả.

Không rào trước đón sau gì nhiều, Katy đã dành phần lớn khoảng thời gian vốn không nhiều của mình để nói tới những vấn đề về trẻ em, về thế giới mà đông đảo mọi người đều quan tâm. Trong bài diễn thuyết của mình, cô đã kể về những trải nghiệm khó quên khi đặt chân đến Madagascar. Chính cuộc sống nghèo khó nơi đây đã khơi gợi cho Katy niềm cảm hứng để viết lên ca khúc Unconditionally.

{keywords}

“Tôi hiểu được thế nào là một cuộc sống khó khăn. Thế nên âm nhạc của tôi khá trẻ trung vì tôi muốn giúp những người trẻ tự tin hơn. Tôi muốn họ sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn. Đó cũng là lí do vì sao tôi đến Madagascar, vì sao tôi cùng Unicef làm chuyện này”, Katy Perry cho biết.

Bên cạnh phần chia sẻ, giọng ca từng 13 lần được đề cử giải Grammy còn rất vui vẻ khi tham gia phần giao lưu. Đặc biệt, trước câu hỏi cảm nhận về giới trẻ tại các quốc gia châu Á, Katy Perry đã bất ngờ tiết lộ rằng trong ê kíp của cô có một thành viên quan trọng là người Việt.

{keywords} 

Katy coi người này giống như một “cánh tay trái” khi luôn có những tác động không nhỏ đến cuộc sống cũng như sự nghiệp của cô suốt 10 năm qua. Qua hình ảnh của người bạn này, Katy Perry khẳng định rằng thành công của cô ta đã tượng trưng cho phần nào sự phát triển của giới trẻ Việt.   

Sau khoảng hơn 30 phút, Katy Perry kết thúc phần diễn thuyết của mình. Trước khi rời khỏi khán phòng, cô đã hứa sẽ sớm quay lại Việt Nam để biểu diễn cùng như tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, con người nơi đây.

{keywords} 

Được biết, điểm đến ngay sau đó của Katy là Thái Lan, nơi cô sẽ tiếp tục tour diễn của mình.

Linh Phạm