Cũng tóc dài mái ngố, cũng áo dài trắng tinh khôi và một khuôn mặt rất sáng, Mỹ Tâm đã khẳng định Bảo Uyên chính là hình ảnh của cô 17 năm về trước.

Sau tập 1 được đánh giá là hấp dẫn như mùa đầu tiên, tập 2 của Giọng hát Việt đã tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ thú vị. Ấn tượng nhất trong số các thí sinh xuất hiện ở tập này chính là Nguyễn Cao Bảo Uyên.

Tiếp tục kịch bản quen thuộc “save the best for last” (tạm hiểu là món ngon để cuối), cô gái đến từ Đức Trọng – Đà Lạt chính là người đã kết màn đêm thi. Không mang đến cảm giác ngộp thở ngay từ câu đầu tiên giống như những giọng ca 'khủng' khác, Bảo Uyên chinh phục người nghe bằng lối hát tự sự giàu cảm xúc, từ nhẹ nhàng, da diết rồi mới bùng nổ ở cao trào.

Bản dân ca Hàn Arirang Alone (được viết lời Việt bởi Lưu Thiên Hương), với ca từ ngợi ca quê hương, đất nước qua giọng hát của thí sinh 16 tuổi vì thế lại càng trở nên sâu lắng, dễ đi vào lòng người. Trước một phần trình diễn ấn tượng như vậy, không khó hiểu khi cả bốn HLV đều đã đồng loạt xoay ghế.

{keywords}

Hình ảnh so sánh giữa Bảo Uyên và Mỹ Tâm

Tuy nhiên, phải đến khi tiết mục này kết thúc, gương mặt của Bảo Uyên mới dấn lộ diện. Và lúc này, các HLV có thêm một bất ngờ nữa trước hình ảnh trong sáng và tinh khôi của giọng ca nhỏ tuổi này.

Về phần thể hiện của Bảo Uyên, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Anh bấm lại là muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ của anh dành cho em, khi biết em 16 tuổi thì sự ngưỡng mộ còn gấp bội lần nữa”. Thu Phương cũng không tiếc lời khen: “Trời phú cho em đủ khả năng để hát một bài hát lớn lao hơn tuổi của mình rất nhiều".

Mỹ Tâm cũng đã không kìm nén được cảm xúc khi cô thừa nhận rằng đã nhìn thấy hình ảnh “y choang” mình 17 năm về trước trong Bảo Uyên, cũng với tóc dài mái ngố và áo dài trắng như vậy. “Giọng hát của em rất tuyệt vời. Chị đã rất xúc động khi quay ghế lại và thấy một áo dài trắng trên sân khấu dù chưa thấy mặt. Chị xúc động hơn khi nhìn khi sân khấu xuống đèn và thấy em rất giống chị ngày xưa”, cô chia sẻ.

Dù tỏ ra khá lưỡng lự trước tình cảm của 4 HLV, nhưng cuối cùng “bản sao” đã quyết định về với “bản chính” trong sự nuối tiếc của những người còn lại.

{keywords}

Nguyễn Hồng Nhung

Ngoài Bảo Uyên, tập 2 của Giọng hát Việt còn có sự xuất hiện của hai giọng ca nữ đáng chú ý khác là Nguyễn Hồng Nhung và Hoàng Mai Hạ Vy.

Nguyễn Hồng Nhung đến từ Hà Nội, vốn nổi tiếng trên Youtube với nghệ danh Vicky Nhung cùng những bản mashup up rất độc. Trong lần đầu tiên khoe giọng thật trên một sân khấn lớn, cô cũng đã để lại ấn tượng tốt trong mắt các HLV.

Chọn ca khúc Nobody’s Perfect, Hồng Nhung ghi điểm bằng một lối hát tinh tế mà không phô trương. Khả năng nhấn nhá bắt tai của cô cũng là một trong những lý do khiến cả bốn chiếc ghế đỏ phải quay lại. Không quá khó khăn trong khâu lựa chọn, cô chuyên viên thiết kế đã quyết định đầu quân cho “thần tượng của mẹ” là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trái ngược với Hồng Nhung, Hoàng Mai Hạ Vy lại sở hữu một chất giọng được đánh giá là “khủng” với âm vực rất rộng. Việc chọn bản “hit” của Thu Minh là Yêu mình anh lại càng khiến cho thí sinh quê Thanh Hóa có cơ hội khoe trọn vẹn khả năng của mình.

{keywords}

Hoàng Mai Hạ Vy

Không chỉ sáng ở những nốt cao, Hạ Vy còn có những câu trầm rất đẹp. Kết thúc phần biểu diễn của mình, cô gái nhỏ bé đã phải đối mặt với sự lôi kéo từ 4 HLV. Đã có đôi chút bất ngờ khi vị HLV mà cô quyết định chọn lại là Tuấn Hưng, người kiệm lời và kém “chanh chua” nhất. Chính bản thân nam ca sĩ Tìm lại bầu trời cũng tỏ ra ngỡ ngàng khi vượt qua được 3 HLV còn lại để sở hữu Hạ Vy.

Kết thúc tập 2, cả Đàm Vĩnh Hưng và Thu Phương đều mang về cho đội của mình thêm 2 thí sinh nữa. Trong khi Mỹ Tâm chỉ có thêm duy nhất Bảo Uyên thì Tuấn Hưng lại đưa về được 3 gương mặt mới.

Linh Phạm