Truyền thông Trung Quốc công khai những “mánh khóe” để được chú ý trên thảm đỏ của loạt sao nước này.


Thảm đỏ sự kiện LHP Quốc tế Cannes lần thứ 68 là dịp để các người đẹp Trung Hoa nâng tầm ảnh hưởng tại quê nhà. Trang Trùng Khánh Tin tức cho biết, thực tế để có thể góp mặt và gây chú ý với truyền thông, các nghệ sĩ lên kế hoạch rất kỹ lưỡng, chẳng khác gì “cung tâm kế”.

Trang phục bắt mắt gây chú ý: Xa hoa, cầu kỳ hoặc quái dị

Trang phục của các sao nữ trên thảm đỏ là điểm đầu tiên khiến họ được chú ý. Thực tế, xét về độ danh tiếng những cái tên xuất hiện trên thảm đỏ của Hollywood như Naomi Watts, Natalie Portman, Julianne Moore "vượt mặt" dàn sao đến từ Trung Quốc. Vì thế, dù mặc trang phục đơn giản, họ vẫn được quan tâm hơn. Nhưng với các sao Hoa ngữ, chỉ có yếu tố “lạ” mới mang lại sự hiếu kỳ.

{keywords} 

Phạm Băng Băng đầu tư kỹ lưỡng cho váy tham dự thảm đỏ.

Năm nay, Củng Lợi, Thư Kỳ hay Chương Tử Di không có mặt trên thảm đỏ. Thế nên, Phạm Băng Băng hiển nhiên trở thành ngôi sao Hoa ngữ được chú ý nhất. Cô chọn bộ váy cầu kỳ thêu thủ công lá xanh, đính cả nghìn viên pha lê. So với các minh tinh quốc tế, độ “chịu chơi” của Phạm Gia còn cao hơn một bậc.

Quả thật, cô đã được chú ý hơn khi xuất hiện. Nhưng không ngờ, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Trương Hinh Dư sau đó lộ diện lấy đi ánh hào quang của Phạm. Bộ váy Trương Hinh Dư mặc không được đánh giá đẹp nhưng lạ với hai tông màu đỏ, xanh. Truyền thông ví von, váy chẳng khác gì chăn công. Tranh cãi nhiều, báo chí chú ý, bỗng chốc Hinh Dư được nhắc đến nhiều hơn cả đàn chị nổi tiếng. Cố tình câu giờ trên thảm đỏ, bất chấp bị nhân viên an ninh nhắc nhở

Trang tin Nam Đô tiết lộ, đa số các người đẹp Hoa ngữ đều bị nhân viên an ninh của ban tổ chức nhắc nhở về thời gian trên thảm đỏ.

Thảm đỏ Cannes dài khoảng 60m. Thông thường, các nghệ sĩ chỉ mất 30 giây để di chuyển. Sao Hollywood mất chưa đầy 1 phút tạo dáng. Nhưng Phạm Băng Băng, Trương Hinh Dư hay Kim Xảo Xảo, Angela Baby lại không tuân thủ theo quy định này.

{keywords}

Trương Hinh Dư gây chú ý vì váy lạ. Cô cố tình câu giờ trên thảm đỏ và khi bị nhắc nhở mới chịu rời đi.

Họ đều di chuyển rất chậm, đi được một bước lại đứng vài giây. Phạm Gia tốn hơn 3 phút, Trương Hinh Dư gần 4 phút mới chịu rời khỏi thảm đỏ một cách đầy lưu luyến.

Cá biệt, nữ diễn viên Kim Xảo Xảo khi có mặt cùng ông xã còn mất đến 4 phút 30 giây mới chịu rời đi. Sau đó, lợi dụng thảm đỏ đông nghệ sĩ không ai chú ý, nữ diễn viên này nhẹ nhàng... đi lại từ đầu.

{keywords}

Kim Xảo Xảo đi thảm đỏ tới... 2 lần.

Thuê ê-kíp chụp ảnh riêng

Đi cùng nghệ sĩ trên thảm đỏ còn có trợ lý. Thực tế, do váy áo cầu kỳ nên để có thể tự tin tạo dáng, các sao đều cần người hỗ trợ. Nhưng với các nghệ sĩ Hoa ngữ, độ nổi tiếng tại thị trường quốc tế không cao, vì thế để tránh trường hợp “trắng tay”, họ đều chuẩn bị thêm nhiếp ảnh và gửi ảnh nhanh về quê nhà. Phóng đại vai trò tại Cannes

Để có mặt tại LHP Quốc tế danh giá, đa phần là các diễn viên có phim tranh cử, thành viên ban giám khảo hay sao VIP được mời đặc cách. Ngoài ra, một số trường hợp nhận được thư mời do quan hệ tài chính, quảng cáo. Có tin, Trương Hinh Dư chi ra 200.000 NDT thông qua một website để có thư mời tham dự Cannes. Phạm Băng Băng cũng là đối tác quảng cáo của một số thương hiệu.

Trong trường hợp tham dự nhờ… "quan hệ", các nghệ sĩ phải đi vào từ lối cửa nhỏ, không được đưa rước ở cổng lớn. Họ còn bị yêu cầu xếp hàng và chờ đủ nhóm mới được tiến vào.

Nhưng khi trả lời phỏng vấn tại quê nhà, các sao đều phóng đại vai trò lên quá mức, gây hiệu ứng truyền thông.

Theo Zing