Teaser trailer đầu tiên của bộ phim tiểu sử mới về Steve Jobs do Danny Boyle (Triệu phú ổ chuột) đạo diễn có sự xuất hiện của đủ 3 ngôi sao Michael Fassbender, Kate Winslet và Seth Rogen.

Dù Teaser trailer chỉ dài chưa đầy 1 phút với khuôn hình lạ mắt quay phía sau lưng của nam diễn viên Michael Fassbender trong vai Steve Jobs nhưng cũng đủ để gây tò mò cho những tín đồ của Apple cũng như người đã sáng tạo ra nó.

Sau thời gian dài trì hoãn với sự thay đổi về việc tuyển chọn diễn viên vào vai chính, cuối cùng thì nam diễn viên từng được đề cử Oscar Michael Fassbender đã được nhận vai Steve Jobs trong bộ phim tiểu sử cùng tên ra mắt khán giả toàn càu từ ngày 9/10 tới. Ban đầu đạo diễn David Fincher được Sony nhắm vào ghế đạo diễn nhưng sau đó dự án này đã chuyển sang Universal và Danny Boyle nhận vị trí quan trọng này.

{keywords}

Ngoài ngôi sao của 'X-Men: Ngày cũ của tương lai', bộ phim tiểu sử này còn có sự góp mặt của Seth Rogen (trong vai người đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak), ngôi sao 'Titanic' Kate Winslet trong vai Joanna Hoffman và Jeff Daniels sắm vai cựu CEO John Sculley của Apple.
 
Kịch bản Steve Jobs được nhà biên kịch Aaron Sorkin của The Social Network chuyển thể từ cuốn sách viết về Steve Jobs của nhà văn Walter Issacson.

{keywords}

Lấy bối cảnh tại thời điểm ra mắt ba sản phẩm đại diện cho tên tuổi Apple mà kết thúc là việc công bố dòng máy tính iMac năm 1998, Steve Jobs sẽ đưa khán giả tới câu chuyện đằng sau cuộc cách mạng công nghệ này, từ đó vẽ nên chân dung cuộc đời chân thực của thiên tài Steve Jobs. Những hình ảnh trong phim vừa được nhà sản xuất công bố qua đoạn teaser đầu tiên chính là khoảnh khắc nổi bật mà bất kỳ người mến mộ nào cũng đều biết tới: tiếng vỗ tay, hò reo, tán thưởng không ngớt tràn ngập khán phòng tại buổi lễ ra mắt sản phẩm thường niên của Apple.

Steve Jobs được kỳ vọng sẽ gây chú ý khi ra mắt bởi cách đây 2 năm bộ phim tiểu sử Jobs làm về nhà sáng lập Apple do Ashton Kutcher thủ vai không chỉ bị đánh giá thấp về chất lượng mà còn thất thu. 

Steve Jobs ra mắt khán giả VN từ 22/1/2016

Linh Anh