'Love', bộ phim dài 130 phút của đạo diễn kiêm biên kịch Gaspar Noé đã thực sự làm chấn động màn ảnh Cannes.

{keywords}

'Love' được đánh giá là 'nóng' không kém gì bộ phim 'Sắc, Giới' của Lý An.

Cách đây 2 năm bộ phim về đồng tính nữ, Blue Is the Warmest Color với cảnh sex thật giữa hai nữ diễn viên chính đã từng làm chao đảo LHP Cannes và giành Cành cọ vàng sau đó. Năm nay có tới hai bộ phim về đề tài tình dục đến Cannes, mở màn là 'Carol', bộ phim tiếp tục khai thác đề tài đồng tính nữ và 'Love', tập trung vào mối quan hệ giữa 1 nam và 2 nữ.

Trước đó 'Love' đã từng gây chú ý với tấm poster khiến người xem sốc vì hình ảnh một phụ nữ khỏa thân cầm bộ phận sinh dục của nam giới. 1 trong 4 poster của phim với cảnh khóa môi nóng bỏng giữa 3 nhân vật cũng không khỏi khiến người xem giật mình. Đoạn trailer chính thức cũng khiến khán giả chao đảo vì màn sex tập thể giữa một chàng trai và 2 cô gái.

Và khi phim được ra mắt tại Cannes tối muộn 20/5, nó đã gây sốc thật sự vì những cảnh sex thật. Những cảnh quay nóng bỏng trích từ 'Love' nếu không chú thích sẽ dễ khiến người xem nghĩ đó là một bộ phim khiêu dâm. Không chỉ có những cảnh sex ở cấp độ cao, phim còn được quay với định dạng 3-D. Đạo diễn nói muốn chọn định dạng không gian 3 chiều để khán giả có trải nghiệm hình ảnh chân thực hơn.

{keywords}

Những ai từng biết đến đạo diễn Gaspar Noé chắc chắn sẽ không xa lạ gì với bộ phim từng gây chấn động của ông năm 2003, Irreversible với cảnh hiếp dâm giữa một nam diễn viên người Pháp và nữ diễn viên Monica Belluci. Lần này Gaspar Noé tập trung khai thác đời sống tình dục giữa một chàng trai và hai cô gái với những hình ảnh nổi.

Vào 3 vai chính của phim là 3 diễn viên không mấy tên tuổi: Karl Glusman, Aomi Muyock và Klara Kristin. Trừ Karl, hai người còn lại chưa từng đóng phim trước đây và đều là người mẫu Thụy Sỹ. Lấy bối cảnh Paris, phim xoay quanh nhân vật Murphy, một sinh viên điện ảnh. Tại đây anh gặp Electra và rồi rơi vào một mối quan hệ tình cảm làm thay đổi cả cuộc đời sau đó.

Gaspar Noe được đánh giá là một đạo diễn có tầm nhìn bởi mỗi lần ông làm phim đều trở thành một sự kiện. 'Love' là bộ phim thứ 4 ông thực hiện sau I Stand Alone, Irreversible Enter The Void. Năm 1998 Gaspar Noé đã từng dành 30 giây để cảnh báo khán giả có thể rời khỏi rạp chiếu trước khi kết thúc I Stand Alone vì phim kết thúc với cảnh lạm dụng tình dục gây sốc. 

{keywords}

Gaspar Noé có lẽ là đạo diễn duy nhất trong lịch sử tính đến thời điểm này có thể thực hiện một bộ phim khiêu dâm dưới định dạng 3D dài tới hơn 2 giờ đồng hồ. 'Love' được cho là trần trụi hơn rất nhiều các bộ phim Blue Is the Warmest Color, Sắc, Giới, Cuồng dâm và gần nhất là 50 sắc thái. Hiện bộ phim đang được thương thảo bản quyền để phát hành tại thị trường Mỹ.  

Thu An