- Xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 5 tối 22/5 tại Hà Nội, Tóc Tiên khoe vẻ quyến rũ cùng những vũ đạo điêu luyện khiến cả sân khấu Bài hát yêu thích phấn khích reo hò.

Sau The Remix, Tóc Tiên đang tạo dựng cho mình được một vị trí riêng với phong cách âm nhạc chuyên nghiệp. "Ngày mai" được dàn dựng đặc biệt với màn vũ đạo gây sốt suốt thời gian qua bởi biên đạo Lâm Vinh Hải và phần phối khí tiếng "cồng chiêng" đặc trưng bởi Hoàng Touliver.

Phần biểu diễn của Tóc Tiên càng trở nên hấp dẫn hơn nhiều, khi cô có màn diễn "vũ điệu cồng chiêng" theo hình thức flashmob với đông đảo fan của cô có mặt tại sân khấu. Tóc Tiên như "cá gặp nước" khi có thể trình diễn toàn bộ sự cá tính, nổi loạn và quyến rũ của mình.

{keywords}
Phần trình diễn của Tóc Tiên.


Chia sẻ về phần biểu diễn của Tóc Tiên, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến nói: "Phía sau sự im lặng của tôi là sự ngẫm nghĩ, tôi đã theo dõi Tóc Tiên từ nhỏ, và tôi chúc mừng thành phẩm do Tóc Tiên tạo nên". Còn nhà thơ Vi Thuỳ Linh cảm thấy tiết mục của Tóc Tiên như ở sân vận động theo đó cô được sống lại tuổi trẻ của mình.

Tiên Tiên đã sáng tác cho Thuỳ Chi ca khúc "Giữ em đi" đầy ngọt ngào, lãng mạn, biến hoá mình với "My everything" và lần xuất hiện trở lại với BHYT tháng 5 đã đưa khán giả vào một không gian lơ đãng, mơ mộng không kém với "Say you do".

{keywords}
Tiên Tiên với "Say you do".


Cô ca sĩ bé nhỏ với mái tóc xù cũng ngày một khẳng định, hoàn thiện khả năng hát live trên sân khấu lớn. Khả năng sáng tác cũng như sự cá tính của Tiên Tiên là điều nổi bật khiến nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhà thơ Vi Thùy Linh - hai khách mời bình luận đều hài lòng.

Gửi - bài hát nói về nỗi lòng của một cô gái trẻ khi phải yêu xa, trong nỗi nhung nhớ, sự hoang mang lại chất chứa cả một tình yêu mãnh liệt gửi đến chàng trai nơi phương trời khác. Với sự tự tin Hòa Minzy chứng tỏ cô là một ca sĩ có thể đứng vững vàng nhờ giọng hát có tố chất.

{keywords}
Phần trình diễn của Hòa Minzy.

Chàng Tây hát ca khúc Việt Kyo York từ lạ lẫm nay đã trở thành hết sức quen thuộc đối với đa số khán giả. Dường như trái tim yêu thương đất Việt đã làm Kyo York có thể luyến láy bài hát "Quê hương" rất tình cảm làm khán giả liên tục vỗ tay cổ vũ cho phần trình diễn của anh trên sân khấu.

Đoàn Thuý Trang trở lại với "Cầm tay anh" là ca khúc của cô được bảo lưu từ tháng trước. Thuý Trang vẫn giữ sự tự nhiên, vô tư, nữ tính của cô trong cách hát và biểu diễn. Giọng hát của Thuý Trang là lợi thế, nhưng màu sắc âm nhạc mà Đoàn Thuý Trang lựa chọn cho đến thời điểm này cũng cho thấy cô là ca sĩ kiên định, chắc chắn và chỉn chu.

{keywords}
Đoàn Thúy Trang.

"Bài ca tình yêu" là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Thành Vương trong lòng khán giả trẻ và Đinh Mạnh Ninh đã phiêu du, "chơi" với ca từ, giai điệu đẹp của ca khúc này. Nhà thơ Vi Thuỳ Linh trong phần chia sẻ không giấu được cảm xúc rằng cô "bị Đinh Mạnh Ninh chinh phục bởi sự phóng khoáng, nam tính".

Phạm Anh Khoa cùng các chàng trai PAK Band được lựa chọn là "Ca sĩ của tháng". Và "Ngẫu hứng sông Hồng", sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến được Phạm Anh Khoa và band của mình khoác lên một bản phối mới, mạnh mẽ nhưng cũng đong đầy cảm xúc.

Cũng trong liveshow BHYT tháng 5 BTC đã trao giải "Bài hát yêu thích nhất tháng 4" cho ca khúc "Và tôi cũng yêu em" được sáng tác và biểu diễn bởi nhạc sĩ, ca sĩ Đức Huy. Ngoài ra, sau liveshow tháng 5 BTC cũng đã công bố "Ca sĩ của tháng 6" là diva Hà Trần.

{keywords}
Nhạc sĩ Đức Huy nhận giải "Bài hát được yêu thích nhất tháng 4".

Bài và ảnh: Hiểu Minh