MC Tuấn Anh và diễn viên múa Thi Phượng quyết định “góp gạo” sau hai tháng và kết hôn sau một năm yêu nhau.


MC Tuấn Anh hẹn phóng viên vào sáng sớm bởi kế hoạch cả ngày của vợ chồng anh là đưa bố mẹ đi chơi trước khi tiễn họ về Thái Nguyên. Ba tuần sau khi cưới, Tuấn Anh vẫn lâng lâng hạnh phúc. Khoe cô vợ xinh đẹp, diễn viên múa Thi Phượng, qua màn hình điện thoại, anh hào hứng chia sẻ về mối duyên trời định của mình.

Tuấn Anh khen Thi Phượng còn trẻ nhưng ý tứ, chỉn chu. Được cô khéo léo nhắc nhở nhiều lần, anh đã bỏ được thói quen nói to khi trò chuyện qua điện thoại, nhất là ở chốn công cộng.

Quen nhau nhờ Facebook

Sau đám cưới, cuộc sống của vợ chồng tôi hầu như không thay đổi. Chúng tôi đều làm nghệ thuật nên không đặt ra cho nhau quy tắc, ràng buộc nào. Điều duy nhất tôi muốn Thi Phượng làm là chuẩn bị nhiều bữa cơm nhà. Khi độc thân, mình có thể ăn tùy tiện nhưng có gia đình thì phải duy trì mái ấm bằng những bữa cơm. Phượng là người khéo léo, đảm đang nên yêu cầu đó không khó với cô ấy.

Chúng tôi xuất thân ở hai miền khác nhau, tôi miền Bắc, Phượng miền Trung nhưng ăn uống lại cực kỳ hợp gu. Các món ốc, bánh xèo, bún, hủ tiếu đều là món sở trường của chúng tôi. Chỉ có điểm khác duy nhất là Phượng ăn cay vô cùng, tôi thì ngược lại. Sau vài lần tôi sưng môi, toát mồ hôi vì ăn cay, Phượng không chế biến nhiều tiêu, ớt như trước.

{keywords} 

Vợ chồng Tuấn Anh – Thi Phượng trông rất xứng đôi dù chênh lệch nhau hơn 10 tuổi.

Tôi quyết định gắn bó với Phượng là ngay sau lần gặp gỡ thứ hai. Tôi cảm nhận được từ cô ấy sự trách nhiệm, quan tâm. Sau bữa tối, thấy Phượng đi xe về nhà khi trời se lạnh, tôi bèn đưa chiếc áo khoác mình vừa đi quay về cho cô ấy. Hôm sau, biết tôi phải đi quay, Phượng sốt sắng mang áo trả vì sợ sai rắc-co. Vốn là người cẩn trọng nên tôi còn thử Phượng thêm vài lần nữa.

Ấn tượng về cô gái xinh đẹp, nhí nhảnh càng tăng lên khi tôi có dịp làm MC trong một số chương trình của đoàn Bông Sen, nơi Phượng làm việc. Phượng cư xử với đồng nghiệp và cấp trên của mình hòa nhã và chân thành nên được mọi người yêu quý. Tôi lại gợi ý em mời bạn đi ăn, uống cà phê. Cách Phượng trò chuyện, trêu đùa bạn bè cũng rất hồn nhiên, dễ thương.

Một người theo nghề múa, người làm MC, cùng hoạt động nghệ thuật nên mọi người đoán chúng tôi bắt đầu mối duyên từ công việc. Thực tế, chúng tôi quen nhau qua Facebook. Danh sách bạn bè của chúng tôi có nhiều bạn chung. Tôi thấy hình cô gái này xinh xinh nên “add” làm quen. Ban đầu tôi chỉ “like” hình, sau đó bình luận, tiếp đó là nhắn tin hỏi thăm. Thân thiết hơn, tôi hẹn gặp em ở ngoài nhưng đúng dịp đó em sang Campuchia biểu diễn, hai tuần sau mới gặp nhau.

Hôm ấy, tôi đi cùng hai người bạn là Cao Thái Sơn và Vương Khang. Chắc vì lực lượng của “đối phương” hơi đông nên Phượng tỏ ra dè dặt và trầm lắng khác hẳn hình ảnh nhí nhảnh, vui tươi trên mạng xã hội. Đó chỉ là phút ngại ngùng ban đầu.

Sau này khi đi cùng bạn bè của tôi, em luôn hòa đồng rất nhanh. Sau hai tháng yêu nhau, chúng tôi góp gạo thổi cơm chung. Sau gần một năm thử thách, chúng tôi quyết định làm đám cưới. Với mọi người có thể thời gian đó hơi nhanh nhưng tôi nghĩ đây là người vợ mình cần nên không để vụt mất thời cơ. Làm nghệ thuật nhưng Phượng sống giản dị, thích ở nhà hơn đến những chốn đông người. Tôi càng trân trọng hơn khi em vì tôi mà từ bỏ kế hoạch sang Nga du học và nhiều kế hoạch học tập khác. Mẹ tôi đến giờ vẫn nhắc lại: “Con làm đúng, cưới vợ là cưới liền tay”.

Không che mắt thế gian

Ngay khi biết chúng tôi yêu nhau, bạn bè em lên tiếng cảnh báo: “Coi chừng Tuấn Anh là gay”, kể tôi từng cặp người này, người kia và không quên khẳng định: “Người trắng trẻo, khéo léo, nhẹ nhàng như thế thì chắc chắn là gay”.

Vì thế, Thi Phượng hỏi và trao đổi với tôi về vấn đề giới tính khá nhiều lần. Tôi không giấu việc chơi thân với nhiều người thuộc giới tính thứ ba và khi gặp họ cũng đưa cô ấy đi cùng. Có lần, một người bạn nắm tay, xoa má tôi, Phượng ngồi bên liền giật tay tôi lại, nói vui: “Đây là người yêu của em”. Anh bạn kia cười khì: “Mượn tí thôi mà”.

Nhiều người còn nghi ngờ tôi vì muốn hoàn thành trách nhiệm con trai một nên phải “cưới vợ để che mắt thế gian”. Bố mẹ tôi không phải là người cổ hủ hay có ác cảm với người đồng giới. Gia đình tôi buôn bán, tiếp xúc nhiều người thuộc giới tính thứ ba và luôn yêu quý, tôn trọng họ.

{keywords} 

Cặp vợ chồng trẻ chụp ảnh ngẫu hứng trong một lần đi ăn.

Vợ chồng tôi có nhiều điểm chung từ ăn uống đến thời trang và thói quen, nhưng về sống chung cũng trải qua nhiều xung đột. Số lần chia tay và Phượng xách va li ra khỏi nhà phải hơn ba lần. Lý do của những mâu thuẫn đó đều xuất phát từ những chuyện nhỏ như ăn uống, đi làm về muộn không báo… Gay gắt, kịch tính nhất là khi tôi phát hiện em nói dối. Hôm đó, Phượng đi tập về than thở: “Em mệt và đói quá”. Tôi thấy lạ vì có bao giờ em than như vậy. Tôi đoán chắc buổi sáng nhịn ăn nhưng em kiên quyết nói: “Em đã ăn rồi”.

Ngồi soạn kịch bản ở tầng dưới, tôi vô tình nghe được cuộc điện thoại của Phượng và bố. Phượng than: “Sáng giờ con chưa ăn gì nên mệt quá”. Tôi rất ghét nói dối. Việc nhỏ nói dối được thì sẽ có việc lớn nên khi em bước xuống nhà, tôi to tiếng. Cứ thế, từ việc nhỏ, hai người cứng đầu cãi qua lại và kết quả là Phượng xách đồ ra khỏi nhà. Đến tối, sốt ruột và nhận ra mình hơi quá nên tôi tìm cách làm hòa, nhắn tin và gọi điện thoại năn nỉ cô ấy quay về.

Sẽ là ông bố đảm

Đám cưới xong, tôi tự nhủ không thể để những chuyện như vậy xảy ra. Đặc biệt, lúc này Phượng đang mang bầu ở tháng thứ năm. Những tháng đầu của thai kỳ, Phượng bị nghén nhiều, tính tình hơi khó ở. Có khi em bảo tôi đưa đi ăn nhưng đi qua cả 10 quán ăn, liệt kê hơn 10 món đều lắc đầu và cuối cùng lại chọn quán đến từ đầu. Lúc đó tôi không còn cách nào khác là phải đóng vai anh tài xế vui tính. An ủi tôi, em thường bảo: “Anh chịu khó, sắp hết thời kỳ nghén rồi”.

Thấy em ăn không được mà hay bị nôn, tôi xót lắm. Để khuyến khích cô ấy ăn, tôi phải tìm mọi chiêu trò: từ dụ dỗ, năn nỉ, đến dọa dẫm, thậm chí lớn tiếng hoặc kể chuyện. Mỗi khi đi làm về, bao giờ tôi cũng mua sẵn vài món ăn vặt, phòng khi vợ đói bụng vào buổi tối.

Từ khi có em bé, Phượng thay đổi khá nhiều. Em chú ý sắp xếp, trình bày món ăn đẹp hơn. Cuối tuần thường chiêu đãi tôi các món bún thịt nướng, bún riêu tôi thích.

3 hoạt động luôn làm cùng nhau

Dạo phố: Cuối tuần, Tuấn Anh – Thi Phượng thường bận rộn với show múa, dẫn chương trình. Khi xong việc, cặp đôi đi dạo phố, ăn vặt.

Đi mua sắm: Cặp đôi thường đi siêu thị vào ngày đầu tuần. Tuấn Anh hay trổ tài làm chả giò, cá sốt cà, thịt bò xào hoa thiên lý đãi vợ.

Hẹn hò: Cặp đôi thường hẹn các bạn đi uống cà phê hoặc cùng nhau đến rạp xem phim suất muộn nhất.

Theo Thegioivanhoa