- Những ai đã từng theo dõi giải Sao Mai 2007 hẳn còn nhớ tới gương mặt Hiền Anh. Đằng sau danh hiệu giải nhì và cái "mác" lấy chồng cựu cầu thủ nổi tiếng, ít người biết cuộc sống gia đình nhiều sóng gió mà Hiền Anh đã trải qua từ khi còn rất nhỏ.

Biến cố lớn của gia đình

Hiền Anh đến với nghề hát như một định mệnh. Nhưng sự nghiệt ngã, những đố kỵ của nghề đã khiến cô nhiều lần muốn bỏ cuộc. Chỉ đến khi cô có được những thành công đầu tiên đoạt giải nhì Sao Mai dòng nhạc thính phòng 2007 cô mới nghĩ rằng mình tiếp tục đi theo niềm đam mê ca hát.

Cô kể năm 10 tuổi gia đình bất ngờ gặp một biến cố lớn. Đó là mẹ cô bị vướng vào vòng lao lý bởi một chuyện không may. Bố thì bệnh tật nên buộc phải về hưu sớm. Sự khó khăn của gia đình khiến Hiền Anh phải tự lập, bươn chải để nuôi em nhỏ (vẫn còn quá nhỏ chưa cai sữa). 

{keywords}
Ca sĩ Hiền Anh.

Được họ hàng giúp đỡ, Hiền Anh thuê được một góc nhỏ ở chợ Hôm ngồi bán hàng nước. Nhưng mọi chuyện không hề yên ổn bởi nhiều lần cô bị những người lạ mặt đến dọa nạt, đập phá quán. Ban đầu Hiền Anh không biết lý do vì đâu nhưng sau đó được mọi người nói cô mới biết đó là những đối tác cũ của mẹ cô, họ muốn "trả thù".

Hiền Anh bảo ngày mẹ cô ra tòa, đã có rất nhiều lời hứa từ những người bạn của mẹ. Nhưng lời nói gió bay, mỗi người lao vào vòng xoáy của thời cuộc cơm áo gạo tiền và chẳng ai nhớ hay mảy may giúp đỡ bố con cô. Đó là nỗi buồn lớn mà cô mang theo bên mình bao năm qua nhưng cũng nhờ vậy cô nghiệm ra nhiều điều và nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Yêu chồng, yêu cả bóng đá

Hiền Anh là người gặp nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm. Chỉ đến khi gặp cựu trung vệ Mạnh Dũng cô mới có bến đỗ của cuộc đời. Họ cưới nhau sau hơn một năm tìm hiểu, cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn khi cô có tin vui đứa con đầu lòng nhưng song hành với nó lại là nỗi lo ập tới khi chồng cô làm ăn thua lỗ bị rơi vào cảnh vỡ nợ.

{keywords} 

Đến bây giờ sau gần 8 năm chung sống, hai vợ chồng đã trả hết nợ. Hiền Anh ngoài công việc của Nhà hát Thăng Long vẫn miệt mài với công việc dạy hát thêm ở một Trung tâm do vợ chồng cô mở ra. Chồng cô cựu cầu thủ Mạnh Dũng cũng mới mở trung tâm đào tạo bóng đá nhí.

Hiền Anh bảo cô vốn là người không yêu thích thể thao và "mù tịt" về bóng đá nhưng kể từ ngày lấy chồng là cầu thủ bóng đá thì cô bắt đầu để ý nhiều đến môn thể thao vua này. Mùa SEAGAMES năm nay, hai vợ chồng chưa bỏ trận đấu nào của đội tuyển Việt Nam.

Nữ ca sĩ thú nhận, làm vợ cầu thủ đôi khi chẳng dễ chút nào vì tính khí thất thường. Đội tuyển Việt Nam đá thắng thì không sao nhưng thua thì mặt xị ra như cái bị, ngồi xem trận đấu mà căng thẳng như đang đá trên sân, có khi đội tuyển thua ông xã buồn chả thiết bắt chuyện và thậm chí có khi còn bỏ ăn.

{keywords}
Vợ chồng ca sĩ Hiền Anh và con trai.

"Làm vợ cầu thủ chẳng dễ một chút nào, có khi đang dạy học mà nhận được tin nhắn của chồng đọc giật thót mình: Là hộ chồng cái áo để tối nay đi quay gameshow ở đài chưa?... " - giải nhì Sao Mai Hiền Anh chia sẻ thêm về cuộc sống làm vợ cựu cầu thủ nổi tiếng.

Phát hiện ra khả năng diễn hài kịch

Trong chuyện nuôi dạy các con, hai vợ chồng Hiền Anh đôi khi cũng có những bất đồng. Ví như Hiền Anh rất chiều con hay thích đưa các bé đi chơi đến nhà sách, chơi nhà bóng,... nhưng chồng cô lại không đồng ý quan điểm này vì sợ cho đi nhiều sẽ bị "hư".

Dù mới sinh bé thứ hai vẫn còn thời gian nghỉ chế độ nhưng vì Nhà hát Thăng Long tham gia Hội thi Nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2015 nên nữ ca sĩ hai tháng qua vẫn tham gia tiết mục tập thể và giúp 'Trở về" - chương trình nghệ thuật do NSƯT Tấn Minh làm tổng đạo diễn đoạt huy chương vàng.

{keywords}
Hiền Anh cùng các nghệ sĩ trong chương trình "Trở về".

Hiền Anh thổ lộ cô và các nghệ sĩ của nhà hát đã phải tập luyện liên tiếp dưới thời tiết nắng nóng. Qua hội diễn cô phát hiện ra mình có khả năng diễn hài kịch. "Chị Trần Ly Ly còn khen em vào vai rất ngọt bởi khi bước ra sân khấu diễn mọi người cười như nắc nẻ", Hiền Anh nói.

Nữ ca sĩ khoe ngày 15/6 sẽ làm minishow tại phòng trà Opera với sự góp mặt MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, ca sĩ Minh Thu, Tuấn Hiệp, Lô Thủy. Hiền Anh bảo trải qua nhiều căng thẳng trong suốt nhiều năm, cô muốn hát để tìm lại sự vô tư của chính mình, để tri ân khán giả đã ủng hộ suốt thời gian qua.

Sơn Hà