Phần 4 loạt phim về khủng long tiếp tục cán mốc doanh thu kinh ngạc với 981 triệu USD sau 10 ngày công chiếu trên toàn cầu.

{keywords}
Jurassic World đang tiến dần đến vị trí 11 trong top những phim có doanh thu cao nhất mọi thời.

Jurassic World (Thế giới khủng long) vẫn tiếp tục giành vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Phim đã thu về thêm 102 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua và hiện đã gần chạm mốc doanh thu 1 tỉ USD trên toàn cầu (với 398,2 triệu USD tại Bắc Mỹ và 583 triệu USD trên toàn cầu).

Không chỉ thuộc top bom tấn điện ảnh thành công nhất mọi thời đại của hãng Universal, tác phẩm này còn để lại nhiều dấu ấn đậm nét và đầy ắp kỷ niệm cho đoàn làm phim. “Việc quan trọng của tôi là mời càng nhiều người đã góp phần thành công cho ‘Công viên kỷ Jura’ tham gia càng tốt”, đạo diễn Colin Trevorrow chia sẻ.

Rất nhiều thành viên trong ê kíp từng góp mặt và công sức trong suốt các phần phim trước xuất hiện ở tác phẩm này. Trải qua 21 năm, trở về địa điểm xưa để ghi hình khiến ai cũng phấn khích xen lẫn xúc động. “Thật đáng nhớ khi được trở lại đây sau 21 năm. Chỗ chúng tôi quay phim chỉ cách vài bước chân so với địa điểm quay trung tâm hướng dẫn du khách của Công viên kỷ Jura”, Bob Jackson – một thành viên trong đoàn tâm sự.

{keywords}

So với mức đầu tư lên đến 175 triệu USD thì Pixar vẫn chưa thể thở phào với doanh thu ban đầu  của Inside Out.

Tuy không giành ngôi vương nhưng bộ phim hoạt hình mới của Pixar, Inside Out vẫn thu về 91 triệu USD tại Bắc Mỹ chỉ sau 3 ngày công chiếu. Inside Out trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong lịch sử của hãng này chỉ sau Toy Story 3 năm 2010 với triệu USD.

'Inside Out' (Những mảnh ghép cảm xúc) là bộ phim hoạt hình được mong đợi nhất hè này của Disney Pixar. Việc trưởng thành vốn là một con đường gập ghềnh, và cô bé Riley cũng phải trải qua điều tương tự. Khi cha bắt đầu công việc mới ở San Francisco, Riley buộc phải nói lời tạm biệt với cuộc sống quen thuộc ở miền Tây để theo gia đình chuyển tới thành phố mới. Như tất cả chúng ta, Riley bị chi phối bởi những cảm xúc – Nhóc Vui Vẻ (Amy Poehler lồng tiếng), Chú Sợ Sệt (Bill Hader), Ngài Nóng Nảy (Lewis Black), Nàng Chảnh Chọe (Mindy Kaling) và Bé Buồn Bã (Phyllis Smith).

Các cảm xúc này tập trung tại Headquarters, trung tâm điều khiển bên trong tâm trí Riley, để đưa ra những lời khuyên giúp cô bé vượt qua các tình huống hàng ngày. Cả Riley và bộ sậu cảm xúc đều phải đấu tranh để thích nghi với cuộc sống mới tại San Francisco, và những chuyện hỗn loạn đã xảy ra. Mặc dù Vui – cảm xúc chính và quan trọng nhất của Riley - luôn cố gắng giữ mọi thứ lạc quan, thì các nhân vật khác vẫn tiếp tục mâu thuẫn với nhau trong việc tìm ra cách tốt nhất để “đối phó” với ngôi nhà mới, trường mới và thành phố mới.


'Inside Out' (Những mảnh ghép cảm xúc) sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 21/8 với định dạng 2D, 3D, ATMOS, IMAX 3D, phiên bản phụ đề và lồng tiếng Việt.

Hai bộ phim giành ngôi đầu này cũng có doanh thu cách biệt so với 8 phim còn lại trong top 10 ăn khách tuần qua. Ngoài SpySan Andreas, trong top 5 phim ăn khách đáng chú ý có Dope với doanh thu 6 triệu USD. Đây là bộ phim được đánh giá rất cao tại LHP độc lập Sundance vừa qua với giải thưởng Lớn của BGK và giải khán giả.

10 phim ăn khách nhất

1. Jurassic World - 102 triệu USD
2. Inside Out - 91 triệu USD
3. Spy - 10,5 triệu USD
4. San Andreas - 8,2 triệu USD
5. Dope - 6 triệu USD
6. Insidious Chapter 3, 4 triệu USD
7. Pitch Perfect 2 - 3,3 triệu USD
8. Mad Max: Fury Road - 2,8 triệu USD
9. Avengers: Age of Ultron - 2,7 triệu USD
10. Tomorrowland - 2 triệu USD

Quỳnh An