14 tỉ là con số không hề nhỏ, thế nên việc Đông Hùng nói rằng anh cần cả cuộc đời mới có thể trả hết là điều chẳng có gì đáng ngạc nhiên.


Những ai từng gặp Đông Hùng cách đây 3 năm, khi anh tham gia chương trình Sao Mai điểm hẹn 2012 và bây giờ, chắc chắn sẽ thấy bất ngờ.

Anh chững chạc và trưởng thành hơn chứ không còn giữ cái dáng vẻ công tử con nhà giàu chỉ biết ăn chơi nữa.

Cuộc sống đã đặt Hùng vào một biến cố, dạy anh cách cảm thông, tha thứ và quan tâm hơn đến những người xung quanh.

Đông Hùng chia sẻ, khi biết gia đình vỡ nợ 14 tỉ, ban đầu anh còn cảm thấy thú vị bởi vốn sống trong nhung lụa, anh không hình dung được sự việc tồi tệ đến mức nào. Nhưng sau đó, anh bắt đầu cảm thấy giận dữ và tủi hờn.

Từ một người được cơm bưng nước rót, Hùng phải bỏ Thủ đô để chạy vào Sài Gòn, trọ trong căn phòng nhỏ chỉ kê vừa một cái giường người hàng xóm cho mượn. Rồi để kiếm ăn, anh phải làm đủ nghề, từ phụ hồ đến rửa chén bát.

Cả gia đình đang vui vẻ bỗng mỗi người một nơi. Bố và em trai sống ngoài Bắc, anh và mẹ sống ở miền Nam. Bố mẹ anh cũng chẳng còn nói chuyện với nhau nữa.

Trong khoảng thời gian hai năm, Đông Hùng và mẹ chuyển đến 4 chỗ trọ. Điều đáng mừng là những nơi sau đều khá hơn nơi đầu.

Và hiện tại, dù số nợ 14 tỉ vẫn đè nặng, khiến anh nghĩ rằng phải dành cả đời để trả nợ, dù những bữa cơm vẫn vắng bóng bố hoặc mẹ nhưng cuộc sống của Đông Hùng đã dễ thở hơn.

Anh chẳng còn phải kiếm tiền từ các công việc nặng nhọc nữa. Thay vào đó, Đông Hùng đã được đi hát trở lại và nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả, nhất là sau khi bước ra khỏi chương trình Vietnam Idol 2014.

{keywords} 

10h sáng, Đông Hùng đến sân khấu của chương trình Giai điệu tự hào để tập bài. Dù đã ở Sài Gòn khoảng 2 năm nhưng anh chưa thông thạo hết đường phố ở đây. Khi tìm đến với nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Đông Hùng phải nhờ đến sự trợ giúp từ phần mềm chỉ đường trên điện thoại.

{keywords}

Sau buổi tập, thay vì về nhà nghỉ ngơi như một số người bạn đồng nghiệp khác, Đông Hùng nán lại nơi đây để chờ đến khi chương trình bắt đầu quay chính thức. "Nhà em xa, đi về rồi quay lại không tiện lắm", anh giải thích.

{keywords}

Khoảng 3h chiều, Giai điệu tự hào mới bắt đầu khởi quay. Khi Tấn Minh lên sân khấu trình diễn ca khúc đầu tiên, nam ca sĩ ngồi bên dưới lắng nghe một cách chăm chú rồi hết lời khen ngợi: "Hay quá".

{keywords}

Phần biểu diễn của các nghệ sĩ diễn ra khá nhanh nhưng cái nhìn khác nhau của hai hội đồng bình luận thuộc hai thế hệ khiến tiết mục của Đông Hùng, dù chỉ ở vị trí thứ 4 nhưng 6h chiều, anh mới có thể bước lên sân khấu.

{keywords}

Sau khi hát xong, anh nhanh chóng di chuyển đến chỗ nhạc sĩ Quốc Trung, người phối khí cho những bài hát trong liveshow, để hỏi thăm ý kiến. Đối với một ca sĩ trẻ như Đông Hùng, những lời góp ý của đàn anh rất có ý nghĩa.

{keywords}

Sau đó, anh lặng lẽ lùi về hàng ghế khán giả để nghe những lời nhận xét của Hội đồng bình luận. Đông Hùng rất vui khi nhận được rất nhiều lời khen vì đã mang được luồng gió mới vào ca khúc cũ nhưng lại cảm thấy buồn khi bạn nữ hát cùng anh phải nhận những phản hồi không mong muốn.

{keywords}

7h, Đông Hùng di chuyển về nhà trọ ở trong con ngõ thuộc đường Bạch Đằng. Đây là nơi trước đó anh sống cùng mẹ, còn bây giờ đã có thêm em trai. Vì tương lai của em, Đông Hùng đã quyết định đưa em vào Sài Gòn sinh sống và học tập.

{keywords}

Ở căn nhà này, Đông Hùng mở một quán bún đậu nhỏ để mẹ anh làm việc. Dù là một kế toán có nhiều kinh nghiệm nhưng khi vào SG, mẹ anh không thể tìm được công việc thích hợp vì ngoại hình. "Em không hiểu, tại sao người ta tuyển kế toán lại đòi hỏi ngoại hình nữa?", Hùng thắc mắc.

{keywords}

Mâm cơm do mẹ nấu đang được đậy lồng bàn chờ Hùng về ăn. Nam ca sĩ tâm sự, từ ngày gia đình xảy ra chuyện, điều khiến anh tiếc nuối nhất là những bữa cơm gia đình. Nếu ngày xưa, anh thường xuyên từ chối ăn cơm cùng bố mẹ vì mải chơi thì bây giờ, anh không có cơ hội để có giây phút hạnh phúc đó.

{keywords}

Thực đơn bún đậu nhà Đông Hùng. Theo lời mẹ anh chia sẻ, mỗi ngày quán ăn mở cửa từ 7h sáng đến 9h tối. Bình thường mỗi ngày quán bán được 3kg bún, ngày đắt hàng có thể đến 4,5kg.

{keywords}

Một góc nhà bếp, nơi chế biến bún đậu. Tuy việc buôn bán ngày càng trở nên thuận lợi nhưng mọi việc chi tiêu trong gia đình phần lớn dựa vào cát-xê đi hát của Đông Hùng.

{keywords}

Sau khi chào mẹ và lên nhà tắm, Hùng lên xuống hai vòng cầu thang để tìm ví. Nhìn con trai ngơ ngác, mẹ anh chép miệng: "Toàn mất ví thôi, lơ đễnh lắm". Mất khoảng 15 phút, anh mới chạy xuống nhà để khoe đã tìm được rồi xin 5 phút riêng tư để gọi điện thoại cho người yêu, nữ ca sĩ Nguyễn Khánh Phương Linh.

{keywords}

Vừa nói chuyện điện thoại xong, Hùng lập tức đi vào bếp để chuẩn bị suất bún đậu cho hai người ăn. Vừa làm anh vừa hồ hởi: "Công đoạn đầu tiên là rửa tay nhé, chế biến thực phẩm thì phải sạch mới được".

{keywords}

Dù công việc buôn bán đang ngày càng tốt lên nhưng Đông Hùng đang có ý định đóng cửa vì vướng bận khiến anh không thể toàn tâm toàn ý cho việc ca hát. "Vừa bước chân ra khỏi nhà là em đã nghĩ đến chuyện bao giờ sẽ về. Đi đâu em cũng không yên tâm vì sợ mẹ ở nhà một mình vất vả. Vậy nên, em định đóng cửa để tập trung đi hát. Nhìn bạn bè đồng nghiệp ra sản phẩm mới liên tục, mình cũng sốt ruột chứ", anh chia sẻ.

{keywords}

Sự khéo léo của Đông Hùng khiến phái nữ cũng phải thầm ghen tị. Nhìn Hùng bây giờ, chẳng ai biết trước kia anh sống như một công tử, chỉ biết ăn và chơi, không hề lo lắng chuyện gì. Nhưng con tạo xoay vần, xui rủi kéo tới khiến anh phải học cách thích nghi.

{keywords}

Tự tay bưng đồ ăn phục vụ khách nên Đông Hùng thường đùa bún đậu nhà anh là bún đậu ngôi sao.

{keywords}

8h tối, anh ra khỏi nhà và di chuyển đến phòng tập gym. Chiếc xe Hùng đang đi là do anh xin được từ Ban tổ chức cuộc thi Vietnam Idol và thêm tiền vào sửa chữa.

{keywords}

Đông Hùng là người nghiện gym. Mỗi ngày anh dành ra khoảng 2 tiếng đồng hồ để hoàn thành các bài tập cho cơ thể khỏe mạnh và cơ bắp săn chắc. Sự xuất hiện của Hùng khiến không khí phòng tập trở nên sung hơn. "Nhiều người tập rất im lặng, còn em lại thích la hét để lấy khí thế. Không biết có phải vì thế mà những người xung quanh em cũng trở nên xông xáo hơn không nữa", anh cười.

10h tối là lúc anh kết thúc việc tập luyện để về nhà. Có thể đối với nhiều người, việc tập gym tương đối nặng nề và đòi hỏi sự bền bỉ thì với Đông Hùng, đó là sở thích, là một trong những biện pháp giúp anh thấy mình mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Bởi, bên cạnh số nợ 14 tỉ đang đè nặng, anh còn phải là chỗ dựa về cả vật chất lẫn tinh thần cho mẹ và em trai.

Theo Trí Thức Trẻ