Chị gái Hòa Minzy chính là "chị Kính Hồng" trong chương trình Chúc bé ngủ ngon.

Hòa Minzy và Công Phượng sinh cùng năm

Cả hai cùng sinh năm 1995 và đều là ngôi sao trẻ được nhiều khán giả yêu thích ở lĩnh vực thể thao và ca nhạc. Cặp đôi được so sánh có nhiều điểm giống với vợ chồng Công Vinh và Thủy Tiên.

{keywords}

Hòa Minzy thường có mặt trong các trận đấu có Công Phượng.

Nguồn gốc biệt danh Hòa Minzy

Hòa Minzy tên thật là Nguyễn Thị Hòa nhưng khoảng 2 năm nay, biệt danh Hòa Minzy mới được biết đến nhiều. Khi tham gia giao lưu trong một chương trình ca nhạc, Hòa được phân công hát phần nhạc của nữ ca sỹ Minzy nhóm 2NE1 Hàn Quốc. Từ đó, cái tên Hòa Minzy được ra đời.

Học vấn

Hòa theo học trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm lớp 11.

Tính cách

Cô gái 20 tuổi nhận mình là người có tính cách nhẹ nhàng, nữ tính, đối lập với vẻ ngoài tomboy.

{keywords}

Đi lên từ những bản cover

Trước khi nổi tiếng, Hòa Minzy được cộng đồng biết đến qua những bản cover đăng tải trên mạng. Cô ca sỹ nghiệp dư đã thể hiện lại thành công một số ca khúc như Phố nghèo, Bóng mây qua thềm…

Cô cũng chia sẻ, trước khi đến với Học viện ngôi sao, cô từng có hơn 3 năm đi hát ở các quán bar ca nhạc, phòng trà. Thời điểm đó, Hòa còn làm mẫu ảnh cho một số tạp chí tuổi teen.

Xa gia đình năm 16 tuổi

Không phải đến khi 19 tuổi thi Học viện ngôi sao trong TP HCM, Hòa mới xa nhà một thời gian dài. Năm 16 tuổi, Hòa đã phải xa gia đình ở Bắc Ninh để lên Hà Nội học.

{keywords}

Hòa Minzy tạo dấu ấn trong cuộc thi Học viện ngôi sao năm 2014 và đạt giải quán quân.

Thành tích

Hòa Minzy vẫn còn là một cái tên mới trong làng nhạc Việt. Chương trình truyền hình đầu tiên cô tham gia là Học viện ngôi sao và giành giải quán quân. Từ đây, cái tên Hòa Minzy mới được nhiều khán giả biết đến. Cô cũng nhận được nhiều show hát và sự kiện hơn sau khi có được thành tích âm nhạc này.

Sau chương trình này, Hòa cho ra mắt single Hát với niềm đam mê thực hiện cùng Top 4 Học viện ngôi sao và một single Thư chưa gửi anh.

Người yêu cũ

{keywords}

Hòa Minzy và Tùng Acoustic từng có thời gian yêu nhau.

Sau khi đăng quang Học viện ngôi sao, Hòa chính thức công khai tình yêu với Tùng Acoustic. Cả hai đã có nhiều bản phối hợp ăn ý khi cover các bản nhạc được giới trẻ yêu thích. Hòa cũng chia sẻ, hai người thường đi làm cùng nhau tại các phòng trà được 2 năm.

Mới đây, Hòa Minzy quyết định Nam tiến để phát triển sự nghiệp ca hát, trong khi Tùng Acoustic vẫn sống ngoài Bắc, khiến cả hai đường ai nấy đi.

Sau gần 3 tháng chia tay, Hòa Minzy bất ngờ "bấm nhầm" đăng tải ảnh “khóa môi” Công Phượng lên Instagram cá nhân, sau đó cô nhanh chóng gỡ bỏ ảnh. Cùng thời điểm này, bạn trai cũ cũng "like nhầm" ảnh cũ anh chụp với Hòa thời còn yêu nhau.

{keywords}

Hòa Minzy bất ngờ đăng tải nhầm ảnh hôn Công Phượng lên trang cá nhân vào tháng 4 năm nay.

Gia đình

Hòa Minzy sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em. Hòa là con gái thứ tư trong nhà. Hai chị cả đã có gia đình riêng.

Trong đêm chung kết Học viện ngôi sao, Hòa tâm sự, bố mẹ ở quê không có công việc ổn định mà phải lo cho 5 con ăn học nên phải vay ngân hàng số tiền hơn trăm triệu. Vì vậy, tiền thưởng quán quân cuộc thi này, Hòa dùng để giúp gia đình trả nợ.

{keywords}

Hòa Minzy chụp cùng mẹ và các chị, em trong gia đình.

Chị gái Hòa Minzy

Chị gái thứ ba, trên Hòa là Nguyễn Thị Hằng. Cô chính là chị Kính Hồng dẫn chương trình Chúc bé ngủ ngon. Không chỉ xinh đẹp, Hằng còn là gương mặt MC trên truyền hình.

{keywords}

"Chị Kính Hồng" chính là chị gái của Hòa Minzy.

Cô từng đạt danh hiệu Hoa khôi Học viện Ngân Hàng 2013, Micro Kim cương của cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC lần thứ 3 của CLB MC Học viện Ngân hàng. Khi ngồi trên ghế nhà trường, Hằng là học sinh giỏi có nhiều giải cao tại các kỳ thi cấp quốc gia và nhận bằng khen Tài năng trẻ tỉnh Bắc Ninh 2010.

(Theo Dân Việt)