Những ca khúc của Sơn Tùng luôn luôn tạo được sức hút khổng lồ đến khán giả nghe nhạc Việt. Điều này khẳng định tài năng của chàng trai trẻ tuổi sinh năm 1994 này.

Năng khiếu nghệ thuật

Sự thành công của Sơn Tùng ngay hôm nay không thể phủ nhận được năng khiếu nghệ thuật là một phần quan trọng làm nên tên tuổi của chàng trai quê Thái Bình. Mới chỉ 21 tuổi nhưng Sơn Tùng đã là cái tên làm “điên đảo” cộng đồng nghe nhạc Việt với những ca khúc gây sốt. Hầu như ca khúc nào mới ra của Sơn Tùng cũng tạo thành hít.

{keywords}

Nhiều ca khúc như Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về... đạt lượt nghe cao “khủng” chứng minh Sơn Tùng là một chàng trai "không phải dạng vừa đâu" của showbiz. Không những vậy, ca khúc Cơn mưa ngang qua còn đoạt giải thưởng của tháng tại Bài hát yêu thích 2012, giúp giọng ca Thái Bình bắt đầu gây được những tiếng vang đầu tiên với khán giả và giới chuyên môn.

Sơn Tùng cũng sở hữu nhiều thành tích khủng như thâm niên gắn bó với ca hát từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường và là thủ khoa Nhạc viện TP HCM. Bên cạnh giọng hát độc lạ, Sơn Tùng cũng chứng minh năng khiếu nghệ thuật qua việc tự sáng tác, chơi nhạc cụ, vũ đạo và đam mê tìm hiểu về hòa âm, phối khí và thu âm. Không những vậy khi lấn sân sang điện ảnh, Sơn Tùng cũng khá thành công với vai diễn đầu tiên Đình Phong trong phim Chàng trai năm ấy.

Sở hữu lượng Fan siêu khủng

Sơn Tùng cũng khẳng định tài năng, sức hút không kém các bậc đàn anh, đàn chị bằng lượng fan siêu khủng. Dù mới bước chân vào làng giải trí Việt chưa lâu nhưng chàng ca sĩ “Không phải dạng vừa đâu” lại sở hữu một lượng fan vô cùng hùng hậu, thậm chí vượt mặt các bậc tiền bối, lão làng. Mỗi status của Sơn Tùng luôn đạt lượng người thích, bình luận và chia sẻ khủng.

Trang Fanpage của anh cũng nằm trong top fanpage Vbiz sở hữu lượng theo dõi cao kỷ lục. Hiện nay, Fanpage Sơn Tùng đạt hơn 7 triệu lượt người theo dõi. Trong khi đó, nghệ sĩ gạo cội như Hồ Ngọc Hà mới chỉ đạt gần 4 triệu lượt thích, “Ông hoàng nhạc Việt” mới có 2,1 triệu người thích,...

{keywords}

Với lượng fan hâm mộ hùng hậu, Sơn Tùng M-TP luôn nhận được nhiều sự ủng hộ khi có hoạt động nghệ thuật nổi bật. Mỗi khi một ca khúc mới của Sơn Tùng ra mắt, anh luôn nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ nhiệt tình của fan.

Lời hát ý nghĩa, giai điệu ca khúc dễ đi vào lòng người

Nhắc đến Sơn Tùng M-TP không thể bỏ qua những hit nhạc làm “điên đảo” giới trẻ: Nắng ấm xa dần, Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua… Đặc biệt nhất phải kể đến MV đầu tay Em của ngày hôm qua đã đạt đến lượt view cao ngất hay MV ca khúc Chắc ai đó sẽ về (nhạc phim Chàng trai năm ấy) sau khi được làm lại theo bản phối mới cũng đã đạt được 2 triệu lượt xem chỉ sau vỏn vẹn một ngày, xác lập kỷ lục MV đầu tiên của V-Pop đạt mức view cao này trong thời gian ngắn nhất.

{keywords}

Nói đi cũng phải nói lại, sức hút thực sự ở những ca khúc của Sơn Tùng có lẽ là nằm ở chính giai điệu, nội dung ca khúc. Không chỉ có lợi thế ở những ca khúc nhạc dance sôi động, dễ nghe, dễ nhớ trở thành thương hiệu mà những ca khúc đậm chất nhạc trữ tình, ngọt ngào cùng giai điệu bắt tai, dễ thấm cũng là một trong những lợi thế mà khán giả mới phát hiện ra ở chàng trai này.

Những ca khúc của Sơn Tùng đều có ca từ dễ nghe, dễ nhớ và dễ đi vào lòng người. Đặc biệt những sáng tác gần đây của nam ca sĩ trẻ luôn có một ý nghĩa sâu sắc, một thông điệp đầy nhân văn mà chàng trai sinh năm 1994 này muốn nhắn gửi đến.

Ví dụ như ca khúc Chắc ai đó sẽ về thuộc thể loại pop, ballad, nhưng lại không quá sướt mướt, ủ rũ như nhiều ca khúc khác có cùng dòng nhạc này tại Vpop. Cách xử lý khá lạ, cách luyến láy ca từ khiến cho ai cũng muốn nghe đi nghe lại nhiều lần.

Một ca khúc nữa có thể kế đến đó là ca khúc Thái Bình, mồ hôi rơi. Đây là một ca khúc khá lắng đọng và đầy cảm xúc về quê hương thân yêu của chàng ca sĩ trẻ tuổi này. Lời ca vô cùng ý nghĩa nói về tình yêu thương của một người con dành cho cha mẹ, quê hương: “Thời gian trôi, con lớn dần, con biết ước mơ của con là gì. Chạy theo đam mê con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời con mãi là người con Thái Bình, là con của mẹ”.

Hay ca khúc “Không phải dạng vừa đâu” được tung ra sau scandal đạo nhạc với ca từ khẳng định bản thân mình giống như nhan đề ca khúc “Không phải dạng vừa đâu” và sự kết hợp độc đáo trong âm nhạc và phong cách làm nên cái tên không thể phai mờ và hòa tan Sơn Tùng M- TP.

Phong cách âm nhạc được nhiều người yêu thích

{keywords}

Phong cách âm nhạc là điều đầu tiên khẳng định tên tuổi của sao trong lòng fan. Thành công lớn của Sơn Tùng chính là khẳng định được phong cách âm nhạc của mình có chút lạ, độc và một chút ngông, bất cần.

Có thể nói, Sơn Tùng M-TP bước vào showbiz Việt với cá tính hoàn toàn nổi bật. Cộng với vẻ điển trai và phong cách chất lừ, cá tính, nam ca sĩ gốc Thái Bình đã làm “đốn tim” không biết bao nhiêu fan nữ.

Bên cạnh đó, anh cũng sở hữu một ngoại hình bắt sân khấu với phong cách ăn mặc độc, lạ độc, mang đậm chất Hàn Quốc gây ấn tượng mạnh trong công chúng và luôn nổi bật trong các sự kiện của showbiz.

Bản sao của G- Dragon

Phong cách của Sơn Tùng có chút gì đó giống với G – Dragon của Bigbang vì vậy mà đây cũng là điều khiến cho tên tuổi của anh luôn tạo được sức hút lớn. Nhiều lần Sơn Tùng cũng bị tố học hỏi G – Dragon như trang phục, hình xăm hay các MV nhưng khán giả vẫn đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt là khán giả trẻ tuổi có lẽ bởi làn sóng Hallyu đã xâm nhập quá sâu vào Việt Nam. Không những vậy, thông qua K-pop và phim truyền hình, làn sóng Hàn Quốc đang lan truyền khắp thế giới.

Sở hữu nhiều scandal

{keywords}

Đồng hành với sự nổi tiếng của Sơn Tùng là những scandal ồn ào. Không phải nói quá nhưng những scandal của Sơn Tùng là một yếu tố quan trong làm nên tên tuổi của anh và khiến ca khúc của anh trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Có lẽ Sơn Tùng là ca sĩ sở hữu số ca khúc bị tố đạo nhạc nhiều nhất showbiz. Hầu như, bất cứ bài hát nào mới ra mắt là cư dân mạng lại tìm thấy điểm chung “bất thường” giữa những ca khúc của Sơn Tùng và các bài hát khác.

Hàng loạt các nghi án đạo nhạc gây xôn xao. Nghi án đạo nhạc ồn ào nhất là ca khúc Chắc ai đó sẽ về bị tố phần beat nhạc có phần giống với ca khúc “Beacause I miss you“, nhạc phim “Hearstrings” do Jung Yong Hwa – trưởng nhóm CN Blue. Ồn ào đạo nhạc này còn khiến cục nghệ thuật biểu diễn phải vào cuộc bàn bạc để có quyết định cuối cùng đối với ca khúc nhạc phim này.

Chính những điều này khiến cho mọi người phải tò mò và tìm nghe những ca khúc này để xem tài năng của anh chàng sinh năm 1994 này “khủng” đến mức nào. Và dù đó là những chê bai, những chỉ trích, những tranh cãi nảy lửa… nhưng tất cả đã giúp ca khúc của Sơn Tùng gây bão ở làng nhạc Việt.

(Theo ĐSPL)