Trước khi cuộc chiến giữa Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê nổ ra, showbiz Việt cũng đã có không ít những màn “cướp gà" ầm ĩ.

Từ hai người bạn trong nghề, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ trở mặt tuyên bố đối đầu với Quang Lê. Tất cả chỉ vì “con gà” mang tên Trọng Nghĩa, một chàng trai có giọng hát được ví như ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên.

Thực tế, việc “cướp gà” trong showbiz Việt xưa nay không hiếm. Tuy nhiên, chưa một ai phản ứng theo cách mà Đàm Vĩnh Hưng đã làm là bù lu bù loa trên facebook. Phần lớn sẽ chọn cách im lặng, chỉ có một số ít lôi nhau lên mặt báo giải quyết vì bị ảnh hưởng nhiều về tiền bạc, uy tín.

Đó cũng là những giai thoại “cướp gà” ầm ĩ nhất của showbiz Việt trước khi hai nam ca sĩ hàng đầu tranh nhau một anh chàng bán kẹo kéo.

Anh Kiệt – Nhạc xanh – Thế giới giải trí

Anh Kiệt từng được biết đến như là thành viên sáng nhất của nhóm nhạc GMC đình đám hồi đầu những năm 2000. Chính vì thế mà giọng ca này đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ông bầu Quang Huy, người vừa lăng xê thành công Ưng Hoàng Phúc ở thời điểm đó.

{keywords}
Anh Kiệt

Sau nhiều lần tiếp xúc, Anh Kiệt đã quyết định về với công ty của Quang Huy là Thế giới giải trí dù cho vẫn còn hợp đồng với công ty chủ quản của GMC là Nhạc xanh. Sau đó, Nhạc xanh đã chính thức khởi kiện. Kết quả cuối cùng, Anh Kiệt phải tự bỏ 140 triệu đồng để đền bù hợp đồng.

Vụ việc này khi ấy đã làm nổ ra một cuộc chiến trên mặt báo. Trong đó, phần đông ý kiến của những người trong giới đều phản đối hành động “cướp gà” trắng trợn của công ty Thế giới giải trí, hay cụ thể hơn là ông bầu Quang Huy.

Về phần Anh Kiệt, tiền thì mất, nhưng thành công thì chẳng thấy đâu. Sau ca khúc ăn khách Chàng khờ thủy chung, nam ca sĩ này dần biến mất khỏi showbiz. Hiện tại, Anh Kiệt đã có gia đình và chỉ tập trung vào công việc kinh doanh.

Ngô Kiến Huy – Thanh Thảo – Thúy Vinh

Thanh Thảo và Thúy Vinh từng được biết đến như một đôi bạn cùng tiến tiêu biểu của showbiz Việt. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ sau đó đã rạn nứt vì nhiều lý do, một trong số đó chính là Ngô Kiến Huy.

Thuở Thanh Thảo và Thúy Vinh vẫn còn chung tay chèo lái Music Box, Ngô Kiến Huy là “con gà” mà cô ca sĩ búp bê “cưng” nhất. Thế nên, khi xảy ra chuyện, Thanh Thảo vẫn tin rằng Ngô Kiến Huy sẽ về với mình.

{keywords}
Ngô Kiến Huy và Thanh Thảo

Tuy nhiên, thật bất ngờ, nam ca sĩ điển trai này lại quyết định đi cùng Thúy Vinh. Quyết định này của Ngô Kiến Huy đã thực sự khiến Thanh Thảo choáng váng và có những hành động thiếu tính toán như thường thấy. Trong đó có việc tiết lộ em gái mình đang mang thai đứa con đầu lòng với Ngô Kiến Huy.

Về phần mình, chàng Bắp lý giải cho việc đi theo Thúy Vinh là vì: “Chị Thảo có nhiều ca sĩ độc quyền nên chưa chắc chị có thể toàn tâm toàn lực cho tôi như trước đây".

Trong câu chuyện này, vai trò của Thúy Vinh trên mặt báo dường như hơi mờ nhạt. Tuy nhiên, không có lửa làm sao có khói, nếu Thúy Vinh ngồi yên thì liệu Ngô Kiến Huy có tiếp tục hợp tác cùng mình? Sau đó, chính Thanh Thảo cũng khẳng định rằng cậu học trò cưng ngày nào chỉ là con cờ để người khác dắt mũi. “Người khác” ở đây được nhiều người đoán là Thúy Vinh.

Sơn Tùng – Văn Production – Wepro

Thêm một vụ “cướp gà” nữa có liên quan đến Quang Huy, người từng một thời được đặt cho biệt danh là “dũng sĩ phá ban nhóm”.

{keywords}
Sơn Tùng và ông bầu Quang Huy

Còn nhớ, giữa năm 2014, Sơn Tùng, Văn Mai Hương và nhạc sĩ Huy Tuấn (thành viên của Văn Production) vẫn còn xuất hiện trên bìa một tạp chí. Thế nhưng đến cuối năm, nhạc sĩ Huy Tuấn gửi thông tin đến báo giới cho biết anh ngừng làm cố vấn âm nhạc cho Tùng. Đó cũng là thời điểm nam ca sĩ người Thái Bình đang tham gia Chàng trai năm ấy do Nguyễn Quang Huy đạo diễn.

Tiếp đó, phía Văn Production tố Sơn Tùng vi phạm hợp đồng độc quyền trong 5 năm kể từ tháng 11/2012 khi nhiều lần không chấp hành thời gian biểu của công ty, tự ý hủy các chương trình, hợp đồng quảng cáo... Không dừng lại ở đó, Văn Production còn tuyên bố cấm Sơn Tùng hoạt động trong 6 tháng.

Mặc cho lệnh cấm, Sơn Tùng vẫn đi hát đều đặn, thậm chí còn lên cả sóng truyền hình quốc gia. Chính vì động thái này mà phía Văn Production thậm chí đã gửi đơn kiện Sơn Tùng. Tuy nhiên, cuối cùng mọi chuyện cũng dần chìm. Kể từ sau khi tham gia bộ phim Chàng trai năm ấy, Sơn Tùng chính thức về với Wepro.

Quả thực, so với cách đây hơn 10 năm Quang Huy đã quá khéo khi âm thầm làm mọi chuyện chứ không sa đà vào việc đấu khẩu. Và dĩ nhiên, “con gà” của Quang Huy lần này cũng "béo" hơn trước rất nhiều.

Phong Vũ