- "Khúc hát sông quê" - một sáng tác nổi tiếng của Nguyễn Trọng Tạo, ca khúc từng gắn bó với tên tuổi Anh Thơ đã được ca sĩ Trọng Tấn lựa chọn để thực hiện MV đầu tay của mình.

Trọng Tấn chia sẻ, anh và nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo từ lâu đã có một sự cảm mến đặc biệt dành cho nhau cả về âm nhạc và sự nghiệp. Nếu như Nguyễn Trọng Tạo ấn tượng Trọng Tấn vì giọng hát mẫu mực, đậm chất dân gian thì ngược lại Trọng Tấn lại thấy ở vị nhạc sĩ này tài phổ nhạc từ thơ hiếm có, cùng một hồn quê đầy hồn hậu và sâu sắc.

"Điều khiến tôi đi đến quyết định chinh phục "Khúc hát sông quê" vì bị xúc động mạnh trước tình cảm tác giả dành cho dòng sông quê hương. Nó da diết, thương cảm, máu thịt vô cùng. Bài hát đã làm sống lại tất cả hồi ức tuổi thơ như cuốn phim quay chậm của chính tôi.

{keywords}
Trọng Tấn.


Quê tôi cũng có một dòng sông lượn quanh làng. Cũng giống như bao đứa trẻ quê, lăn lóc với ruộng đồng, con trâu, bến nước. Những ngày tháng thương khó, nhưng ấm áp thú vui thôn giã ấy khiến sau bao năm phiêu bạt xa quê, khiến tôi luôn yêu tất cả những dòng sông mình đã đi qua" - Trọng Tấn tâm sự.

Với kịch bản chân thực và sống động câu chuyện cuộc đời của ca sĩ Trọng Tấn, cùng mức đầu tư lớn, "Khúc hát sông quê" sẽ khơi gợi những tình cảm thiêng liêng trong mỗi người - đặc biệt những người đã sinh ra và lớn lên ở những vùng quê nghèo khó.

MV "Khúc hát sông quê" qua giọng hát Trọng Tấn.

Cùng với việc cho ra mắt MV đầu tay, ca sĩ Trọng Tấn cũng đã và đang tích cực trong việc bảo vệ bản quyền âm nhạc. Theo đó, tất cả những thông tin, hình ảnh và sản phẩm của anh từ thời điểm này sẽ được tổng hợp và kiểm soát chất lượng tốt nhất độc quyền trên kênh Youtube.

'Ông hoàng nhạc đỏ" Trọng Tấn cho biết sau MV đầu tay "Khúc hát sông quê" sẽ tiếp tục thực hiện 2 MV nữa với ca khúc Tự nguyện và Nơi đảo xa. Ngoài ra anh cũng đang gấp rút chuẩn bị cho liveshow "Trọng Tấn Concert" dự kiến tổ chức ngày 1/11/ 2015.

S.Hà