Diễn viên Kiều Thanh từng để lại nhiều dấu ấn với vai Trà Cave trong phim truyền hình 'Phía trước là bầu trời' có tên trong danh sách các NSƯT mới được phong đợt này.

{keywords}

Kiều Thanh là gương mặt quen thuộc trên truyền hình với những vai diễn đa dạng. Là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội nhưng Kiều Thanh lại hoạt động mạnh nhất ở mảng diễn viên truyền hình. Cô để lại nhiều dấu ấn với những vai số phận và sắc sảo, từ Trà Cave trong 'Phía trước là bầu trời' đến Bách Thanh trong 'Cuồng phong' và mới nhất là vai Kiều Loan - một phụ nữ sắc sảo, chủ một doanh nghiệp gỗ trong 'Khi đàn chim trở về 3' đang phát sóng trên VTV1.

Kiều Loan là vai diễn Kiều Thanh chờ đợi đã lâu nhưng lại là vai diễn rất khó với diễn biến tâm lý phức tạp, khác hẳn những vai phản diện cô từng đảm nhiệm. "Kiều Loan là một nhân vật rất đa chiều, thậm chí có đến 4 sắc thái khác nhau. Phong cách, cử chỉ, tác phong của nhân vật cũng mang một màu sắc khác hẳn. Kiều Loan có lúc thể hiện hình ảnh một người con gái chững chạc, có thể trở thành người yêu lý tưởng, nhưng cũng có lúc khiến khán giả thực sự căm ghét bởi những thủ đoạn của mình", cô nói về vai diễn mới nhất.

{keywords}
Kiều Thanh tiếp tục vào vai phản diện trong 'Khi đàn chim trở về 3'.

Kiều Thanh cho hay chính đạo diễn Danh Dũng là người đã phát hiện ra khả năng diễn xuất của Kiều Thanh và giao cho cô vai diễn đầu tiên trong phim Cảnh sát hình sự. Kiều Thanh cũng là diễn viên đồng hành với cả 3 phần phim.

Tuy nhiên, Kiều Thanh nói cô luôn cảm ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải vì anh là người có công 'khai phá' cô, và dành cho cô vai diễn nhiều dấu ấn trong 'Phía trước là bầu trời'. Từ vai diễn này, cô chứng tỏ khả năng diễn đa dạng và thành công với nhiều thể loại vai, từ chủ doanh nghiệp đến em gái một ông trùm ma túy, một gái điếm hay người tình của chủ tịch tỉnh....

Dù có một đời sống phim ảnh bận rộn nhưng Kiều Thanh lại rất kín tiếng trong việc chia sẻ đời sống riêng tư. Cách đây vài năm cô đột ngột tuyên bố đã làm mẹ đơn thân nhưng chưa bao giờ công khai về bố đứa bé. Kiều Thanh cũng được đánh giá là 1 trong những diễn viên mà truyền thông khó tiếp cận nhất, ngay cả khi muốn khai thác về chuyện nghề nghiệp.

'Khi đàn chim trở về 3' phát sóng là lúc cô đón nhận tin được phong tặng NSƯT đợt này (cùng với diễn viên Linh Huệ, Tiến Hợi). Các diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội nơi cô công tác cũng có diễn viên Trung Hiếu (đóng cùng Kiều Thanh trong Cuồng phong, Vệt nắng cuối trời), Tiến Đạt được xét NSND đợt này. 

Thu An