- Nhạc sĩ Lê Minh Sơn - kẻ ngông của showbiz sau vài năm ẩn tích cuối cùng cũng đã chịu lộ diện trở thành nhân vật chính (không phải là khách mời loáng thoáng trong buổi ra mắt album của ca sĩ) để sẻ chia, dốc bầu tâm sự về "đứa con'' mà anh chắt chiu và nâng niu thời gian qua.

Lê Minh Sơn khoe "Du ca Việt" là chương trình truyền hình thực tế lần đầu tiên anh làm giám đốc âm nhạc kiêm người dẫn chuyện. Chương trình đi qua 10 tỉnh thành, đi qua mùa đông, mùa hè và cả những mùa mưa trĩu hạt... Lê Minh Sơn nghiệm ra rằng cuộc đời này với anh lãi nhất có lẽ nhờ những chuyến đi.

"Du ca Việt đi đến đâu thì tiếng hát phải được cất lên đặc trưng văn hóa của địa phương đó. Đây được coi là cuộc hành trình tìm kiếm, phát hiện những giọng ca hiếm có, những khát vọng bất ngờ, ẩn sau những cuộc đời bình dị hoặc những số phận đặc biệt'' - Lê Minh Sơn cho biết.

{keywords}
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn hào hứng với dự án mới của mình.

Đạo diễn truyền hình Chu Phương bày tỏ hiện nay có nhiều chương trình truyền hình dùng các format nước ngoài. Và quả thực đã quá thiếu những chương trình "made in Việt Nam". Anh hy vọng Du ca Việt sẽ thực hiện được khát vọng của mình là biến giấc mơ thành hiện thực.

"Điều ước thứ bảy" từng gây sự chú ý người xem khi đề cập đến những hoàn cảnh đặc biệt nhưng nhờ tình yêu dành cho âm nhạc họ nhận những niềm vui trong cuộc sống. Tuy nhiên, chương trình này từng có bài học đắng cay khi đặt nhầm niềm tin ở nhân vật, vậy khi thực hiện Du ca Việt, ê kíp có kiểm tra kỹ thân nhân các nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt?

{keywords}
Chị Đinh Thị Bông (khiếm thị) sẽ là nhân vật xuất hiện trong số đầu tiên của Du ca Việt.

Trước câu hỏi này của VietNamNet, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết: "Du ca Việt đi qua 63 tỉnh thành cũng đồng nghĩa với việc tôi sẽ có 183 lần đi qua các tỉnh thành ấy để khảo sát, để chuẩn bị và để thực hiện. Với âm nhạc, tôi chưa bao giờ làm cẩu thả cả. Vì vậy với chương trình lần này, tôi cũng làm thật kỹ càng và đầy trách nhiệm".

Đạo diễn truyền hình Chu Phương cũng cho biết thêm rằng Du ca Việt không chỉ đi tìm một nhân vật cho mỗi chương trình của mình mà đôi khi là nhóm nhân vật, ví dụ như nhóm nông dân kéo violin tại một ngôi làng quê chẳng hạn.

"Du ca Việt không phải là những thân phận tương tự như chị Đinh Thị Bông (bị khiếm thị) - người từ tình yêu âm nhạc, thông qua tiếng hát tìm được người bạn đời của  mình hay những người khuyết tật hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khác... mà chúng tôi nhìn từ nhiều khía cạnh, đó có thể là nhân vật bình thường nhưng có khát vọng lớn lao'' - đạo diễn Chu Phương nói.

{keywords} 

Trong 10 số đầu các ca sĩ khách mời là những cái tên như Ngọc Khuê, NSƯT Việt Hoàn, Đan Trường, Phương Thanh, Tùng Dương... Vậy, có khi nào nhân vật có ước muốn được gặp gỡ một ngôi sao nổi tiếng (như Mỹ Tâm chẳng hạn) hay cỡ diva mà ê kíp thực hiện gặp khó khăn trong việc mời họ họ tham gia chưa?

"Đó là trường hợp chúng tôi chưa gặp phải. Nhưng các ca sĩ ngôi sao như bạn nhắc tên thậm chí cả các Diva nếu xem những chương trình chúng tôi đã thực hiện khi nó được phát trên sóng truyền hình tôi tin họ sẽ rất muốn tham gia", nhạc sĩ Lê Minh Sơn trả lời thắc mắc của VietNamNet.

Cũng có mặt trong buổi ra mắt chương trình Du ca Việt, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh bày tỏ rằng xã hội chúng ta đang có quá nhiều vấn đề khiến mọi người đau đầu. Vì vậy một chương trình đưa những hình mẫu với những khát vọng đẹp đẽ của mỗi địa phương có thể sẽ là liều "thuốc bổ" để người xem có được những khoảnh khắc lắng đọng, cân bằng lại cuộc sống.

"Du ca Việt" liệu có lấy được nước mắt khán giả?, câu hỏi này sẽ được trả lời thông qua mỗi số phát sóng (2 tuần/1 lần) vào lúc 10h30' sáng thứ 7 trên VTV1 và phát lại trên VTV4 bắt đầu từ ngày 25/7 tới.

Sơn Hà