- "Ca dao em và tôi" - một trong những tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ An Thuyên lần đầu tiên được 3 ca sĩ dòng nhạc dân gian thể hiện đã gây sự xúc động mạnh cho người xem. Nhiều khán giả có mặt trực tiếp ở trường quay ngoài trời Đài THVN tối 17/7 đã không kìm được nước mắt.

"Ca dao em và tôi" ban đầu dự định do ca sĩ Huyền Trang thể hiện, tuy nhiên giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đã có sự thay đổi đột ngột. Anh muốn bổ sung Phạm Phương Thảo và Đinh Thành Lê hát cùng.

Dù không có thời gian tập luyện nhiều, nhưng ba giọng ca dòng dân gian bằng sự chân thành và đầy ắp tiếc thương đã thể hiện thật cảm xúc tác phẩm của nhạc sĩ An Thuyên (người từng đảm nhận vị trí thành viên Hội đồng tuyển chọn, khách mời bình luận và những ý kiến góp ý khác).

Clip: Thành Lê - Phạm Phương Thảo và Huyền Trang
hát "Ca dao em và tôi"
.

Bản hợp ca của Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh trong hai ca khúc Những ánh sao đêm, Hà Nội niềm tin và hy vọng để tưởng nhớ tới hai cây đại thụ trên nhạc đàn Việt Nam, đó là nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân cũng rất ấn tượng. Những giai điệu hào sảng, khỏe khoắn thể hiện niềm tin yêu cuộc đời và con người đã được vang lên mạnh mẽ và thăng hoa qua tiếng hát của Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh.

{keywords}
Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh trong hai ca khúc Những ánh sao đêm, Hà Nội niềm tin và hy vọng.

Bên cạnh màn tôn vinh gây xúc động người xem, liveshow Bài hát yêu thích tháng 7 còn được nhận xét là chương trình chất lượng bởi sự tham gia của các tiết mục khác. Nếu như Issac - một chàng trai hội tụ cả yếu tố "thanh và sắc" lần đầu tiên xuất hiện ở BHYT nhưng đã có màn trình diễn "Khi anh yêu em" khiến người xem "không rời mắt" - lời của MC Thảo Vân - khách mời bình luận và giọng hát live khá tốt thì Hoàng Quyên chứng tỏ độ chín và sự tinh tế khi thể hiện Về đi em của Trần Tiến.

Dẫu có lỗi lầm là bản hit bự của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và 11 năm trước, cùng với Bằng Kiều, Hiền Thục, Mỹ Dung được xem là ca sĩ thể hiện thành công ca khúc này. 11 năm sau cũng với ca khúc này, Mỹ Dung xuất hiện trong sân chơi BHYT và cho thấy sự trưởng thành hơn trong giọng hát. Có lẽ chính những trải nghiệm buồn vui, đôi khi cả niềm đau từ đời sống... khiến cho nữ ca sĩ hát có chiều sâu hơn, sự thứ tha cũng "dễ chịu" hơn dù là lỗi lầm gì đi nữa...

{keywords}
Ca sĩ Mỹ Dung với "Dẫu có lỗi lầm".

Hải Yến Idol trình diễn ca khúc vốn đã gắn liền với cô trong chương trình "Tuyệt đỉnh tranh tài", đó chính là "Đã hơn một lần". Giọng của Hải Yến Idol đầy lửa, căng tràn đam mê, làm chủ ca khúc. Trong khoảng vài năm gần đây, Hải Yến Idol đã dần tiết chế được sự bùng cháy của nguồn năng lượng trong mình. Những đoạn hát nhỏ, Hải Yến hát rất tinh tế, giản dị, nhưng vô cùng hiệu quả. Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập thấy được bản lĩnh, cách xử lý tinh tế và đầy nội lực của Hải Yến. 

Trên sân khấu BHYT, PB Nation đã khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi thể hiện Hà Nội mùa vắng những cơn mưa bằng chất RnB, Rap cùng sự tinh nghịch, sôi động. Nhạc sĩ Trần Lập - khách mời bình luận đánh giá rất cao phần làm mới của PB Nation tuy nhiên anh cho rằng giá như phần đầu các chàng trai tiết chế hơn một chút thì ca khúc sẽ ấn tượng hơn. Nữ MC Thảo Vân cũng dành lời khen ngợi về sự thông minh và tinh tế của PB Nation khi đem lại cái nhìn mới từ phía công chúng yêu nhạc cho ca khúc quen thuộc này.

{keywords}

PB Nation và "Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa".

Nam ca sĩ Tuấn Hưng cũng đã có màn trình diễn thuyết phục khán giả đặc biệt những nốt cao treo liên tục cuối bài hát Anh sẽ không đổi thay - một sáng tác mới của nhạc sĩ Thái Thịnh. Ngoài giọng hát một phần gây ấn tượng của tiết mục Tuấn Hưng đó là hình ảnh minh hoạ với những hình xăm phong cách Classic Tattoo Vintage đậm chất Tuấn Hưng được tổng đạo diễn Việt Tú đã bỏ công tìm kiếm trên mạng thay vì dùng những hình ảnh minh hoạ mang tính tả thực.

Nhóm Bee T với cô gái trẻ đẹp cũng đã có màn thể hiện  nóng bỏng và đầy nhiệt huyết cho ca khúc Buông tay với phần hòa âm "gây nghiện" của nhà sản xuất Hoàng Touliver. Nhưng đúng như MC Thảo Vân bình luận giá mà nhóm Bee T ngoài sự chuẩn bị "từng li từng tí" từ trang phục cho đến các động tác vũ đạo có thêm sự đầu tư "từng li từng tí" nữa cho giọng hát thì phần biểu diễn của họ sẽ thật hoàn hảo.

{keywords}

Nhóm Bee T với "Buông tay".

Ngoài những ca khúc thể hiện trong liveshow BHYT tháng 7, chương trình cũng vinh danh nữ ca sỹ Tân Nhàn, một gương mặt có nhiều thành tựu trong việc phát triển dòng nhạc dân gian trong những năm qua. Nữ ca sĩ chứng tỏ ngày càng "đẹp cả đường hình lẫn đường tiếng" và chiếm lĩnh được tình cảm khán giả hoàn toàn khi thể hiện bản nhạc gắn với tên tuổi mình nhiều năm qua với tên gọi Trăng khuyết.

Ca khúc đã "làm mưa làm gió" không chỉ trên BXH BHYT mà còn cả trên các BXH khác ngay từ khi xuất hiện với tên gọi "Phai" do Vũ Cát Tường sáng tác và biểu diễn đã trở thành Bài hát yêu thích nhất tháng 6.

Một số hình ảnh trong liveshow BHYT tháng 7:

{keywords}
Ca sĩ Tuấn Hưng

{keywords}
Hải Yến idol

{keywords}
Issac

{keywords}
Hoàng Quyên.

{keywords}
Nhạc sĩ Trần Lập và MC Thảo Vân - hai khách mời bình luận.

{keywords}
Nhạc sĩ Huy Tuấn tặng hoa cho ca sĩ Tân Nhàn.

{keywords}
Vũ Cát Tường nhận giải "Bài hát yêu thích tháng 6".

Sơn Hà
Ảnh: Hải Bá