Nếu bạn là một người yêu thích nghệ thuật và có dịp du lịch nhiều nơi trên thế giới, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua danh sách những nhà hát, những chương trình biểu diễn nghệ thuật vô cùng đặc sắc tại mỗi thành phố nổi tiếng dưới đây.

Nhà hát Broadway, đỉnh cao của kịch nghệ

Sân khấu (kịch) Broadway hay còn được gọi là Broadway, là tên gọi của một quần thể 40 nhà hát lớn ở Quận Theatre, tại trung tâm Lincoln, Manhattan, New York.

Với khán giả thì cảm giác đến với Broadway luôn luôn là hoành tráng, lộng lẫy, ấn tượng, choáng ngợp vì không gian, kiến trúc, âm thanh, ánh sáng, cách chuyển đổi sân khấu cho mỗi màn... cho đến dàn diễn viên tài năng.

Không chỉ là một sân khấu kịch thuần túy, Broadway còn là một điểm thu hút khách thăm quan du lịch từ rất nhiều nơi trên thế giới. Ước tính có 12 triệu lượt người đến đây xem kịch mỗi năm.

Một số vở kịch nổi tiếng tại Broadway mà bạn nên thưởng thức: Mamma Mia, Oklahoma, The phantom of the Opera, Chicago….

{keywords}

Một cảnh trong vở diễn Mamma Mia tại sân khấu kịch Broadway

Xem xiếc ở Las Vegas

Không chỉ có những khu liên hợp giải trí - khách sạn - casino quy mô lớn nhất thế giới, Las Vegas (bang Nevada, Hoa Kỳ) còn hấp dẫn du khách bởi những sân khấu trình diễn, những cung cách thưởng ngoạn văn hóa độc đáo.

Ấn tượng nhất trong số đó, phải kể đến những màn tạp kỹ độc đáo, sáng tạo và cực kỳ công phu của đoàn xiếc Mặt Trời (Cirque du Soleil). Đây là gánh xiếc duy nhất trên thế giới đầu tư chương trình tốn kém với sự tham gia của cả ba-lê và nhạc kịch.

Ở mỗi vở diễn, công chúng sẽ được chiêu đãi một “bữa tiệc thị giác” qua các màn trình diễn hình thể, kỹ nghệ xử lý ánh sáng đan xen trên nền âm nhạc đủ làm hài lòng ngay cả những đôi tai khó tính nhất.

{keywords}

Một cảnh trong vở kịch xiếc O - Cirque du Soleil

Alcazar Show và Tiffany Show ở Pattaya, Thái Lan

Alcazar là một show diễn nổi tiếng tại thành phố sôi động Pattaya, được trình diễn trong một nhà hát hiện đại có sức chứa khoảng 1000 người. Các vũ công ngoài ngoại hình còn có kỹ năng biểu diễn chuyên nghiệp.

Chương trình tổng hợp gồm ca múa nhạc, kịch diễn ra trong khoảng một tiếng rưỡi với màu sắc và trang phục rực rỡ của các diễn viên là những chàng trai chuyển giới. Hầu hết các tour Thái Lan đều đưa khách tới xem show này.

{keywords}

Một cảnh ấn tượng trong show Alcazar

Cũng rất nổi tiếng tại Pattaya, Tiffany là một trong hai show diễn của Thái Lan nằm trong top 10 show diễn trên thế giới. Đây là một show biểu diễn độc đáo làm hài lòng tất cả các du khách đến xem bởi các tiết mục được dàn dựng công phu, âm thanh và ánh sáng hoàn hảo.

Màn trình diễn nước ma thuật lớn nhất thế giới ở Macao

Nếu có cơ hội đặt chân đến Macao (Trung Quốc), bạn không nên bỏ lỡ những giây phút mãn nhãn tại “The House of Dancing Water”, nơi kết hợp những pha hành động nguy hiểm dưới nước, nghệ thuật nhào lộn trên không, ánh sáng và âm thanh đầy ma thuật.

85 phút của chương trình mở ra với hàng loạt màn trình diễn ấn tượng và vô cùng đặc sắc sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi sân khấu.

Show đặc biệt sắp ra mắt tại Hà Nội

Ở Hà Nội sẽ xuất hiện một chương trình giải trí đặc biệt trong nhà hát, với loại hình biểu diễn hoàn toàn mới và độc đáo, hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả thủ đô.

{keywords}

Một tiết mục độc đáo trong chương trình sắp ra mắt tại Nhà hát 87 Láng Hạ

Chương trình đang được dàn dựng tại nhà hát mới thuộc tổ hợp Biểu diễn nghệ thuật & Tổ chức sự kiện Star Galaxy - 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

{keywords}

Nhà hát tại 87 Láng Hạ - Nơi các nghệ sỹ đang chuẩn bị cho chương trình

Chương trình sẽ sớm ra mắt trong năm 2015 và được kỳ vọng sẽ là một điểm đến hấp dẫn đối với khán giả thủ đô cũng như du khách thế giới đến thăm Hà Nội.

Minh Tuấn