- MC trẻ Quang Minh đang phải nằm viện vì bị hôn mê sâu do suy gan, thận. Trước sự việc này, nhiều nghệ sĩ như MC Nguyên Khang, ca sĩ Thanh Thảo, diễn viên - ca sĩ Thanh Duy, ca sĩ Trung Quân idol... đã kêu gọi bạn bè chung tay giúp đỡ MC trẻ này vượt qua giai đoạn khó khăn.

Minh nhập viện ngày 18/7 trong tình trạng sốt và có dấu hiệu suy gan, thận. Các xét nghiệm sau đó cũng cho thấy anh bị viêm gan cấp. Bệnh nhân không tỉnh táo nhưng vẫn còn tự thở, tuy nhiên bệnh tình diễn tiến xấu rất nhanh chỉ một ngày sau đó.

Trước tình huống xấu, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu và điều trị tích cực cho Minh nhưng sức khỏe của bệnh nhân xấu dần. Đến chiều 22/7, chàng trai trẻ hôn mê với tiên đoán sinh tồn dè dặt, bệnh nhân không thể tự thở, phải đặt nội khí quản để thở máy.

{keywords}
Hình ảnh Quang Minh trong bệnh viện.

MC Nguyên Khang viết trên trang cá nhân sau khi đến thăm người em đồng nghiệp: "Hôm nay đi thăm em ở bệnh viện về mà nghẹn ngào không nói được lời nào. Bình thường em hay cười nói và đùa giỡn với tụi anh, giờ em chỉ nằm yên, thi thoảng lại co giật vì thuốc.

Bác sĩ bảo con vi rút viêm gan siêu vi B làm ảnh hưởng đến gan của em, khiến cho khả năng lọc chất độc không còn. Việc lọc máu cũng chỉ giải quyết được vấn đề của thận. Còn gan thì phải diệt được con vi khuẩn này thì mới may ra".

Cũng theo MC Nguyên Khang, gia cảnh gia đình Minh Lê khá khó khăn, bảo hiểm chỉ hỗ trợ 40%. Riêng khoản lọc máu một ngày cũng đã từ 15-20 triệu/lần. MC Nguyên Khang kêu gọi mọi người yêu thương Quang Minh, những người là bạn bè của Minh hãy hỗ trợ cho gia đình của bạn ấy vì chi phí điều trị tốn kém.

{keywords}
Gương mặt điển trai của Quang Minh

Ca sĩ Thanh Thảo dù không quen biết MC này nhưng cũng có những chia sẻ trên trang cá nhân. Cô viết: "Cùng cầu nguyện cho cậu bạn này nhé! Lại một người trẻ nữa đang nguy kịch. Cầu mong cho em mau chóng khỏi bệnh".

Cùng xót xa khi nhận được tin MC Quang Minh bị hôn mê sâu vì viêm gan - thận, ca sĩ Trung Quân Idol chia sẻ: "Hôm qua sốt nằm cả ngày ở nhà. Đến tối tỉnh dậy nghe kể về anh, xem ảnh chỉ thấy nụ cười quen quen... Mong anh mau khoẻ".

Sinh năm 1988, sống tại TP HCM, Lê Lưu Quang Minh (Minh "Dế") được biết đến với vai trò là người dẫn chương trình, dù chưa thực sự nổi tiếng. Anh từng tham gia cuộc thi Cầu Vồng là một chàng trai vui tính, hoạt bát và năng động.

My My