Bom tấn thứ 12 của Marvel khiến khán giả bất ngờ về nhân vật người hùng tí hon lần đầu được đưa lên màn ảnh.

{keywords}
Ý tưởng làm phim về Người Kiến từng bị nghi ngờ về khả năng thành công

Hè năm ngoái, Marvel đã đưa những người hùng cọc cạch trong 'Vệ binh dải ngân hà' lần đầu lên màn ảnh và đã thành công bất ngờ ngoài phòng chiếu. Và năm nay, Marvel lại tiếp tục có được một bộ phim gây thú vị như thế. 2 năm trước, khi Marvel công bố kế hoạch thực hiện Người Kiến và ngay ở thời điểm trước khi Ant-Man (Người Kiến) được công chiếu, nhiều người tỏ ý hoài nghi về sức hút của siêu anh hùng bé tí này.

Khi khán giả đã no nê với các phim về siêu anh hùng thì việc tạo ra một bộ phim mới lạ, đủ sức kéo người xem ra rạp thực sự là bài toán khó. Tuy nhiên, Người Kiến đã làm được điều đó. Nhiều người tỏ ý ân hận và vội vàng xin lỗi Marvel vì đã thiếu niềm tin vào Người Kiến. 'Tôi từng nghĩ Người Kiến là một ý tưởng tồi. Xin lỗi Marvel, tôi đã sai rồi. Người Kiến thật tuyệt', khán giả Alex viết trên trang Vox.

Phim xoay quanh nhân vật Scott Lang (do Paul Rudd đóng), từ một tên đạo chích từng bị bỏ tù trở thành Người Kiến, truyền nhân của thành viên sáng lập Biệt đội Avengers là Hank Pym (Michael Douglas). Với bộ đồ đặc biệt có khả năng biến người bình thường trở thành bé nhỏ như kiến, nhưng bù lại sẽ có sức mạnh phi thường, Scott Lang được lựa chọn để trở thành Người Kiến với nhiệm vụ giúp đỡ Hank Pym bảo vệ công thức bí mật tạo nên bộ quần áo siêu đẳng.

Nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn khi CEO của Tập đoàn Pym Technologies là Darren Cross (Corey Stoll) có tham vọng thương mại hóa bộ đồ này như một loạt vũ khí, khiến thế giới đứng trước nguy cơ bị tàn phá. Trong hoàn cảnh đó, Scott Lang cùng với nhóm bạn của mình đã trở thành người hùng giải cứu nhân loại.

{keywords}
Paul Rudd trong vai Người Kiến - nhân vật xuất thân là siêu đạo chích.

Nếu như trong thế giới siêu anh hùng Marvel. Thor xuất thân là một vị thần, Người sắt là 1 tỉ phú thông minh nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất vũ khí... thì Người kiến lại có một xuất thân đặc biệt - một tên trộm, với một quá khứ chẳng vẻ vang gì. Nhờ bộ quần áo đặc biệt do Hank Pym thiết kế, Scott Lang có thể thay đổi kích cỡ tùy ý để thực hiện mục đích của mình.

Nhân vật Người kiến Scott Lang được đạo diễn Peyton Reed tin tưởng giao cho Paul Rudd, một diễn viên nổi tiếng với các vai hài và không hề có ngoại hình hấp dẫn như Captain America, Thor hay Iron Man. Scott Lang là một siêu anh hùng gần gũi với đời thường hơn và hơn hết anh là một người cha đầy ngưỡng mộ với cô con gái Cassie.

Người Kiến có phần mở màn hơi dài dòng, nhưng càng về sau càng thu hút người xem bởi yếu tố mới lạ. Điểm thú vị nhất của phim chính là đưa lên màn ảnh một thế giới thu nhỏ. Với Người Kiến, một chiếc bồn tắm cũng rộng mênh mông, một con chuột cũng tương đương với khủng long và một đoàn tàu đồ chơi cũng có thể là cỗ máy chết chóc...

{keywords}
Thế giới nhỏ xíu của của Người Kiến

Người Kiến khác biệt hoàn toàn với những bộ phim của Marvel với sự kết hợp giữa thể loại phim về siêu anh hùng và dòng phim siêu đạo chích. Người Kiến cũng mang nhiều hơi hướng của loạt phim Ocean's 11, 12.

{keywords}
Khó có thể nhận ra Luis và anh lính tăng Trini 'Gordo' Garcia trong 'Fury' chính là 1 người. 

Ngoài yếu tố kỹ xảo và cách kể mới lạ, có thể nói sự xuất hiện của nhân vật Luis do diễn viên Michael Peña thủ vai đã khiến người xem bất ngờ. Sự hài hước của nhân vật và lối diễn xuất ấn tượng của anh đã giúp Luis mang đến những tràng cười thoải mái cho khán giả. Và phải thừa nhận rằng đôi khi nhân vật phụ này còn lấn át của nhân vật chính.

Tuy nhiên, cũng như Avengers 2, nhân vật phản diện Darren Cross lại được xây dựng không cân xứng với tuyến nhân vật chính, khiến bộ phim mất đi sức nặng. Mặc dù vậy, về tổng thể, Người Kiến là phim giải trí xem được. Người Kiến, bộ phim siêu anh hùng thứ 2 của Marvel sau Avengers 2 chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ hôm nay, 24/7.

Linh Anh