- Cùng điểm lại những gương mặt nam sáng giá của làng điện ảnh từng đóng phim chung với Việt Trinh.

Sau hơn 20 năm, mỗi khi nhắc lại Người đẹp Tây Đô Việt Trinh, khán giả vẫn dành cho chị ánh mắt trìu mến, trân trọng. Trong sự nghiệp thành công của Việt Trinh còn gắn liền với những người tình một thời tạo nên những cặp đẹp đôi trên màn ảnh.

Lý Hùng

{keywords}

Từng được xem là đôi 'tiên đồng, ngọc nữ' của điện ảnh Việt thập niên 90, Lý Hùng và Việt Trinh từng làm say đắm biết bao trái tim khán giả với hơn 20 bộ phim mà họ cùng nhau tham gia như: Ngọc trong đá, Tình và hận, Lá sầu riêng, Bước qua quá khứ, Nước mắt buồn vui, Hào phú đa tình, Tình nàng áo trắng, Đôi ngả đường tình, Tiếng khóc dậy thì, Trái tim lỡ hẹn, Biển hát.

{keywords}

{keywords}

Sau thời kỳ vàng son trong sự nghiệp, dù không còn tích cực hoạt động như trước nhưng Lý Hùng và Việt Trinh vẫn là cặp đôi được nhiều người nhắc đến. Những năm nay, họ không xuất hiện nhiều trong các sự kiện giải trí. Lần tái hợp gần đây nhất của cả hai là trong một chương trình ca nhạc mừng Tết Nguyên Đán 2015 và trong chương trình Người bí ẩn.

Lê Tuấn Anh

{keywords}

Vẻ đẹp sắc sảo, với đôi mắt đượm buồn, ngọt ngào của Việt Trinh khi đứng bên cạnh nét phong trần, lãng tử của Lê Tuấn Anh đã tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim Lệnh truy nã của đạo diễn Lê Hoàng Hoa khi được trình chiếu vào những năm 1990. 

Bộ phim nhanh chóng trở thành hiện tượng và được khởi quay tiếp phần 2 sau đó, cặp đôi vàng này được nhiều đạo diễn săn đón và luôn xuất hiện cùng nhau tạo nên thương hiệu trong gần 30 bộ phim: Công tử Bạc Liêu, Đôi mắt người thương, Nhịp đập trái tim, Người về từ nghìn trùng, Giấc mơ có thật, Sân ga tình yêu, Giọt lệ chưa khô, Ngọc Trảng thần tông,…

Lúc đang ở đỉnh cao phong độ, Lê Tuấn Anh kết hôn với ca sỹ Phương Thảo và nhanh chóng đường ai nấy đi không lâu sau đó. Kết hôn lần 2, anh đã tìm được niềm vui, hạnh phúc bên danh hài Hồng Vân. Anh dường như biến mất khỏi làng giải trí để chăm lo gia đình và tập trung kinh doanh nhưng những vai diễn của anh vẫn luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Hoàng Phúc

{keywords}

Việt Trinh và Hoàng Phúc cũng là một trong những cặp đẹp đôi trên màn ảnh, tuy tần số 2 người không xuất hiện nhiều như đóng cặp với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh nhưng những bộ phim họ tham gia luôn trở thành hiện tượng và góp phần lôi kéo khán giả tới rạp. 2 người tham gia hơn 10 bộ phim với tất cả nhiệt tình và niềm đam mê của tuổi trẻ, nổi bật trong các phim: Phượng Sài Gòn, Ta tắm ao ta, Trận đấu cuối cùng, Tiền tài và nghệ sỹ, Giọt lệ chưa khô

Sau khi dòng phim thị trường thoái trào, hầu hết dàn diễn viên ngôi sao đều lui về cuộc sống riêng, không còn tham gia đóng phim. Hoàng Phúc cũng không ngoại lệ. Nhưng cũng chính vào thời điểm đó, mẹ của Hoàng Phúc bị tai biến, nam diễn viên lặng lẽ chăm sóc mẹ suốt 18 năm ròng. Năm 2008, anh trở lại phim ảnh và tham gia đóng phim cho đến hôm nay như: Bẫy rồng, Chung cư ma, Kung phu Phở,…

Thái San

{keywords}

Với người tình Thái San, một trong những “kép đẹp” của màn ảnh phim thị trường thập niên 1990.

Thái San tham gia đóng phim từ năm 17 tuổi và đã hiện diện trong nhiều bộ phim nhưng với sự kết hợp của Việt Trinh và anh càng tạo nên một hiện tượng mới trong làng điện ảnh thời bấy giờ. Những bộ phim gây tiếng vang của 2 người như: Sao em vội lấy chồng, Hoa hậu của lòng anh, Giấc mơ có thật, Đừng nói xa nhau,…

Sau khi đóng phim Hoa hậu của lòng anh năm 1998 với Việt Trinh, Thái San sang Pháp để chăm sóc mẹ bị bệnh nặng và tiếp tục theo học Trường kịch nghệ Sân khấu và Điện ảnh tại Paris. 

Trong thời gian tại Pháp, Thái San có tham gia đóng phim Pháp như Poids Léger (2003), Zootology (2005)... và đóng vai cho Hãng phim Hải ngoại Paris trong một số phim như Người yêu ma (2007), Định trước ngày chết (2009), Nhổ tóc bạc (2011)...

Nguyễn Huỳnh

{keywords}

{keywords}

Năm 1993, Việt Trinh và Nguyễn Huỳnh tạo nên làn sóng mới với mọi tầng lớp khán giả khi xuất hiện cùng nhau trong bộ phim: Cô lái Taxi (2 tập) của đạo diễn Trương Dũng. Trong phim Việt Trinh xuất hiện trong phim với hình ảnh xinh đẹp đầy cá tính cộng với nét phong trần lãng tử của Nguyễn Huỳnh một thời làm say mê bao khán giả.

Trong một bài phỏng vấn, Việt Trinh từng tiết lộ về cát-xê cao nhất 'thời hoàng kim' là 40 triệu đồng cho 2 tập phim này. Nhanh chóng sau đó họ lại gặp nhau trong các phim: Cô Nữ Sinh Bướng Bỉnh, Người Về Từ Nghìn Trùng…và có phim tạo nên những cơn sốt vé Cô nữ sinh bướng bỉnh.

Hoàng Khôi