– Mỹ Tâm đã tạo nên một sức nóng, một sự hấp dẫn khó cưỡng tại The Voice. Thực tế đã có nhiều người xem The Voice chỉ vì có Mỹ Tâm trên ghế nóng.

Mỹ Tâm hiện đang là một trong những cái tên hot nhất của làng giải trí Việt. Tài năng của cô có lẽ là một điều không cần phải bàn cãi và điều đó đã được minh chứng qua các giải thưởng lớn trong và ngoài nước: Làn sóng xanh, MTV EMA Awards, World Music Awards, Cống Hiến...

Hơn thế, lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành qua nhiều năm cũng là một yếu tố cho thấy tài năng và phẩm chất nghệ sĩ tốt đẹp của nữ ca sĩ. Chính vì điều đó, việc cô trở thành giám khảo cho bất cứ cuộc thi nào cũng làm cho cuộc thi đó trở nên nóng hơn bao giờ hết. Tự nhận mình không giỏi ăn nói, nhưng với mỗi câu nói của cô lại khiến khán giả vô cùng thích thú. 

Sau Vietnam Idol năm 2014, nữ ca sĩ xinh đẹp 34 tuổi nhận lời làm huấn luyện viên của The Voice 2015. Khán giả lại được dịp sôi sục và Mỹ Tâm trên ghế nóng của The Voice tiếp tục ghi điểm bằng sư duyên dáng và đáng yêu của mình.

Những phát ngôn “bá đạo”

Ngồi ghế nóng The Voice, nữ ca sĩ đã nhiều "chặt chém" ấn tượng các đồng nghiệp khác. Lối nói chuyện không hoa mỹ, không câu nệ mà mang đầy sự giản dị, thật thà vốn có nhưng Mỹ Tâm lại mang đến cho khán giả những câu nói “không thể ấn tượng hơn”.

{keywords}
Mỹ Tâm mang đến cho khán giả những câu nói “không thể ấn tượng hơn”.

“Trong âm nhạc, chị không có từ 'đánh lộn', chỉ có những gì đẹp nhất, thẩm mỹ nhất giống như con người của em đang đứng ở đây là được rồi” là một câu nói mang đậm tính chia sẻ và chân thành của cô. 

Hay như việc để chiêu mộ thí sinh về với đội của mình, cô đã không ngần ngại tuyên bố “Về với đội của chị, chị sẽ làm cho em trở thành quán quân”. Khi bị các huấn luyện viên khác "chặt chém", cô cũng sẵn sàng đáp trả thẳng thắn: “Em không hứa mà em nói cho em ấy biết sự thật rằng em ấy có khả năng trở thành quán quân”

Đặc biệt trong những màn 'chặt chém' với Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm đã khiến khán giả vô cùng thích thú khi đưa ra những câu nói hài hước và thú vị khiến cho nghệ sĩ hoạt ngôn như Mr. Đàm cũng phải ngã ngũ thán phục: "Lâu ngày không gặp, cô Tâm dạo này ăn nói cũng ghê thiệt!"

Tất cả những điều đó đã mang lại một Mỹ Tâm đầy sức hút của The Voice. Những câu nói không quá bóng bẩy, không quá cầu kỳ nhưng chính sự tự nhiên, hài hước của mình cô đã chinh phục được cả những khán giả khó tính nhất.

Gu thời trang ngày càng tinh tế

Trước đây, Mỹ Tâm có gu thời trang không ổn định. Tuy nhiên, tại The Voice 2015, Mỹ Tâm lại mang đến một hình ảnh đẹp mắt, phong cách thời trang đẳng cấp đầy tinh tế. Những bộ cánh bắt mắt và rất thời thượng được cô lựa chọn hàng tuần đều mang lại hiệu ứng tích cực từ phía khán giả. 

{keywords}
Không đóng đinh bản thân vào bất kì một phong cách hay hình tượng nào, Mỹ Tâm biến hóa liên tục và xinh đẹp. 

Không đóng đinh bản thân vào bất kì một phong cách hay hình tượng nào, Mỹ Tâm biến hóa liên tục và xinh đẹp. Khi cô khoe nét cá tính, trẻ trung với những trang phục độc đáo như shirt dress hay chiếc váy măng tô cách điệu với chất liệu lưới ấn tượng, khi lại trở thành nàng thơ dịu dàng và nữ tính trong thiết kế váy đầy sang trọng và thanh lịch. 

Trang phục phối hợp hài hòa, lối trang điểm tự nhiên và những phụ kiện điểm xuyến khiến khán giả không thể ngừng trầm trồ về vẻ đẹp của cô. Không chạy theo những mẫu hàng hiệu đắt tiền nhưng những bộ cánh mà Mỹ Tâm khoác lên mình đều mang lại vẻ thời trang, hiện đại và giúp cô tự tin tỏa sáng trên ghế nóng.

Học trò trình diễn ấn tượng 

Không khó để nhận ra rằng những thí sinh có chất lượng top đầu của The Voice nằm khá nhiều trong đội của huấn luyện viên Mỹ Tâm. Cô bé Vân Anh hay Đức Phúc là một trong những ví dụ điển hình. Không chỉ sở hữu một lượng lớn thí sinh có chất giọng tốt, ngoại hình sáng sân khấu mà team Mỹ Tâm còn luôn tung ra những tiết mục “khủng” khiến khản giả vô cùng tâm đắc. Những tiết mục trình diễn của các thí sinh luôn gây sốt sau mỗi tuần thi. Hơn thế, có thể nói team Mỹ Tâm là một trong những team ít ỏi chưa có tiết mục nào gây phản ứng trái chiều trong khán giả.

{keywords}

Bản mashup 4 ca khúc Mưa và nỗi nhớ, Mưa, Tiếng gió xôn xao, Đêm nằm mơ phố từng khiến các huấn luyện viên khác lẫn khán giả phải chú ý đến khả năng dựng bài của Mỹ Tâm. Hay việc "cậu bé đong đưa" Đức Phúc hát lại ca khúc đinh của Sơn Tùng M-TP được khán giả chào đón nồng nhiệt thay vì phản đối. Với tâm huyết của mình, Mỹ Tâm đã dần lột xác những thí sinh để mang tới những phần trình diễn đẹp cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Những hành động đẹp

Một điều khiến cho Mỹ Tâm gây sốt tại The Voice nữa đó chính là những hành động tuyệt đẹp của nữ ca sĩ. Bên cạnh việc lựa chọn thí sinh mình yêu thích, cô còn biết khuyên thí sinh về với đội phù hợp hơn. Hành động ấn tượng nhất của Mỹ Tâm tại The Voice có lẽ phải kể đến việc cô sẵn sàng hy sinh quyền cứu của mình để cứu một lúc 2 thí sinh Hải Yến và Anh Duy, khiến Thu Phương vô cùng cảm kích. Không những thế, nó còn giúp cô ghi điểm trong lòng khán giả. 

{keywords}

Gần đây nhất, việc Mỹ Tâm không chịu vào sân khấu khi fan của cô không có chỗ ngồi trong đêm liveshow cũng gây xôn xao. Những sự việc tưởng chừng như đơn giản ấy lại tạo nên một hình ảnh Mỹ Tâm gần gũi và chân thành, riêng biệt với vai trò Huấn luyện viên của chương trình. 

Thanh Phương