- Sau một năm gián đoạn, chương trình Hòa nhạc Điều Còn Mãi sẽ trở lại vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 tới tại Nhà hát lớn Hà Nội với diện mạo mới Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2015. 

Năm nay hòa nhạc Điều Còn Mãi được nâng tầm lên thành Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi với Ban chỉ đạo là Bộ Thông tin và Truyền thông, trong đó Trưởng ban là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son và Phó ban là Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn. Báo VietNamNet vẫn tiếp tục là đơn vị tổ chức với Trưởng ban Tổ chức là Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn.

Chương trình đánh dấu 6 năm đến với công chúng yêu nhạc. Duy trì đẳng cấp thông qua các tác phẩm khí nhạc, thanh nhạc của các nhạc sĩ tên tuổi, chương trình là một trong những sự kiện âm nhạc rất được mong đợi trong dịp Quốc khánh.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương và nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ trở lại ở Hòa nhạc Quốc gia Điều Còn Mãi.


Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi 2015 tiếp tục đồng hành với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam (Giám đốc Nguyễn Trí Dũng) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. Chương trình năm nay sẽ không chia thành hai phần là khí nhạc và thanh nhạc mà các tác phẩm khí nhạc kinh điển của các nhạc sĩ Đỗ Nhuận, Hồ Bắc, Trọng Bằng, Hoàng Dương... và các tác phẩm thanh nhạc Đỗ Hồng Quân, Doãn Nho, Cầm Phong, Hoàng Vân, Đinh Trung Cẩn, Nguyễn Văn Thương, Phạm Tuyên... sẽ được biểu diễn xen kẽ nhau.

{keywords}
Ca sĩ Đăng Dương.

Lần xuất hiện thứ hai ở chương trình Điều Còn Mãi, Tùng Dương sẽ thể hiện hai tác phẩm "Người lái đò trên sông Pô Cô" của tác giả Cầm Phong phỏng thơ: Mai Trang và bài hát 'tủ' "Chiếc khăn Piêu" của nhạc sĩ Doãn Nho lần đầu tiên sẽ được Tùng Dương thể hiện cùng với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, những bài ca đã đi cùng năm tháng như Tiếng hát giữ rừng Pắc Pó, Bài ca xây dựng, Tổ quốc gọi tên mình sẽ do những tên tuổi gắn bó với chương trình như Lan Anh, Trọng Tấn, Đăng Dương thể hiện. Ngoài ra, sự xuất hiện của hai giọng ca Mạnh Dũng, Hà Phạm Thăng Long cũng sẽ là những điểm nhấn không thể bỏ qua trong chương trình.

Hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi 2015 diễn ra vào 2h chiều ngày 2/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Thông tin thêm về Hoà nhạc quốc gia Điều còn mãi 2015 xin ấn vào đây.

Sơn Hà

Trân trọng cảm ơn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-VietinBank (nhà tài trợ Kim cương), Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài gòn - Sabeco (Tài trợ Đồng). Đơn vị hỗ trợ kinh phí tổ chức: Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet (VIETNAMNET JSC). Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tài trợ địa điểm Nhà hát Lớn Hà Nội.