- Mỹ Linh, Tùng Dương, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Dương Hoàng Yến, Vũ Thắng Lợi, Thùy Chi, Nhật Thủy... sẽ cùng tham gia hát ủng hộ đồng bào vùng lũ vào tối ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cơn lũ lịch sử trong những ngày qua đã khiến người dân Quảng Ninh, Điện Biên và nhiều địa phương khác vùng Đông Bắc, Tây Bắc lao đao. Gần 20 người thiệt mạng, trong đó có những người trong cả một gia đình, hàng trăm ngôi nhà đổ sập, các công trình công cộng bị hư hại, nhà dân sập đổ, tài sản thiệt hại nặng nề.

Với tinh thần tương thân tương ái, ban nhạc Anh Em do nhạc sĩ Huy Tuấn và Anh Quân làm thủ lĩnh cùng ca sĩ Mỹ Linh đã phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam và một số tổ chức khác sẽ cùng tổ chức một đêm nhạc thiện nguyện với tên gọi Sau mưa lũ.

Chương trình có sự tham gia của ban nhạc Anh Em cùng các ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Trang Nhung, O-Plus, Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến, Vũ Thắng Lơi, Tạ Quang Thắng, Nhật Thuỷ, Thùy Chi.

{keywords}
Diva Mỹ Linh cùng các ca sĩ sẽ góp mặt trong đêm nhạc.

Đặc biệt, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Quán quân VietNam idol 2015 Trọng Hiếu cũng đang sắp xếp lại lịch để tham gia. Thông tin chính thức về 2 ca sĩ này đại diện ban tổ chức cho biết sẽ cập nhật sau khi họ có thể dàn xếp được lịch với đối tác đã ký trước đó.

Nhạc sĩ Huy Tuấn - một người con của Quảng Ninh chia sẻ rằng trận lũ lịch sử ở quê anh xảy ra đúng vào dịp cuộc thi VietNam Idol đang vào giai đoạn nước rút để kết thúc. Vì phải đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc nên anh cũng bị cuốn vào công việc nên không thể có hành động kêu gọi ủng hộ quê hương ngay lúc đó được.

Giờ đây khi cuộc thi đã kết thúc và việc đầu tiên anh làm với bạn bè đồng nghiệp là phối hợp tổ chức chương trình ca nhạc này. Huy Tuấn hi vọng sẽ quyên góp được một số tiền để ủng hộ cho bà con quê mình bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ lịch sử vừa qua.

{keywords}
Ca sĩ Ngọc Anh.


Ca sĩ Ngọc Anh - người con vùng Mỏ những ngày qua cũng tích cực lên mạng xã hội kêu gọi từ thiện và tận tay cầm tiền về Quảng Ninh tặng bà con vùng lũ. Khi biết ban nhạc Anh Em tổ chức đêm nhạc Sau mưa lũ, cô lại sẵn sàng đăng ký tham gia.

Ngọc Anh nói: "Quảng Ninh đã sinh ra em và nuôi em khôn lớn, gia đình họ hàng em vẫn đang ở đó, vì thế, trái tim em luôn hướng về phía biển, và em không bao giờ quên ơn mảnh đất đã sinh ra mình".

Toàn bộ tiền bán vé và tiền quyên góp được trong đêm nhạc sẽ được chuyển xuống Quảng Ninh và Điện Biên ủng hộ những gia đình thiệt hại nặng nề sau cơn lũ lịch sử.

Ánh Ngọc