15 nghệ sĩ là các diễn viên múa và nhạc công thuộc Đoàn ca múa nhạc dân gian quốc gia Cu Ba Manolo đã đến Việt Nam hôm 9/6 để chuẩn bị cho phần trình diễn tại Lễ hội đường phố vào ngày 13/6 trong khuôn khổ Festival Biển 2011.

Theo Tổng giám đốc Đoàn ca múa nhạc dân gian quốc gia Cu Ba Manolo Micler cho biết đây là lần đầu tiên, các nghệ sỹ Cu Ba tham gia một Lễ hội đường phố được tổ chức tại Việt Nam.

Tại Lễ hội này, các nghệ sỹ sẽ trình diễn một tuyển tập các điệu múa dân gian sôi nổi mạnh mẽ của nền văn hóa Yoruba có nguồn gốc từ châu Phi, ca ngợi các vị thần nước, thần mặt trời, thần tình yêu, thần chiến tranh, cũng như những điệu nhảy nổi tiếng của Mỹ Latinh và Cuba như mambo, casino, rumba, son, chachacha.

Ông Manolo Micler cũng hy vọng rằng sự có mặt lần đầu tiên của Đoàn ca múa nhạc dân gian quốc gia Cu Ba tại Festival Biển Nha Trang sẽ góp phần làm nên thành công của lễ hội và giúp tăng cường hiểu biết văn hóa giữa nhân dân hai nước và cảm ơn Vietnam Airlines đã giúp vận chuyển hành lí miễn phí cho các nhạc công Cu Ba trong chuyến đi này.

Đoàn ca múa nhạc dân gian quốc gia Cu Ba được thành lập từ năm 1962 với mục đích khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật những bản nhạc, điệu hát và điệu múa dân gian Cu Ba. Sau gần 50 năm hoạt động, đến nay, đoàn đã phát triển thành công phong cách dân gian đặc trưng của mình trên các sân khấu lớn, miêu tả rõ nét nền văn hóa đặc sắc và đa dạng của Cu Ba, đó là sự kết hợp giữa nguồn gốc châu Âu, châu Phi và các dân tộc Mỹ Latinh.

Một số hình ảnh tập luyện của các nghệ sĩ Cu Ba tại Nha Trang:





Chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề “Khánh Hòa - Nha Trang - Mảnh đất của những điều kỳ diệu” là một trong những chương trình chính của Festival Biển 2011 do Công ty CP Bất động sản Hà Quang và Khu đô thị Venesia tổ chức. Bên cạnh phần biểu diễn của các vũ công Đoàn nghệ thuật Quốc gia Cu Ba, Lễ hội còn có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Ana Trương và các người mẫu Võ Hoàng Yến, Thanh Hằng,… Cũng theo ê-kíp thực hiện, lễ hội sẽ tránh những sự trùng lặp thường thấy ở một số Festival khác khi tất cả ê-kíp thực hiện các hoạt động trong lễ hội thường khai thác chung chủ đề. Dẫn chương trình trong đêm lễ hội là MC Anh Quân và Hoa hậu Thế giới châu Á tại Mỹ Jenifer Phạm.

  • Mỹ Liên