- Bà Tuyết Mai khẳng định: "Bài báo nọ đã tự bịa ra phần trả lời của nghệ sĩ Đoàn Đính. Hồng Nhung không có gì là hát sai cả…

Bài viết "Sốc vì Hồng Nhung hát sai Tình nghệ sĩ" đăng tải trên VietNamNet ngày 9/6/2011 đã gây dư luận xôn xao công chúng, người yêu nhạc và một số báo đã liên hệ phỏng vấn người trong cuộc - ca sĩ Hồng Nhung.

Thay vì "bức xúc" chị Bống Hồng Nhung có cách giải thích tường tận sự việc. Chị cho rằng video clip "Tình nghệ sĩ" được thực hiện cách đây gần 10 năm trước, theo đơn đặt hàng của hãng phim trẻ và phần thu âm cũng theo văn bản in sẵn của đơn vị này, vì thế việc hát sai lời không phải là lỗi của chị.

"Như mọi người biết, khi quay video clip, phần thu âm ca khúc sẽ được thực hiện trước, sau đó ca sĩ mới học lời để đi quay hình ngoại cảnh sao cho khớp với phần thu âm có sẵn. Khi thu âm, bao giờ cũng có một văn bản để ca sĩ nhìn vào đó hát.

Khi tôi lên sân khấu mà hát sai lời, lúc đó mới đúng là sai và đáng bị lên án. Còn khi thu thanh theo văn bản in sẵn, cụ thể là hồi đó do Hãng phim Trẻ cung cấp, thì không có lý do nào để nói tôi hát sai lời" - Hồng Nhung trả lời trang Xzone.


Hồng Nhung và mẹ kế đồng thời là người quản lý

Tưởng rằng sự việc dừng lại ở đây. Nhưng đến ngày 13/6, trên trang web nguoiduatin.vn có bài viết với tựa đề "Mẹ kế Hồng Nhung vu báo chí bịa chuyện". Trong đó trích đăng phần trả lời thiếu cơ sở của bà Tuyết Mai - mẹ kế đồng thời là người quản lý của ca sĩ Hồng Nhung.

Theo như Nguoiduatin thì bà Tuyết Mai khẳng định: "Bài báo nọ đã tự bịa ra phần trả lời của nghệ sĩ Đoàn Đính. Hồng Nhung không có gì là hát sai cả. Hơn nữa, clip này đã được thực hiện cách đây mười năm. Chẳng ai đi bàn luận chuyện của muời năm trước".

Khi viết bài "Sốc vì Hồng Nhung hát sai Tình nghệ sĩ" phóng viên VietNamNet đã đến gặp trực tiếp nghệ sĩ Đoàn Đính - con trai của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - và phần trao đổi được phép ghi âm và hiện đang lưu giữ tại tòa soạn. Vậy, không biết mẹ kế của ca sĩ Hồng Nhung dựa vào đâu và lấy bằng chứng nào mà đưa ra những lập luận như vậy? Phải chăng vì muốn “bênh" con nên mẹ kế của ca sĩ Hồng Nhung đã đưa ra những phát ngôn có phần hồ đồ?... Hoặc liệu trang web Nguoiduatin đã đưa thông tin chính xác tới bạn đọc?

Sơn Hà