'The Man from U.N.C.L.E.' là bộ phim đề tài điệp viên đáng xem nhất trong năm nay.

2015 là thời điểm ra mắt vô số bộ phim đề tài điệp viên ở nhiều thể loại khác nhau. Sau 'Kingsman: The Secret Service', một bộ phim đầy hứng khởi với cái nhìn hiện đại về những chàng điệp viên người Anh và 'Spy', bộ phim hài về đề tài điệp viên rất hấp dẫn thì 'The Man from U.N.C.L.E.' (Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E.) lại là một bất ngờ khác.

{keywords}

Henry Cavill và Armie Hammer sắm vai hai điệp viên quyến rũ.

Có chi phí sản xuất chỉ 75 triệu USD, thuộc tầm trung nhưng Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E có thể nói là một phim chỉn chu, hấp dẫn, mới lạ, hài hước. Phim có nhiều góc quay đẹp, phục trang hoàn hảo, bối cảnh ấn tượng, âm nhạc lôi cuốn và tràn đầy cảm hứng, kịch bản thú vị và dàn diễn viên quyến rũ.

Chọn thời điểm công chiếu vào cuối mùa hè, khi khán giả đã có phần uể oải sau một mùa phim bận rộn kéo dài suốt 4 tháng với đầy đủ thể loại nhưng Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E vẫn có sức hút với màu sắc riêng. Đạo diễn Guy Ritchie, chồng cũ của nữ ca sĩ Madonna vốn nổi tiếng với phim Sherlock Holmes đã tạo ra một bộ phim sống động, cuốn hút người xem từ đầu đến cuối.

Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E lấy bối cảnh từ những năm 1960 thời kỳ đỉnh điểm của chiến tranh Lạnh nhưng cũng là thời kỳ khởi nguồn của rất nhiều xu hướng trong các lĩnh vực, đặc biệt là thời trang. Mặc dù CIA và KGB vốn là 2 tổ chức tình báo đứng ở 2 chiến tuyến khác nhau nhưng họ đã gác lại chuyện thế sự sang một bên để chung tay ngăn chặn một tổ chức tội phạm nguy hiểm.

Đại diện cho 2 cường quốc Mỹ và Liên bang Xô Viết cũ, hai điệp viên Napoleon Solo (do Henry Cavill thủ vai) và Illya Kuryakin (do Armie Hammer thủ vai) tham gia vào tổ chức bí mật U.N.C.L.E, cùng nhau truy lùng nhóm khủng bố và phá tan âm mưu phổ biến vũ khí hạt nhân trên toàn thế giới. 

{keywords}

Phục trang của nhân vật Gaby do Alicia Vikander đóng rất được đầu tư. Phim được ví như màn trình diễn thời trang của các diễn viên.

Manh mối duy nhất mà hai điệp viên có được chính là Gaby - cô con gái của nhà khoa học người Đức vừa biến mất một cách bí ẩn. Và đó cũng chính là chìa khóa giúp họ có thể xâm nhập vào tổ chức tội phạm. Bộ đôi sẽ phải chạy đua với thời gian để tìm ra ông ấy và ngăn chặn một âm mưu đen tối có nguy cơ ảnh hưởng tới nền hòa bình của toàn nhân loại.

Ngay từ cảnh mở đầu phim, khán giả đã cảm nhận được không khí của thời kỳ chiến tranh lạnh khi được đưa tới xưởng sửa chữa xe của nhân vật Gaby ở phía Đông Berlin - Đức. Đây cũng là khởi nguồn cho cuộc gặp bất đắc dĩ và sau đó là mối quan hệ bất đắc dĩ giữa hai điệp viên Napoleon Solo và Illya Kuryakin - đại diện cho hai cường quốc đối đầu nhau của thời kỳ chiến tranh lạnh và Mỹ và Nga.

{keywords}
Phim có nhiều cảnh quay tuyệt đẹp tại Ý. 

Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E là một chuỗi những sự kiện bất ngờ và hài hước về những trò chơi khăm nhau của hai siêu điệp viên. Dù luôn nhận được nhận có thể trừ khử đối thủ bất cứ lúc nào nhưng họ luôn có mặt trong những tình huống hiểm nghèo nhất để cứu mạng nhau. Tuy nhiên, ngay cả trong những lúc nguy cấp, khán giả vẫn có thể cười bò vì màn uống rượu và ăn bánh điềm nhiên trên ô tô của Napoleon Solo trong tiếng nhạc du dương khi Illya Kuryakin bị truy đuổi trên sông hay những pha nghe lén lẫn nhau của họ.

Đảm nhiệm vai điệp viên đậm chất Mỹ là ngôi sao 32 tuổi người Anh Henry Cavill từng nổi tiếng với vai siêu nhân trong phim 'Man of Steel'. Không chỉ gây ấn tượng với ngoại hình hấp dẫn và đào hoa, Henry Cavill còn thể hiện ra chất một điệp viên màu mè và tự mãn. Trong khi đó, ngôi sao người Mỹ Armie Hammer lại ghi điểm khi vào vai một điệp viên Nga thông minh và nóng tính. Cả hai tạo nên một cặp điệp viên 'chất lừ' trên màn ảnh với những màn phối hợp cười ra nước mắt.

{keywords}
Không chỉ phục trang mà bối cảnh phim cũng rất ấn tượng.

Tất nhiên đã có điệp viên thì phải có các mỹ nhân vây quanh. Hai nữ diễn viên xinh đẹp Alicia Vikander (vai Gaby) và Elizabeth Debicki (Victoria) trong vai hai người phụ nữ liên quan đến hai chàng điệp viên điển trai góp phần tăng thêm sức hút cho bộ phim. Đặc biệt phần phục trang phim quá đẹp và phong cách, nhất là của 4 diễn viên chính khiến khán giả phải trầm trồ. Bên cạnh đó, những bối cảnh phim tuyệt đẹp tại Ý, sự xuất hiện của những chiếc ô tô cổ, Vespa trên đường phố Rome tạo nên những cảnh quay khó quên.

Khán giả không chỉ cười vì các tình huống hài, bị hút hồn bởi vẻ đẹp của dàn diễn viên chính, bị thu hút bởi những bộ trang phục bắt mắt hay bối cảnh nổi tiếng mà còn phải đung đua theo những điệu nhạc đầy cảm hứng trong Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E. Những tiết tấu phức tạp của âm nhạc hiện đại kết hợp với những âm thanh mang màu sắc của thập niên 1960 để tạo ra những bản phối độc đáo cho bộ phim.

Với chừng đó điểm cộng, Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E. có lẽ là bất ngờ lớn nhất cuối mùa hè. Phim ra rạp  từ hôm nay, 14/8.

Quỳnh An