Hà Phương được ví như là Angelina Jolie của Việt Nam vì những hoạt động thiện nguyện của mình.

Hà Phương là ca sĩ dòng nhạc dân ca trữ tình nổi tiếng ở hải ngoại. Ngoài ca hát, cô vợ xinh đẹp của tỷ phú Chính Chu còn là một người chuyên hoạt động từ thiện. Hàng năm, cô đều về Việt Nam để giúp đỡ những người khó khăn. Cô cũng đã lập quỹ từ thiện mang tên mình Hà Phương Foundation.

Hiện, Hà Phương là thành viên của tổ chức Women In Film (WIF). Ở vai trò này, cô em gái của Cẩm Ly có thể giúp ích nhiều hơn cho Việt Nam. Cô đang có kế hoạch mang WIF trở về quê nhà để hỗ trợ phụ nữ theo đuổi những ước mơ nghệ thuật.

Chính vì những điều này mà mới đây, tờ Beverly Hills Newspaper đã ví cô như là một Angelina Jolie của Việt Nam. “Cô là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh một phụ nữ thành đạt, yêu nghệ thuật và hết lòng vì những công việc nhân đạo. Nhiều minh tinh nổi tiếng ví cô như là một Angelina Jolie của Việt Nam qua những cống hiến không biết mệt mỏi cho cộng đồng tại Mỹ cũng như ở quê hương”.

{keywords}
Hà Phương trên báo Mỹ

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng đánh giá cao về phong thái của Hà Phương. Nhận xét về hình ảnh của cô ca sĩ giàu có khi xuất hiện trong một sự kiện của Women In Film, Beverly Hills Newspaper viết: “Xuất hiện rạng rỡ trên thảm đỏ trong trang phục dạ hội màu hoàng yến của nhà thiết kế Quỳnh Paris, cô thu hút mọi ánh nhìn không thua gì Nicole Kidman, Naomi Watts và Sandra Bullock, các ngôi sao cũng có mặt trong trong sự kiện”.

Song song với các hoạt động thiện nguyện, Hà Phương còn đang thực hiện những dự án điện ảnh kết hợp với các nhà làm phim của Hollywood. Hà Phương vừa hoàn thành vai chính trong bộ phim Finding Julia của đạo diễn Igor Sunara. Cô hiện hợp tác cùng nhà sản xuất phim Richard Chamberlain (The Thorn Birds, The Perfect Family) và Andrew Mc- Carthy (Pretty in Pink).

Ngoài ra Hà Phương cũng không quên công việc ca hát của mình. Cuối năm nay, bài hát mới Lost in a Dream của cô sẽ được phát hành và có mặt trên iTunes. Sau 12 album solo tại quê nhà, đây sẽ là đĩa đơn đầu tiên của cô ấy được phát hành tại Mỹ.

Nói về giọng hát của Hà Phương, một ấn phẩm khác là tạp chí In Touch đã viết: “Giáo viên thanh nhạc của Hà Phương là Alissa Grimaldi, một người khá nổi tiếng, từng cộng tác với nhiều siêu sao của thế giới. Hà Phương được nhận xét là một ca sĩ có chất giọng và phong cách biểu diễn theo trường phái trữ tình, tự nhiên, chạm đến trái tim như Celine Dion và Sarah Brightman”.

Phong Vũ