– Những chia sẻ thẳng thắn về chuyện nghề, gia đình, sức khỏe... giúp khán giả có một góc nhìn khác về MC Thảo Vân mạnh mẽ, đầy nghị lực.

Gắn bó với chương trình Gặp nhau cuối tuần và sau đó là Gặp nhau cuối năm, MC Thảo Vân để lại ấn tượng trong lòng khán giả với lối dẫn linh hoạt, dí dỏm và rất có duyên. Thời gian gần đây chị trở lại với vai trò MC của chương trình Vui, Khỏe, Có Ích và 1 số chương trình sức khỏe.

{keywords}
MC Thảo Vân được yêu mến bởi lối dẫn duyên dáng, dí dỏm.

Cơ duyên đến với truyền hình

Khi những ý tưởng chương trình truyền hình mới lạ lần lượt được hình thành, nhà đài lúc bấy giờ ráo riết tìm kiếm những gương mặt MC có tiềm năng để tạo nên không khí sự mới mẻ, trẻ trung. Chính vào lúc này, MC Thảo Vân được giới thiệu đến với đạo diễn với mô tả là một cô bé có lối dẫn dí dỏm, duyên dáng. 

Với kinh nghiệm cầm mic chỉ gói gọn trong một vài chương trình sinh viên nhỏ lẻ, chị bước chân vào đài với dáng vẻ sợ sệt nhưng cũng đầy tò mò, phấn khích. Không dẫn thử hay tập duyệt, lần trải nghiệm đầu tiên cũng chính là khoảng thời gian đánh dấu những bước khởi động của chương trình “Gặp nhau cuối tuần”. Cảm giác “trôi đi như mơ” cho đến bây giờ vẫn lắng đọng trong lòng nữ MC một cách sống động, khó quên.

{keywords}

Tâm sự đầy xúc động về người mẹ đã khuất

MC Thảo Vân sinh ra trong một gia đình khó khăn có đến 8 người con tại tỉnh Lạng Sơn. Mẹ của chị là một người phụ nữ tần tảo và hết lòng hi sinh cho gia đình. Qua lời kể của nữ MC Gặp nhau cuối năm, mẹ chị hiện lên là mẫu người thích khoe những thành tựu nho nhỏ của người thân trong gia đình, đặc biệt “con cái làm được gì mẹ rất đỗi tự hào”. Thế nhưng bà chưa từng có cơ hội được nhìn thấy cô con gái út đứng trên sân khấu mà đã vội ra đi. Đây chính là điều nuối tiếc nhất trong đời của chị bởi chị luôn muốn mẹ tự hào về cô con gái nhỏ đã được lên tivi và được nhiều người biết đến.

Căn bệnh quái ác

Tuy phải đối mặt với căn bệnh teo bán thùy não sớm hơn so với mọi người, MC Thảo Vân vẫn vô cùng lạc quan và tích cực phối hợp điều trị. Chị tâm sự: “Đây là căn bệnh tuổi già mà ai cũng sẽ bị, mình bị sớm hơn mọi người thôi. Nhưng đó là bệnh bình thường, không có gì quá ghê gớm và nghiêm trọng”

Nữ MC cũng chia sẻ thêm rằng trong tương lai chị có thể sẽ mắc chứng hay quên,. Hơn nữa chị cũng đã nghỉ ngơi, rèn luyện trí nhớ, kết hợp với các loại thuốc thần kinh theo chỉ dẫn của bác sĩ nên không có gì đáng lo ngại về mặt sức khỏe.

{keywords}
MC Thảo Vân hạnh phúc bên cậu con trai nhỏ.

Người đàn ông bé nhỏ

MC Thảo Vân đã từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Ai nói tôi thiếu vắng đàn ông bên cạnh? Tôi có hẳn một bạn Tít, tuy bé nhưng tình cảm và tâm lý, yêu mẹ vô cùng”. Sau khi chia tay diễn viên Công Lý, giờ chị là một người mẹ đơn thân. MC chương trình Gặp nhau cuối tuần rất chú trọng dành nhiều thời gian tâm sự và làm bạn với con. Chị tâm sự, cu Tít rất thích những hoạt động ngoài trời, như đi xích lô quanh Hồ Gươm, đi mua sách hay đi dạo phố phường. Nữ MC cũng bày tỏ ước mơ còn đang ấp ủ của hai mẹ con về một ngôi nhà riêng rộng rãi để bé thỏa sức nuôi động vật và vui đùa.

Thu Giang