Từ 6-20/9, LHP Đức lần thứ 6 trở lại 4 thành phố lớn của Việt Nam, trình chiếu miễn phí 8 phim và 5 trong số đó chỉ dành cho khán giả 16 tuổi trở lên.


Những bộ phim mới và được yêu thích nhất ở các thể loại chính kịch, kinh dị đến hài của Đức sẽ được trình chiếu Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và TP. Hồ Chí Minh trong 2 tuần, bắt đầu từ 6/9.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Ngày định mệnh'. (Nguồn: Viện Goethe)

Đây đều là những bộ phim đã chiếu rạp thành công, đạt doanh thu phòng vé cao và từng được giới thiệu trong LHP Berlin và các liên hoan phim danh tiếng khác. Các bộ phim được giới thiệu trong liên hoan năm nay đề cập đến những đề tài lịch sử, những chủ đề đương đại như sức mạnh của truyền thông kĩ thuật số, cũng như sự khác biệt trong truyền thống và văn hóa. 
 
LHP Đức tại Việt Nam năm nay lựa chọn mang đến cho khán giả 8 bộ phim sáng giá của các đạo diễn đã được trao nhiều giải thưởng và với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng từ Đức. Trong số này, các phim Thung lũng bí ẩn, Jack, Chạy đi cậu bé!, Ngày định mệnh, Hacker siêu đẳng đều bị dán nhãn 16+.

Với tư cách khách mời đặc biệt, đạo diễn, biên kịch và diễn viên trẻ Tali Barde sẽ tới Việt Nam để giới thiệu bộ phim 'Bí mật đằng sau Webcam' tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh cũng như giao lưu với khán giả ở hai thành phố.

Vé xem tất cả các suất chiếu được phát miễn phí bắt đầu từ 12h ngày 1/9 tại Viện Goethe Hà Nội, Trung tâm Văn hóa và Thông tin Huế, Rạp Lê Độ & Trung tâm PHP & Cinema Center Đà Nẵng, Viện Goethe TP. Hồ Chí Minh. 

30 buổi chiếu phim nguyên bản tiếng Đức kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh hoặc thuyết minh tiếng Việt sẽ được tổ chức miễn phí trong thời gian diễn ra liên hoan.

Thu An