- Sáng nay, 6/9/2015, Cục Xuất bản – In và Phát hành, Bộ TT&TT tổ chức họp báo về Triển lãm – Hội chợ Sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ 5 năm 2015.

{keywords}

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản – In và Phát hành phát biểu tại buổi họp báo

Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế là hoạt động thường niên do Bộ TT&TT tổ chức 2 năm một lần. Năm 2015, sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 10/9/2015 đến ngày 14/9/2015 tại Công viên Thống Nhất. Những người yêu sách có thể tham gia sự kiện này theo thời gian mở cửa từ 8h30 đến 21h.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản- In và Phát hành cho biết: "Sách có vai trò rất quan trọng. Một xã hội muốn văn hóa, giáo dục, KH- KT phát triển thì chúng ta phải để sách về đúng chỗ của nó. Một trong những việc làm góp phần cho cuốn sách được đặt đúng chỗ là mở các sự kiện về sách trong đó có Triển lãm – Hội chợ Sách Quốc tế - Việt Nam. Sự kiện này giúp chấn chỉnh hoạt động của xuất bản, mở rộng thị trường đặc biệt để xã hội đánh giá đúng vai trò của sách, vai trò của hoạt động xuất bản. Lúc ấy người làm sách mới bán được sách, sách bán được nhiều nghĩa là nhiều người đọc. Người đọc sách càng nhiều xã hội càng vững mạnh, nguyên khí quốc gia càng thịnh vượng".

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản – In và Phát hành, cũng cho biết thêm, thông qua các xuất bản phẩm được trình bày, giới thiệu cũng như các sự kiện, hoạt động Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế sẽ góp phần quảng bá giới thiệu về hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người VN. Đây là điều kiện để học tập, trao đổi kinh nghiệm quản lý, tổ chức các hoạt động, sự kiện về xuất bản mang tầm quốc tế, giới thiệu các xuất bản phẩm của các nhà xuất bản VN và nước ngoài đến độc giả trong và ngoài nước.

Đồng thời, sự kiện này cũng là cơ hội xúc tiến các hoạt động giao dịch bản quyền, mở rộng hợp tác quốc tế trong hoạt động xuất bản.

Tham dự Triển lãm - Hội chợ lần này có khoảng 20 nhà xuất bản lớn, có uy tín ở nước ngoài, như: Oxford University Press, Cambridge University Press, Macmillan, Cengage, Pearson, Efuture, PageOne, Taschen, Basheer, Tan Yang, Bookpoint Limited, Harper Collins, Scholastic, Penghuin Random house, Simon & Schuster, Hachette Book Group USA, The Book Service Ltd...

Trong Triển lãm- Hội chợ sách lần này, hơn 3000 xuất bản phẩm được trưng bày theo chủ đề "VN phát triển và hội nhập" nhắm giới thiệu thành tựu của đất nước sau 30 năm đổi mới.

Sẽ có khoảng 200 gian hàng của trên 100 đơn vị xuất bản, phát hành trong nước tham gia với 30 hoạt động diễn ra với 4 nhóm chủ đề. Đó là giới thiệu, quảng bá các xuất bản phẩm tiêu biểu của VN và nước ngoài được xuất bản trong thời gian gần đây; Giao dịch, xúc tiến trao đổi bản quyền hợp tác trong hoạt động xuất bản.

Ngoài ra còn có Hội thảo giao lưu tọa đàm theo các chuyên đề và Giới thiệu các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của VN đã được Nhà nước công nhận và quốc tế tôn vinh.

Các nhà xuất bản sách trong nước cũng sẽ có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá giúp bạn đọc có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những cuốn sách yêu thích.

N.Trang