- Minh Thu sở hữu một giọng hát khá đặc biệt nhưng sự nghiệp ca hát và đời tư gặp nhiều trắc trở. Chỉ có một người đàn ông nhỏ bé - đó là con trai cô, đã và đang là chỗ dựa vững chắc nhất về mặt tinh thần...

Tôi với MC đó từng ăn chung, ở chung 1 nhà

- Chị cầm tinh con Ngựa và bạn bè bảo chị là giống "ngựa hoang" chỉ biết lao đầu về phía trước, không ràng buộc. Và tôi thấy họ nói về chị có vẻ đứng vì những năm qua nhìn cách chị yêu, có con và rồi lặng lẽ nuôi con một mình nhưng vẫn không ngừng yêu, có thêm những đớn đau, đi qua những cuộc tình và đến giờ vẫn một mình...?

- Tôi là đứa con của lửa nhưng lại mang trong mình trái tim của gió, một cơn gió lãng đãng và vô định. Khi chấp nhận yêu ai nghĩa là người đó phải bắt đầu quen với việc cầm cương bởi vì tôi là con ngựa hoang khó thuần chủng.

{keywords}
Ca sĩ Minh Thu.

Với tôi, tình yêu giống như một cuộc rượt đuổi cảm xúc. Chỉ có điểm đầu mà không bao giờ có điểm cuối. Nếu tình yêu ràng buộc nhau bằng quá nhiều quy tắc, luật lệ hay hoài nghi ghen tuông sẽ rất mệt mỏi. Giống một con ngựa hoang bị bắt nhốt lại sẽ càng đau khổ và cuối cùng chỉ còn cách gắng sức phá vỡ hàng rào để thoát ra mà thôi.

- Tính chị nghệ sĩ, việc làm bà mẹ đơn thân những năm tháng qua có gặp nhiều khó khăn không?

- Tôi là người tự cho mình một điểm khá cao khi bước qua những thời điểm khó khăn với thái độ lạc quan. Bản thân tôi luôn thích sự hóm hỉnh, thích những nụ cười. Chơi với bạn bè cũng vậy, tôi luôn quên đi những nhược điểm, găm sẵn những điều tốt đẹp của họ để khỏa lấp mỗi khi có biến nọ biến kia.

Nếu cuộc sống lúc nào cũng đau đáu về thiệt thòi, bức bối, với tôi nó ngột ngạt kinh khủng. Nếu không tìm được sự đối thoại với bạn bè bằng niềm vui thì chán vô cùng tận. Cho nên tôi may mắn khi có một nhóm bạn chơi. Họ là những tri kỷ giúp tôi như được hồi sinh, rũ bỏ bực bội trong cuộc sống và bình thản để nuôi con một mình.

- Tôi có biết thông tin chị từng có quãng thời gian "góp gạo thổi cơm chung" với một nam MC nổi tiếng. Thực hư chuyện này thế nào?

- Ồ, sao chị biết cả thông tin này nữa? (cười tủm tỉm). MC nổi tiếng mà chị nhắc tới là một tri kỷ của tôi. Đúng là đã có thời gian tôi và người bạn này ở cùng nhà, ăn cùng, tâm sự cùng nhưng ngủ mỗi người một phòng. Nam MC này rất yêu âm nhạc, anh hát tình và nâng niu tôi như là một tác phẩm của anh.

{keywords}

Tôi và người đó thấy như có duyên từ tiền kiếp với nhau. Chúng tôi chia sẻ từ đồng tiền nhỏ hay món quà nhỏ, tôi vẽ tranh tặng anh còn anh lượm từng mảnh áo dài cho tôi. Người bạn chau chuốt cho tôi từ tóc tai đến ăn mặc. Anh lo lắng cho hai mẹ con tôi. Đến bây giờ con trai tôi vẫn gọi anh là bố dù anh đã chuyển ra ngoài ở để tiện cho việc sinh hoạt và công việc.

- Chị có thèm khát tìm được một tấm chồng để dựa vào đó cho quãng đời sau này?

- Tôi tin có những hạnh phúc tuyệt đối trong các gia đình. Nhưng không hẳn gia đình nào cũng hạnh phúc thực sự. Từ nhỏ tôi đã là người độc lập. Tôi thấy cuộc sống độc lập hoàn toàn phù hợp với mình. Tôi không có khát vọng, đau đáu là phải lấy chồng như nhiều bạn bè cùng hoàn cảnh như mình.

Đến giờ tôi không có tư tưởng phải có chồng vì tính hai mặt. Cuộc sống có cái hay, cái dở, thời gian mong cầu những thứ hên xui như vậy thì tôi để dành làm việc khác. Bố mẹ nào cũng thích con được bình yên, được dựa dẫm. Bố mẹ tôi hiểu về số mệnh và chia sẻ với những quyết định của tôi.

Tôi với anh Phó Đức Phương thời gian đâu mà e ấp, trai gái

- Chị hát khá hay, có trong tay hàng tá giải thưởng trong và ngoài nước, nhưng hai chữ "ngôi sao" lại không vận vào cuộc đời chị. Có người nói chị thừa tiền nên làm liveshow Khởi Nguyên sắp tới cho vui đấy!

- Liveshow Khởi Nguyên ngày 25/9 tới tôi làm đơn giản là vì cái duyên nó đến. Tôi từng làm quá nhiều liveshow ở phòng trà nhỏ, phòng trà lớn, muốn làm đêm nhạc ở Nhà hát Lớn đầu tư hơn về tâm sức lẫn vật chất. Tôi không phải là một ngôi sao để mà tri ân.

- Chị được ví là "người tình âm nhạc" của Phó Đức Phương. Vị nhạc sĩ này nổi tiếng là đa tình, với chị thì sao?

- Tôi với nhạc sĩ Phó Đức Phương nhận được nhiều câu hỏi như vậy nhưng anh Phương nói một câu mà tôi thấy rất đúng đó là thời gian bọn tôi ở cạnh nhau là đòi hỏi, hạch sách, quát tháo, chê trách, cắm cảu để thu bài... còn gì thời gian nào cho sự e ấp, trai gái.

{keywords}

Tôi không nhìn thấy nét đa tình của nhạc sĩ Phó Đức Phương mà lúc nào cũng thấy ông "đằng đằng sát thủ", ra sức bảo vệ những nốt nhạc, những sáng tác, bố cục bài hát của mình. Nói chung nhạc sĩ Phó Đức Phương rất khó tính.

- Ca sĩ Tấn Minh và Khánh Linh được chị mời trong liveshow tới, chị chọn họ vì lý do gì?

- Tấn Minh như một người anh, người thầy của tôi. Chúng tôi ở chung nhà hát nên hiểu nhau. Điều hay nhất mà tôi thấy ở Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long là nghệ sĩ nhường nhịn nhau, mong muốn để cho nhau tốt hơn hoàn toàn vô tư, cầu toàn cho nhau.

Tình anh em gắn kết, đôi khi mặn mà hơn cả gia đình. Nhiều khi có những điều tôi không tìm được tiếng nói chung của chị em ruột thì lại có được những người bạn cùng cơ quan để chia sẻ. Ở Khánh Linh, tôi thấy có nhiều điều giống mình, như tính cách "phủi" chẳng hạn!

- Ngoài ca hát, chị còn vẽ tranh, chị có khoe những tác phẩm của mình hay đưa con trai giới thiệu trong liveshow lần này?

- Tôi đã vẽ hơn 50 bức chân dung sơn dầu nhưng thấy không phù hợp khi giới thiệu lần này. Còn con trai tôi cháu hát không hay. Thực tế tôi từng mời mẹ và con trai đóng MV nhưng lúc đó quay ngoài đời diễn không có gì khó khăn lắm. Còn liveshow lần này đều có ý đồ, bố cục chặt chẽ.

- Cảm ơn Minh Thu về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà