Trang IMDB chấm phim 7.8/10, trong khi các tờ báo đều dành cho bộ phim những lời có cánh.


Ra mắt toàn cầu tại LHP Venice tuần trước, 'Everest' đã nhận được vô số lời khen bởi sự kịch tính và những cảnh quay choáng ngợp đến nghẹt thở. 

Dựa trên câu chuyện phi thường có thật, 'Everest' đã tái hiện chân thật bi kịch trên đỉnh 'nóc nhà thế giới' vào năm 1996, ghi dấu mốc thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của các nhà leo núi kỳ cựu cùng những con người luôn say mê với hành trình đầy phiêu lưu. 

{keywords}
Cả ê-kip đã thực sự chiến đấu giữa khung cảnh thiên nhiên thật ở nhiệt độ -30 độ C với thời gian làm việc 12-14 tiếng mỗi ngày.

Nhà phê bình phim nổi tiếng Alonso Duralde gọi đây là 'chuyến phiêu lưu kỳ thú, mang lại những khoảnh khắc không thể nào quên'. Còn tờ Entertainment Weekly cho rằng 'những trường đoạn leo núi hiểm trở xen lẫn khoảnh khắc ‘không nên nhìn xuống’ sẽ làm khán giả thót tim lần này qua lần khác'.

Không chỉ là bộ phim điện ảnh với khung cảnh hùng vĩ ở dãy núi Himalaya, 'Everest' còn là "Một lá thư cho tâm hồn. Một dấu ấn đỉnh cao” (The Movie Mensch), gửi tới khán giả những câu chuyện chân thực, thấm đẫm tình người và giàu cảm xúc trong trận bão tuyết kinh hoàng xảy ra năm 1996 ở độ cao 8.848m. Ý tưởng đóng phim trên núi đầy phiêu lưu, mạo hiểm được xem là điểm nhấn để tác phẩm này ghi dấu trong lòng khán giả.

Todd McCarthy, BTV kiêm phê bình phim của The Hollywood Reporter chia sẻ rằng 'Everest' sẽ "khiến bạn nghĩ mình thật may mắn vì đang không chơi vơi ở độ cao 8.848m". Thêm vào đó, cây bút này nhận xét các nhân vật với số phận ngàn cân treo sợi tóc và sự tôn trọng các chi tiết có thật tạo nên kết cấu hết sức hài hòa.

Vì sự mạo hiểm như vậy, 'Everest' cũng được đánh giá cao về mặt hình ảnh cũng như độ chân thực trong từng cảnh quay. Nhà báo Ed Douglas nhận xét trên trang Comingsoon.net rằng "khung cảnh hùng vĩ của dãy Himalaya trở nên rất sống động nhờ công nghệ IMAX, còn hiệu ứng 3D thật hiệu quả khi lột tả chiều sâu những phân cảnh các nhà thám hiểm chênh vênh giữa núi". 

{keywords}
Universal khuyên khán giả nên xem phim dưới định dạng IMAX3D để có những trải nghiệm tuyệt nhất.

Trong khi đó FOX TV đánh giá đây là 'bộ phim lỳ kỳ, hấp dẫn nhất năm nay! Thật không diễn tả nỗi bằng lời! Một tác phẩm chuyển thể xuất sắc! Dàn diễn viên tuyệt vời! Một bộ phim tuyệt vời! Một kiệt tác thực sự". Còn tờ Daily Mail của Anh nhận định 'Everest' "căng thẳng, nghẹt thở, bộ phim xứng đáng 5 sao. Chỉ riêng phần hình ảnh thôi đã thật tuyệt vời. Balthasar Kormákur đã làm rất tốt".

Riêng tờ Deadline nhận xét: "Keira Knightley, Robin Wright và Emily Watson mang lại cho câu chuyện phim sự ấm áp cần thiết. Các khía cạnh khác của bộ phim như hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo thật tuyệt vời. Đây chính là ứng cử viên tiềm năng cho Oscar".

Phim có kinh phí 65 triệu USD, do đạo diễn Baltasar Kormakur thực hiện với sự tham gia của dàn diễn viên danh tiếng Hollywood như Jake Gyllenhaal, Jason Clarke, Keira Knightley… 'Everest' ra mắt khán giả toàn thế giới, trong đó có Việt Nam từ ngày 18/9 với các định dạng 2D, 3D và IMAX 3D

Thu An