- Đằng sau một Lee Min Ho sáng chói ngày nay, ít ai biết tài tử Hàn Quốc này cũng từng trải qua những ngày tháng tuyệt vọng.

Ngày hôm nay, cái tên Lee Min Ho đã vang lừng khắp châu Á, trở thành thần tượng của hàng triệu bạn trẻ. Mọi bộ phim có tên Lee Min Ho đều đảm bảo cho sự ăn khách. 28 tuổi, tài tử Hàn Quốc đã có trong tay tất cả những gì mà một người trẻ mơ ước: Tiền tài, sự nổi tiếng, thành công trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, không có thành côn nào trải đầy hoa hồng, và điều này cũng đúng trong trường hợp của Lee Min Ho. Đằng sau một Lee Min Ho sáng chói ngày nay, ít ai biết anh cũng từng trải qua những ngày tháng bất hạnh đến tuyệt vọng.

Vấp ngã đầu đời

Giống như bao đứa trẻ khác, chàng trai Lee Min Ho từ bé có ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh được lựa chọn vào một lớp đào tạo bóng đá trẻ do Cha Bum Geun dẫn dắt, một lớp chỉ dành cho những cầu thủ trẻ có triển vọng. 

Tuy nhiên, năm 12 tuổi, trong khi tham gia một trò chơi, anh đã bị một chấn thương ở cánh tay. Chấn thương rất nặng đã đặt dấu chấm hết cho giấc mộng vô địch của cậu bé. Một phần vì chấn thương, một phần vì bố muốn anh dừng chơi bóng để có cuộc sống học đường bình thường như bao đứa trẻ khác, Lee Min Ho đành từ bỏ giấc mơ sân cỏ trong sự nuối tiếc.

Đây là cú vấp ngã đầu đời của Lee. Phải từ bỏ tình yêu của mình dành cho bóng đá, giã từ đội tuyển mà phải rất khó khăn mới có thể bước vào, đủ khiến một đứa trẻ 12 tuổi hoang mang và hụt hẫng. Cậu bé Lee đã âm thầm khóc suốt nhiều ngày cho sự bất lực của mình.

Kể từ đó, Lee lại đi học như bao đứa trẻ bình thường khác. Tuy nhiên sau khi hồi phục chấn thương, anh vẫn thường xuyên chơi bóng và hiện nay, Cristiano Ronaldo chính là thần tượng của anh.

Bước sang năm học cấp 3, Lee Min Ho bắt đầu hình thành định hướng trở thành người mẫu và diễn viên. Cơ duyên của anh với nghiệp phim ảnh bắt đầu vào một ngày đẹp trời, khi bước trên đường phố sau buổi tan trường, anh đã lọt vào mắt một nhà làm phim, khi người đó thấy ở anh vẻ ngoài phi phàm, khôi ngô, thông minh, lanh lợi. Sau nhiều lần từ chối, anh bắt đầu nhận vai diễn đầu tiên trong năm cuối phổ thông trung học, với các vai phụ trong 2 bộ phim truyền hình Nonstop 5 và Recipe of Love.

Cú sốc tuổi 20

Vào những năm 2005, 2006, Lee Min Ho là diễn viên đang lên và rất có triển vọng. Tất nhiên, khi đó, tên tuổi anh vẫn còn mờ nhạt và ít người biết đến. Song anh đang tham gia nhiều buổi thử vai và được phản hồi rất tốt của các đạo diễn, hứa hẹn nhiều vai diễn sẽ đến với chàng trai trẻ trong tương lai. Đúng lúc sự nghiệp của Lee đang đầy hứa hẹn, thì một tai nạn xe hơi kinh hoàng đã kéo tất cả giấc mơ, niềm hi vọng và tham vọng tuổi trẻ của anh sụp đổ tan tành.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến xương đùi và xương mắt cá chân dập nát. Chấn thương nghiêm trọng đến nỗi bác sĩ vô cùng ái ngại và khó có thể khẳng định điều gì khả quan trong tương lai cho chàng diễn viên trẻ.

Lee đã phải mất 1 năm nằm viện. Đó chính là cú sốc, một cuộc khủng hoảng lớn nhất trong đời anh. Nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần từ tai nạn đó được anh mô tả là "đường thấp nhất trong đồ thị cuộc đời"anh, tính đến thời điểm hiện tại. Lee kể, khi đó, anh không thể làm gì ngoài việc nằm trên giường và nhìn lên trần nhà.

Trước đó, Lee đã có buổi thử vai và được đánh giá rất tốt cho vai diễn trong một phim sitcom mà anh rất kỳ vọng. Sau khi tai nạn xảy ra, vai diễn bị hủy bỏ. Nằm trong bệnh viện, xem bộ phim sitcom Unstoppable High Kick do một người bạn của anh, Jung Il Woo diễn, vai diễn đã mang lại cho Jung thành công và danh tiếng vang dội, Lee chỉ biết thở dài và tủi cho sự trớ trêu của số phận.

{keywords}
Lee Min Ho bên bố mẹ (ảnh trái) và trong đội bóng khi hồi nh. 

Nằm bất động trong bệnh viện Lee luôn tự hỏi bản thân: “Tại sao, tại sao lại là mình?”. Hình ảnh cú sốc năm 12 tuổi lại dội về, nhưng lần này không chỉ là sự bất lực của một cậu bé chưa có khả năng tự lập, với nhận thức đầy đủ của tuổi trưởng thành, đôi khi anh còn cảm thấy rõ nỗi tuyệt vọng và cay đắng, khi tương lai gần như khép lại với đôi chân tàn tật. Nỗi đau thể xác và tinh thần xoáy sâu vào tâm khảm Lee, dai dẳng, lê thê và nghiệt ngã trong suốt mấy trăm ngày của tuổi 20.

Sau này, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Sina News của Trung Quốc, anh nói: "Đối với nhiều người, 20 là mốc đánh dấu lần đầu tiên họ bước vào tuổi trưởng thành. Đó là khoảng thời gian lý tưởng, tràn đầy ước mơ và hi vọng. Nhưng khi tôi 20, rất nhiều bất hạnh cùng lúc ập đến. Tôi đã mất 1 năm nằm liệt giường trong bệnh viện. Nó buộc tôi phải suy nghĩ và buộc tôi phải trưởng thành hơn”.

May mắn thay, trong thời gian u uất nhất, anh được sự động viên và nỗ lực không ngừng nghỉ từ phía gia đình. Bản thân anh cũng đã cố gắng rất lớn để cải thiện suy nghĩ của mình, giữ tinh thần ổn định và luôn lạc quan.

Sau một thời gian chìm đắm trong bế tắc, Lee ngộ ra rằng anh không thể để cuộc đời mình cứ rơi mãi trong vực sâu không đáy. Anh bắt đầu bình tĩnh hơn và điều chỉnh suy nghĩ theo hướng tích cực. Đặc biệt, quyển sách The Present của Spencer Jonson chính là sự trợ giúp tuyệt vời nâng đỡ tinh thần của Lee. Anh đứng lên một cách trật tự, chậm rãi và bình tĩnh trong khi đọc cuốn sách, mà bài học giác ngộ của nó chỉ đơn giản là: Hãy trân trọng những gì chúng ta đang có, hãy sống tốt cho hiện tại thay vì luôn âu lo với những điều đã xảy ra ở quá khứ hoặc tương lai.

{keywords}

Tỏa sáng sau khủng hoảng

Sau khi đi lại được và xuất viện, Lee như được hồi sinh một lần nữa. Anh bắt đầu làm việc như thể mỗi ngày trôi qua là ngày cuối cùng anh có thể làm. Mackerel Run! là bộ phim truyền hình đầu tiên sau khi rời khỏi bệnh viện của anh. Mặc dù bộ phim kết thúc sớm với chỉ 8 tập nhưng Lee không cho đó là một điều phiền muộn, trái lại, anh đã học được rất nhiều từ bộ phim và đó là một kinh nghiệm có ý nghĩa.

Sau vai diễn này và sau khi hoàn toàn vượt qua khủng hoảng, cơ hội ngàn năm có một đã đến với Lee khi anh nhận được vai chính trong phim Boys Over Flowers (Vườn sao băng). Đây chính là vai diễn đã thay đổi toàn bộ cuộc đời của anh ở tuổi 23.

Sức hút của bộ phim ngoài sức tưởng tượng. Chỉ trong 3 tập, bộ phim đã đạt mức rating trên 20%. Từng chi tiết nhỏ về bộ phim cũng như cuộc đời Lee Min Ho đều trở thành tâm điểm của báo chí và dư luận. Lee Min Ho, một người chưa bao giờ được các hãng sản xuất để ý, bỗng tới tấp nhận được các hợp đồng quảng cáo trên mọi lĩnh vực, chỉ trong 2 tuần sau khi phim phát sóng.

Sau Boys Over Flowers, Lee vụt sáng thành siêu sao đẳng cấp châu Á. Hàng loạt phim khác mà Lee tham gia đều trở thành phim ăn khách nhất. 

Tưởng như hình tượng chàng công tử nhà giàu trong Boys Over Flowers chính là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Lee Min Ho, khó có vai diễn nào vượt qua, thì năm 2013 anh lại khiến toàn châu Á lên cơn sốt với vai diễn Kim Tan trong phim The Heirs (Người thừa kế). Bộ phim điện ảnh mới nhất mà Lee tham gia Bụi đời Gangnam đánh dấu bước chuyển mình của Lee, khi anh không chỉ đóng khung trong các vai diễn công tử con nhà giàu, mà sẵn sàng hóa thân vào một ông trùm giang hồ bụi bặm và gai góc. Bụi đời Gangnam cũng là phim ăn khách nhất Hàn Quốc trong tuần đầu ra rạp.

{keywords}

Hiện mỗi năm Lee chỉ nhận đóng 1 phim và dành tất cả tâm huyết cho dự án đó. Mặc dù rất khó khăn để bước qua khủng hoảng, Lee vẫn biết ơn những bất hạnh mà anh đã trải qua, vì nó đã cho anh sự trưởng thành, chín chắn và trên hết anh ý thức rõ hơn trách nhiệm của mình cho cuộc sống và với khán giả.

Đặc biệt Lee vô cùng cảm động khi biết có những người vì xem phim của anh mà có được can đảm để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Cũng từ đó, anh cảm thấy có trách nhiệm và động lực hơn đối với công việc của mình.

Lee từng nói: “Đạt được sự yêu mến và nhiều fan hơn nghĩa là tôi phải cần phải làm gì đó để truyền cảm hứng, mang đến niềm tin và hi vọng cho nhiều người hơn. Vì vậy, tôi luôn luôn cảm thấy mình phải làm việc nhiều hơn, có trách nhiệm hơn”.

Hiện ở độ tuổi chín của sự nghiệp diễn xuất, Lee Minho đang có nhiều dự định cho sự nghiệp, cả việc lấn sân thử sức ở kinh đô điện ảnh Hollywood. Thành công, nổi tiếng, nhưng Lee luôn giữ lối sống của một ngôi sao “sạch”, không scandal. Ngoài ra, Lee cũng được các phóng viên nhận xét là thân thiện, phong thái rất dễ chịu, khác hẳn với thái độ lạnh lùng, khó đăm đăm của những người đi cùng đoàn với anh.  

Bên cạnh sự nghiệp, tài tử trẻ còn dành rất nhiều thời gian và tài chính cho các hoạt động nhân đạo. Anh nổi tiếng là người có hoạt động nhân đạo tích cực và thiết thực nhất. Bên cạnh là cựu Đại sứ danh dự cho chiến dịch phòng chống bệnh sốt rét của UNICEF (2009-2010), anh còn thường xuyên quyên góp tiền ủng hộ cho các nạn nhân bị thiên tai, động đất khắp châu Á, cũng như các hoạt động bảo vệ môi trường, sức khỏe cho người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới.

28 tuổi, thời gian vẫn còn thênh thang phía trước đối với sự nghiệp diễn viên. Song với một sự từng trải, với chiều sâu trong suy nghĩ và hành động, Lee Min Ho đang chứng tỏ anh xứng đáng là siêu sao châu Á không chỉ bởi tài năng, mà bởi anh còn biết truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả của mình, xuất phát từ những điều không may mắn và những bài học xương máu của bản thân ở tuổi 20.

Tuyết Trinh


Save
Save
Save
Save
Save