Anh vào vai Quốc Thành là một nhà báo giỏi có tiếng ở tỉnh, nổi tiếng với các bài viết về đề tài điều tra chống tham nhũng. Tuy nhiên, ham mê tửu sắc, Quốc Thành không tránh nổi cạm bẫy.


Sau hàng loạt bộ phim thuộc đề tài gia đình lên sóng gây sốt màn ảnh Việt như: Mưa bóng mây, Sóng ngầm, Hôn nhân trong ngõ hẹp... khán giả truyền hình được 'đổi món' với thể loại tâm lý hình sự - tội phạm.

'Đối thủ kỳ phùng' dài 40 tập vừa lên sóng giờ vàng VTV1 tiếp tục đề cập đến chủ đề chạy án; tranh giành quyền lực. Bộ phim là những khái quát cơ bản nhưng rất chi tiết về các thủ đoạn, âm mưu phạm tội trong lĩnh vực đầu tư; che giấu tội phạm và chạy án; loại bỏ nhau để tranh giành quyền lực và tạo ra những nhóm lợi ích mà gần đây dư luận rất quan tâm.

{keywords}
Đức Khuê trong 'Đối thủ kỳ phùng'

Ông Hoàng Thiết - Quyền Giám đốc Công an tỉnh - một người thẳng thắn, trung thực, chỉ đạo phải làm triệt để, không để các mụn ghẻ trở thành ung nhọt cho dù đối tượng phạm tội là doanh nhân trẻ tiêu biểu Lê Định Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Định Sơn đang được Chủ tịch Lê Khoái che đỡ với lý do ủng hộ doanh nghiệp trẻ vì nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư của tỉnh.
 
Lê Định Sơn say mê tiếng đàn của Hồng Liên và tìm mọi cách theo đuổi cô với mục đích làm con rể ông Hoàng Thiết để không ai có thể phanh phui hoạt động tội phạm của hắn. Bằng những thủ đoạn tinh vi, nham hiểm, Lê Định Sơn đã gài bẫy, khống chế lần lượt từ cán bộ Công an, Kiểm sát đến nhà báo, buộc những người này phải phục tùng mọi âm mưu của hắn.

{keywords}
Diễn viên Phạm Cường và Tiến Đạt vào vai các quan chức cao cấp.

Bên cạnh đó, bộ phim khắc họa khá chi tiết những thân phận ẩn dấu tham vọng, kiếm tìm hạnh phúc bằng nhiều con đường khác nhau như: Linh Đa – từ cô gái mồ côi ngây thơ, vì mang ơn mà làm người tình của Định Sơn, rồi trở thành người tình với nhiều người khác để phục vụ mưu đồ cho Định Sơn; hay Nhà báo Quốc Thành kỳ cựu, sành sỏi và Phó viện trưởng kiểm sát Vũ Gia cũng vướng vào bẫy mỹ nhân, tiền bạc mà phải nghe theo Định Sơn…
 
Cuộc đấu tranh diễn ra cam go và quyết liệt. Cuối cùng ông Hoàng Thiết và các cộng sự đã gỡ dần từng mảng tối, đưa bọn tội phạm ra trước vành móng ngựa.

{keywords}
Phim được kỳ vọng gây sốt như series phim 'Chạy án' hay 'Chủ tịch tỉnh'.

Kịch bản và phim được xây dựng trên cơ sở tham khảo một số vụ án có thật với sự cố vấn nghiệp vụ của những chuyên gia về điều tra hình sự. 'Đối thủ kỳ phùng' có sự tham gia của các diễn viên quen thuộc trên màn ảnh như Đức Khuê (nhà báo Quốc Thành), Đức Sơn (GĐ Công an tỉnh), Phan Anh (TGĐ tập đoàn Định Sơn), Phạm Cường (PGĐ thường trực sở Công an), Tiến Đạt (phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND tỉnh)...

Thu An