Không chỉ mạo danh quản lý của Hoa hậu Thu Thảo mà Vy còn lập Facebook của chính người đẹp này để kêu gọi từ thiện, lừa đảo các doanh nghiệp.

{keywords}
Hoa hậu Thu Thảo

Ngày 9/10, Công an quận 3 (TP HCM) đang tạm giữ Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (30 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết, khoảng một năm trước nghe tin có người giả mạo là quản lý của mình tiếp cận với nhiều người mẫu, diễn viên, nhà sản xuất phim để xin tiền làm từ thiện.

Người này kêu gọi trên trang Facebook: "Thu Thảo đã mở quỹ tấm lòng nhân ái. Các anh chị ở hải ngoại ủng hộ để Hoa hậu giúp đỡ mọi người nhiều hơn. Hãy cùng chúng tôi đem đến sứ mệnh yêu thương...".

{keywords}

Status trên trang cá nhân của kẻ giả mạo.

Ngoài ra cô này còn viết, Thu Thảo và nhóm từ thiện chuẩn bị xây dựng 10 căn nhà cho bà con nghèo và 4 cây cầu cho hai huyện ở Cà Mau và Bạc Liêu...

Kẻ mạo danh đã lừa được rất nhiều tiền của doanh nghiệp, cá nhân, gây ảnh hưởng đến uy tín của hoa hậu.

Để làm rõ chân dung "nữ quái", Thu Thảo cùng các người bạn truy tìm dấu vết. Hoa hậu phát hiện một Facebook giả mạo quản lý của cô chuyên đăng hình ảnh và viết các status, như "Giờ có một bộ phim truyền hình dài tập, đang mời Thảo các bạn nghĩ sao khi Hoa hậu đi đóng phim? Xin mọi người cho ý kiến".

Từ status này mà chị Ly (nhân viên của một hãng phim) liên hệ với Tâm đặt vấn đề mời Thu Thảo tham gia bộ phim "Giữa hai bờ thiện ác" với cát sê gần 10.000 USD. Đại diện hãng phim đã ký hợp đồng với "quản lý" này, đưa trước 20 triệu đồng.

Ngoài ra, trên trang Facebook, Đặng Thu Tâm còn tự nhận mình là Chủ tịch HĐQT của một tập đoàn xây dựng và là bạn thân của Lý Nhã Kỳ, quản lý của Á hậu Huyền My, Tú Anh.

{keywords}

Tâm lập Facebook giả mạo Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Mới đây, chủ nhân trang Facebook Đặng Thu Tâm viết, "buổi lễ tổng kết từ thiện tại Cà Mau khánh thành 4 cây cầu, 4 căn nhà và 10 tấn gạo tặng cho 4 xã nghèo từ Hoa hậu Đặng Thu Thảo và Đặng Thu Tâm".

Những dòng cảm nghĩ này, nhiều doanh nghiệp tin tưởng đã chuyển tiền cho cô ta để "làm từ thiện".

Về phía chị Ly, đến ngày khởi quay không thấy Thu Thảo đến nên bị hãng phim truy vấn trách nhiệm. Lúc này, chị Ly mới biết bị lừa nên liên hệ trực tiếp với Hoa hậu Thu Thảo lên kế hoạch... điều tra.

Sau đó, chị Ly đóng giả người khác gọi điện lại cho Tâm muốn mời Hoa hậu Thu Thảo tiếp tục đóng quảng cáo. Người này gọi lại và nói Hoa hậu Thu Thảo muốn gặp để thương thảo hợp đồng.

Sáng 8/10, chị Ly hẹn Đặng Thu Tâm đến một quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 7, quận 3) ký hợp đồng quảng cáo.

Khi gặp nhau, Tâm trình bày Hoa hậu Thu Thảo đang đi nước ngoài với nhiều quan chức, 2 tuần nữa mới về.

Cô ta đưa bản hợp đồng quảng cáo giá 10.000 USD, yêu cầu đối tác đặt cọc 60 triệu đồng. Khi "nữ quái" vừa đặt bút ký vào hợp đồng thì các trinh sát và Hoa hậu Thu Thảo xuất hiện.

Ngay sau đó, Đặng Thu Tâm và thanh niên đi cùng bị đưa về trụ sở công an phường 7. Tại đây, Tâm khai tên thật là Vy và thừa nhận hành vi lừa đảo.

Theo Zing