Hàng nghìn trái tim Việt Nam đã bị tiếng kèn saxophone của Kenny G chinh phục một cách ngoạn mục trong đêm live concert diễn ra tối 13/10 tại Hà Nội.

Kenny G sang Việt Nam biểu diễn một đêm duy nhất không gây nên hiện tượng cháy vé từ sớm nhưng hai ngày trước đêm diễn, để sở hữu những tấm vé thưởng thức tiếng kèn của huyền thoại nổi tiếng thế giới này quả là điều không hề dễ.

{keywords}

Một tiếng trước giờ biểu diễn, trên mạng vẫn xôn xao: "Mình muốn mua cặp vé xem Kenny G, bạn nào có để lại cho mình". Còn quá nhiều người thẫn thờ, tiếc nuối muốn được len chân vào Trung tâm Hội nghị quốc gia mà không có vé. Đã rất lâu rồi mới có một buổi biểu diễn như thế, khán phòng kín đặc không còn một chỗ trống.

{keywords}

Khi Kenny G xuất hiện ở hàng ghế khán giả, thấp thoáng bóng dáng ông dưới ánh đèn mờ ảo, những tràng vỗ tay đã vang lên không dứt. Âm thanh ấy dường như là quá đủ để Kenny G bay bổng tiếng kèn, bay bổng tâm hồn để chơi bản nhạc đầu tiên Home với gương mặt hân hoan và đầy biểu cảm.

Khi những âm thanh của bản Forever in love đầy chất thơ và ma lực vang lên, cả khán phòng như vỡ òa, tiếng vỗ tay từng đợt như sóng trào của cảm xúc. Tiếng vỗ tay của sự ngưỡng mộ, lòng tự hào, lòng biết ơn và hơn hết đó là sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả Việt dành cho Kenny G.

{keywords}

Và bản nhạc Havana vang lên từ tiếng kèn cũng là lúc cảm giác ngọt ngào mê đắm tràn ngập khán phòng. Vóc người nhỏ bé, những ngón tay mềm mại, đẹp đẽ đến ma mị di chuyển trên những phím kèn và âm thanh rót vào không gian từ xa đến rất gần, từ âu yếm, say đắm đến dồn dập, cuồng nhiệt.

Khi bản nhạc hòa quyện tráng lệ, du dương Titanic được cất lên, người xem như tự hỏi đó là âm thanh của những tiếng kèn hay âm thanh từ của một thiên tài? Lãng mạn, thiết tha, đầy tình yêu cuộc sống nhưng cũng không ít mạnh mẽ và dữ dội đang dâng trào.

Trong suốt 2 giờ đồng hồ, Kenny G đã thể hiện gần 20 tác phẩm gắn với tên tuổi mình trong live concert tại Việt Nam. Kenny G cho thấy đẳng cấp, phong thái của một người nghệ sĩ quốc tế khi có thể thôi miên khán giả làm theo ý mình và truyền cho họ sự ấm áp, yêu thương từ âm nhạc mang lại...

{keywords}

Kenny G không chỉ là nghệ sĩ thổi kèn, ông là nhạc sĩ chơi nhạc viết cho nhạc khí có số lượng đĩa nhạc bán chạy nhất mọi thời đại, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn cầu. Cách Kenny G giao lưu với khán giả hay tương tác với bạn diễn cũng cho thấy ông là người vô cùng tinh tế, khéo léo.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam", "Cảm ơn quý vị đã đến đây tối nay", Xin lỗi vì tiếng Việt tôi nói không tốt", Chúng tôi rất vui"..., những câu nói tiếng Việt được Kenny G học vội để nói trong phần giao lưu khiến khán giả vừa thích thú vừa có một cảm giác gần gũi, đáng yêu của người nghệ sĩ quốc tế.

{keywords}

Tiếng kèn của Kenny G bao năm qua vẫn ngọt ngào, tươi tắn, mạch lạc, rất phù hợp với gu thưởng thức của số đông. Chơi bên cạnh ông trong live concert lần này là một ban nhạc song hành với Kenny G suốt 30 năm nay mà tách ra từng người đều là những tên tuổi lớn.

Phần solo của từng nghệ sĩ chơi trống, guitar bass, piano, nhất là anh chàng nghệ sĩ Ronald Powell vô cùng đáng yêu, đùa giỡn với bộ gõ như một "ảo thuật gia" thực thụ chính là những điểm nhấn thú vị giúp cho live concert của Kenny G tại Việt Nam hoàn hảo, trọn vẹn.

Có thể nói với một thị trường âm nhạc với nhiều hỗn tạp như ở Việt Nam thì việc tổ chức được một đêm nhạc như Kenny G là một nỗ lực của cả ngân hàng VPBank và IB Group. Thay đổi tư duy văn hóa không thể diễn ra một sớm, một chiều nhưng ban tổ chức vẫn nung nấu hy vọng mang nhiều giá trị âm nhạc đích thực tầm quốc tế về cho khán giả Việt Nam

Xuân Thạch