Cuốn sách “Sống tích cực để yêu thương” của tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh giúp chúng ta có những cảm nhận của riêng mình về triết lý sống tử tế, nhìn cuộc đời bằng con mắt tin yêu, đó là cách sống để hạnh phúc.

Sống tích cực để yêu thương được tác giả viết ra từ những trải nghiệm của bản thân bởi Nguyễn Tuấn Quỳnh từng kinh qua nhiều vị trí quan trọng trước khi dừng chân ở mảng sách này. 

Cuốn sách như những lời thủ thỉ, sẻ chia với bạn đọc những triết lý nhẹ nhàng về cuộc sống như cách sử dụng thời gian, rèn luyện lòng kiên trì, hun đúc tinh thần học hỏi không ngừng, dám dấn thân, chủ động trong công việc, hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện… 

{keywords}

Tác giả viết: 'Dù bạn có đầy đủ vật chất hay đỉnh cao danh vọng, cuộc sống này sẽ vẫn là vô nghĩa nếu không có tình yêu thương, niềm hy vọng sự sẻ chia và những ước mơ cháy bỏng. Giống như con diều muốn bay cao trên bầu trời, yếu tố của nó phải là thiết kế gọn nhẹ. Con người muốn bước dài trên chuyến hành trình cuộc đời cần gạt bỏ những thứ làm tâm hồn mình ưu tư, phiền muộn và những thứ khiến đôi chân nặng nề, mệt mỏi'. 

Tác giả chia sẻ, ngày mới ra trường anh đã từng được nhận vào bộ phận xuất nhập khẩu của một công ty dầu khí rất lớn ở TP. HCM. Ở môi trường tốt như vậy, anh đã đặt ra nhiều mục tiêu của mình để phấn đấu nhưng cuối cùng. Tuấn Quỳnh đã cảm thấy hụt hẫng khi những việc mình giao quá đơn giản, toàn những việc không tên, ngay cả việc gọi cơm trưa cho đồng nghiệp cũng là anh phải làm. 

Lựa chọn là do mình, anh nghĩ thế và vẫn tiếp tục trụ lại với quan điểm làm tốt được những việc nhỏ thì việc lớn họ sẽ tin tưởng và giao cho mình. "Trải qua nhiều vị trí lớn nhỏ trong công việc, tôi hiểu rằng, hãy làm tốt nhất phần việc trong lĩnh vực của mình. Tôi luôn hiểu rõ công việc mình đang làm cần mục tiêu gì và tôi phấn đấu hoàn thành tốt hơn mục tiêu ban đầu. Kể cả khi bạn làm thuê, bạn luôn luôn phấn đấu hoàn thành tốt trong lĩnh vực của mình thì bạn luôn luôn có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, để làm giàu", tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh chia sẻ.

"Có thể nói, cuộc đời như một bức tranh, bức tranh đó xấu hay đẹp là do bạn vẽ", đó là thông điệp mà Nguyễn Tuấn Quỳnh muốn gửi gắm vào cuốn sách.

Sự ra mắt của cuốn sách Sống tích cực để yêu thương giúp bạn đọc, đặc biệt là các độc giả trẻ yêu thích mảng sách phát triển bản thân có thêm một lựa chọn mới phù hợp hơn, bên cạnh những cuốn sách chuyển ngữ đơn thuần vẫn có ít nhiều những điều khác biệt và không phù hợp lắm với văn hóa và xã hội Việt Nam.

T.Lê