Ca khúc 'Writing’s on the wall' của Sam Smith đạt gần 15 triệu lượt nghe  hơn 2 tuần tăng tải trên tài khoản youtube của nam ca sĩ.

MV 'Writing’s on the wall' - Sam Smith

Giọng ca đồng tính từng giành giải Grammy là đồng tác giả và cũng là người thể hiện ca khúc chủ đề của 'Spectre', tập phim thứ 24 trong series phim về điệp viên 007.

Nam ca sĩ 23 tuổi người Anh tâm sự anh đã viết một email cho người đại diện của mình tại Mỹ và chắc đó là bức thư ngạo mạn nhất thế giới. 'Tôi viết là làm cách nào để tôi làm nhạc một phim Bond không?'.

Điều tiếp theo anh biết là được mời tới Pinewood studio để gặp đạo diễn và nhà sản xuất. Trong cuộc gặp đầu tiên, Sam Smith nhận được đề nghị viết bản tình ca tuyệt vời nhất.

Nhà sản xuất Barbara Broccoli cũng chia sẻ sự lựa chọn Sam Smith của mình: 'Sở hữu một ca khúc phù hợp với phim đặc biệt quan trọng nhưng lựa chọn đúng ca sĩ thể hiện được tinh thần và cảm xúc của phim thì còn quan trọng hơn nhiều. Và chúng tôi không nghĩ đến bất cứ lựa chọn nào khác ngoài Sam Smith'.

Hậu trường thực hiện ca khúc 'Writing’s on the wall'

'Writing’s on the wall' sau đó được thu âm tại Abbey Road Studio London – một trong những phòng thu danh tiếng nhất nước Anh từ những năm 1960, nơi thu âm những bản thu nổi tiếng của nhóm The Beattles.

Và ngay khi ra mắt, 'Writing’s on the wall' đã đạt được lượng người xem kỷ lục. Mặc dù nhiều người cho rằng nó không thể sánh bằng 'Skyfall' của Adele 3 năm trước nhưng phải thừa nhận ca khúc này đặc biệt ăn nhập với màu sắc và không khí của phim.

'Writing’s on the wall' trở thành bản nhạc phim Bond đầu tiên đứng đầu bản xếp hạng ở Anh khi ra mắt. Các fan của Sam Smith lẫn James Bond sẽ được thưởng thức ca khúc này trong 'Spectre' sẽ ra mắt khán giả toàn cầu từ 6/11 tới.

{keywords}
'Spectre' hiện là tập phim có chi phí cao nhất trong lịch sử series phim về 007 với 250 triệu USD.

Thu An