"Tôi thích người phụ nữ thông minh, nhân văn, có trách nhiệm với gia đình và xã hội", Quách Ngọc Ngoan chia sẻ về mẫu người phụ nữ anh yêu.

Không còn bồng bột như trước

- Thời gian qua, anh ít chạy sô đóng phim như trước. Nhiều người cho rằng anh kén chọn vì không còn phải lo cơm áo gạo tiền. Thực hư ra sao?

- Thời gian qua, tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim nhưng các kịch bản chưa phù hợp nên tôi không dám nhận. Tôi nghĩ mình thà đóng ít nhưng chất lượng. Như thế, tôi sẽ có thời gian tập trung cao độ.

- Đóng ít phim, vậy thời gian còn lại anh làm gì?

- Tôi còn có nhiều việc ngoài điện ảnh, ca hát. Sắp tới, tôi dự tính mở trang trại, trồng cây ăn trái, nuôi cá, gia cầm. Tôi thấy nhu cầu về thực phẩm sạch rất nhiều trong khi nguồn cung lại rất ít.

- Có thể nói định hướng của anh sẽ là một doanh nhân chăng?

- Hai chữ doanh nhân to tát quá. Tôi chỉ nghĩ mình thử làm những việc gần gũi với bản thân xem sao. Tôi xuất thân là con nhà nông nên rất thích vườn tược, trồng trọt. Thú vui hiện tại của tôi là câu cá. Thực tế, ai giàu sang, thành đạt thế nào cũng muốn có chốn bình yên, thanh bình để nghỉ dưỡng lúc tuổi già hoặc xoa dịu những lúc căng thẳng. Vì thế việc xây dựng trang trại cũng là làm cho chính bản thân mình.

- Quách Ngọc Ngoan hiện tại khác gì so với trước?

- Nghệ sĩ ai cũng hướng tới những điều tốt đẹp. Bản thân tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, nếm đủ gia vị của cuộc sống nên càng chín chắn và trưởng thành hơn. Tôi không còn là Quách Ngọc Ngoan bồng bột, nông nổi ngày xưa, giờ đây tôi muốn cuộc sống của mình thay đổi theo hướng tích cực hơn. Ví dụ, hình ảnh tôi xây dựng là lịch lãm chứ không lèng phèng như trước.

- Vậy anh đã đầu tư gì cho ngoại hình?

- Đâu cần đầu tư nhiều tiền mới có vẻ ngoài lịch lãm. Thời gian này, tôi thay đổi tư duy, cách nhìn nhận các vấn đề nên cảm thấy người mình khác. Không chỉ định hướng đóng phim điện ảnh, tôi còn muốn có cơ hội được làm nhà sản xuất phim. Tuy nhiên, tôi vẫn đang trau dồi và học hỏi. Trở thành một nhà sản xuất giỏi, cần rất nhiều yếu tố chứ không phải có tiền là có tất cả.

{keywords}

Quách Ngọc Ngoan cho biết, anh sinh năm 1984, đủ chín chắn để biết mình làm gì đúng sai. Trong tình yêu, anh không quan trọng tuổi tác.

Tuổi tác không có nghĩa lý trong tình yêu

- Người ta nhận xét cuộc cách mạng về ngoại hình và phong cách của anh là do người phụ nữ đang ở cạnh anh thời gian này. Trên báo chí cũng xuất hiện hàng loạt hình ảnh tình tứ của anh và người tình tin đồn...

- Cả hai ngày nay, tôi không được thoải mái khi những hình ảnh đó đưa lên báo. Lúc này, tôi không bình luận gì cả, mọi người nghĩ sao cũng được.

Tôi thấy hiếm có nghệ sĩ nào tránh khỏi những tai bay vạ gió. Ai cũng muốn sống tốt, hết lòng với nghề nhưng chỉ vì một điều gì đó không may, lại bị mọi người ném đá, phủi hết công sức họ đóng góp trước đó. Bản thân tôi không quan trọng những lời người ta bàn tán về mình. Tôi chưa làm gì hổ thẹn để thấy lương tâm có lỗi hay bước ra đường không dám ngẩng cao đầu. Bên cạnh tôi luôn có những người bạn tốt, chia sẻ và ủng hộ con đường tôi đi. Khi chọn và yêu ai đó, tôi kiên quyết sẽ làm theo tiếng gọi của trái tim mình.

- Người phụ nữ thế nào khiến anh rung động?

- Tôi thích người phụ nữ thông minh, văn minh, nhân văn, có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Vì thế, nếu gặp được người như thế, tôi không ngại yêu dù người đó nhiều tuổi hơn mình. Tuổi tác không có nghĩa lý gì trong tình yêu phải không?

- Nhưng người phụ nữ có đủ những yếu tố đó thì quá xuất sắc, ở bên cạnh họ, anh không sợ lép vế sao?

- Ồ, nếu không có bản lĩnh thì có lẽ tôi đã không thể yêu được họ. Trong tình yêu phải có sự tôn trọng và thấu hiểu nhau thì mới bền vững.

Theo Zing