Chàng điệp viên hào hoa James Bond đã bước vào điệp vụ thứ 24 mang tên Spectre. Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua những điệp vụ khó khăn đã biến Bond thành gã điệp viên được yêu mến nhất trên thế giới.

Giờ là lúc nhìn lại những hình ảnh ấn tượng nhất của Bond trong hơn 50 năm qua.

1. Chàng điệp viên James Bond, với bí số 007, từ những trang sách của nhà văn Ian Flemming đã bước lên màn ảnh lần đầu tiên vào ngày 5/10/1962 với bộ phim Dr No. Bộ phim đã nhanh chóng trở thành bom tấn mùa thu năm ấy.

Khi chàng điệp viên James Bond (Sean Connery thủ vai) cất lên câu thoại “Bond, James Bond” thì nhiều người đã thấy một siêu sao trong tương lai. Và cùng với Connery, những điệp vụ của Bond đã trở thành một cuốn phiên lưu cực kỳ hấp dẫn trên màn bạc kéo dài đã hơn 50 năm và chưa bao giờ ngừng lại.

{keywords}

2. Sean Connery trở lại với vai James Bond trong điệp vụ thứ 2 có tên gọi với From Russia with love. Cùng với Bond girl (Daniela Bianchi thủ vai), chàng điệp viên này đã làm nức lòng công chúng bởi nét hào hoa, thông minh cùng những tính toán mưu lược để làm nên một điệp vụ nổi tiếng.

{keywords}

3. Năm 1964 bộ phim Goldfinger ra mắt và trở thành bộ phim về 007 được yêu thích nhất trong toàn bộ những tác phẩm được lên phim từ trước đến nay. Cũng từ bộ phim này mà hội chứng “cuồng” Bond bùng phát ở mọi nơi.

4. Thunderball (1965) là một trong những thành công về thương mại của series 007 và là bộ phim sinh lời cao nhất dưới “thời” của Sean Connery thủ vai James Bond. Sự cuốn hút của bộ phim này là nó đưa công chúng từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác bởi phẩm chất đàn ông mạnh mẽ, làm chủ mọi công nghệ, vũ khí hiện đại nhất và biến chúng thành công cụ để hoàn thành điệp vụ một cách hoàn hảo nhất.

{keywords}

5. Năm 1995, GoldenEye đã trở thành bộ phim bom tấn vào năm 1995 và đưa Pierce Brosnan trở thành chàng điệp viên hấp dẫn nhất mọi thời. Sự cuốn hút của Brosnan đến từ cách anh đưa ra chuẩn mực đàn ông trong cá tính James Bond mà bất cứ ai cũng đều hâm mộ: tài giỏi, thông minh, khéo léo trong những tình huống gay go, điềm tĩnh và lạnh lùng.

6. Năm 1997, bất chấp doanh thu và cơn mưa giải thưởng dành cho bộ phim tình cảm Titanic thì điệp vụ của chàng James Bond, Tomorrow Never Dies, dù khai chiếu cùng một ngày với Titanic, cũng vẫn thắng oanh liệt. Từ thời điểm này, James Bond gần như trở thành nhãn hiệu toàn cầu và chàng điệp viên này không chỉ mang về lợi nhuận từ vé mà còn cả quảng cáo.

7. Với siêu phẩm The world is not enough (1999), thế giới ngày càng khốc liệt, đầy những âm mưu đen tối và James Bond, cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh mới. Brosnan tạo nên một hình tượng đàn ông mà bất cứ ai cũng thấy mình trong đấy: Thay đổi để thích ứng với hoàn cảnh.

Và cũng từ bộ phim này đã đánh dấu sự hợp tác giữa Heineken và Bond. Heineken luôn muốn truyền cảm hứng từ Bond cho những người đàn ông ông đích thực.

8. Skyfall (2012) là bộ phim có doanh thu cao nhất của serie 007. Daniel Craig tiếp tục chứng minh mình là điệp viên tài giỏi nhất trong thời đại mới.

Trong vai diễn này, Craig mô tả một người đàn ông ngoài những điệp vụ kinh hoàng cũng trĩu nặng những tâm tư và tình cảm riêng tư. Bộ phim ngoài những pha hành động ly kỳ bậc nhất cũng đã lấy nước mắt của khá nhiều người.

Cũng từ bộ phim này mà Heineken và Bond bắt chặt tay nhau hơn. Không những Bond thay rượu chỉ dùng bia trên phim mà một phim ngắn có tên gọi “Crack the case” được quảng bá trước đó của Heineken cũng có sự tham gia của Bond và làm công chúng rất tò mò và sau đó yêu thích.

{keywords}

9. Điệp vụ mới nhất của Bond - Spectre, sẽ ra mắt vào đầu tháng 11 tới và hiện đang gây sốt toàn cầu. Nhân sự kiện này, Heineken cũng đã mở màn chiến dịch Spectre để kỷ niệm mối quan hệ đối tác 18 năm giữa James Bond và Heineken.

Và cũng thông qua đó, với hình tượng Bond suốt hơn 50 năm qua, khuyến khích mọi người thể hiện bản lĩnh và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và chinh phục mọi giới hạn như một người đàn ông của Heineken đích thực.

Với 500 triệu chai Heineken Spectre được bán ra trên toàn thế giới cùng ứng dụng khám phá thông tin hậu trường sáng tạo, người hâm mộ sẽ được thưởng thức các cảnh quay độc đáo của bộ phim Spectre từ 5 địa điểm đẹp đến mê hoặc như: Mexico, Rome, London, Áo và Ma-rốc qua địa chỉ www.heineken.com/bond.

{keywords}

Ngày 5/1/2015, với Heineken Spectre Night (đêm công chiếu phim Spectre) khán giả TP.HCM sẽ có cơ hội độc đáo để mở ra thế giới kỳ bí của James Bond. Những thử thách, những cơ hội, những điều hấp dẫn từ chàng điệp viên lừng lẫy đang chờ đợi bạn khám phá.

Khán giả Hà Nội cũng hứa hẹn sẽ bùng nổ với đêm đại tiệc “Khám phá thế giới Bond” ngày 6/11 ứng dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất với các trải nghiệm đầy đẳng cấp.

Khám phá ngay tại www.facebook.com/Heineken và giành cơ hội toả sáng!

Tấn Tài